Có một loại trà chiết xuất từ quả rừng hoang dã, vừa tăng cường miễn dịch vừa mang lại cảm giác trong trẻo, sảng khoái hơn để đón mùa Xuân về!

Du lịch, Du lịch đất việt | 06:56:00 06/12/2021

TNV - Năm hết, Tết đến cũng là lúc người người, nhà nhà hối hả như chạy đua nước rút để hoàn thành công việc, rồi lại liên miên ăn uống tiệc tùng, làm cho sức khỏe dễ bị giảm sút. Chúng ta sẽ làm gì để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và thưởng thức sự khác biệt? Có một loại trà được chiết xuất từ quả Táo Mèo rừng hoang dã, vừa có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, bồi bổ cơ thể, trị các chứng rối loại tiêu hóa, vừa có hương vị đậm chất tự nhiên hoang dại của núi rừng Tây Bắc sẽ mang lại cho bạn cảm giác trong trẻo và sảng khoái hơn để đón mùa Xuân về!.

Xã hội càng phát triển, đời sống người dân được nâng cao thì mọi người càng mong muốn tìm được những thứ đồ ăn thức uống vừa có nguồn gốc tự nhiên vừa có tác dụng tăng cường sức đề kháng để chống chọi lại với bệnh tật, bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.

 Quả Táo Mèo Yên Bái có mùi, vị và hình dạng cũng rất riêng biệt.

Núi rừng Tây Bắc nước ta là nơi thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều loại cây thuốc quý hiếm nổi tiếng về công dụng chữa bệnh. Một trong những cây cho hái quả có tác dụng tốt cho sức khoẻ con người là quả Táo Mèo mọc hoang dã tự nhiên trên rừng mà đông y gọi là quả Sơn Tra.

Theo y học cổ truyền, quả Táo Mèo có vị chua, hơi chát thuộc nhóm tiêu thực hóa tích, giúp tăng bài tiết acid mật và pepsin dịch vị, chủ yếu trị các chứng rối loại tiêu hóa, kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng.

Còn nghiên cứu hiện đại cho thấy: trong quả Táo Mèo chứa các hoạt chất như Vitamin C, protit, tanin, acid tactric, hydrat cacbon … và các chất dinh dưỡng khác có tác dụng kháng khuẩn, chống rối loạn nhịp tim, hạ huyết áp, bảo vệ tế bào gan, tăng cường khả năng miễn dịch, trấn an tinh thần, điều chỉnh rối loạn lipid máu, xơ vữa động mạch, giảm mỡ máu và giảm nguy cơ béo phì, viêm cầu thận cấp và mãn tính, phòng đau thắt ngực.

Trà Táo Mèo SHAN THỊNH đượcngười dân Yên Bái tự hào coi đây là sản phẩm đồ uống độc đáo của địa phương và là 1/8 sản phẩm được tỉnh Yên Bái công nhận đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 4 sao 

Ngoài ra, quả Táo Mèo còn có tác dụng làm đẹp da, mịn da; dịch chiết Táo Mèo có tác dụng ức chế trực khuẩn E.coli, lỵ, bạch hầu, thương hàn, tụ cầu vàng khá mạnh.

Tuy quả Táo Mèo nhiều tác dụng tốt như vậy, nhưng để dùng để ăn quả thì không phải ai cũng ăn được vì rất chua và chát. Còn dùng để ngâm rượu thì chỉ phù hợp với những người biết và muốn uống rượu.

Để giải bài toán này, với mong muốn sản xuất ra một sản phẩm được chiết xuất từ quả Táo Mèo dành cho đa dạng đối tượng sử dụng, vừa phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, vừa mang tính tiện ích. Bên cạnh đó, sản phẩm dễ dàng tiếp cận đến người tiêu dùng ở mọi nơi, mọi lúc.

Bằng công nghệ chiết tách hiện đại, từ những quả Táo Mèo tươi sinh trưởng hoàn toàn tự nhiên ở những cánh rừng sâu hoang dã của huyện Mù Cang Chải và Trạm Tấu, Công ty TNHH sản xuất Y học cổ truyền Đông dược Thế Gia đã cho ra đời sản phẩm Trà Táo Mèo SHAN THỊNH dạng bột hòa tan vừa có tác dụng giải khát, vừa có tác dụng bồi bổ cơ thể, an thần, tiêu hóa tốt vừa mang hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc nói chung và của tỉnh Yên Bái nói riêng.

Khi được hỏi vì sao Trà Táo Mèo của công ty lại có tên là SHAN THỊNH? Ông Dũng vui vẻ giải thích:  SHAN THỊNH là cách đọc khác của SƠN THỊNH (có nghĩa là Núi thịnh vượng). Sản phẩm mang tên SHAN THỊNH để tri ân vùng đất thôn Thác Hoa, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái - nơi Công ty xây dựng nhà máy sản xuất ra sản phẩm Trà Táo Mèo này.

Theo ông Bùi Văn Dũng (Giám đốc Nhà máy sản xuất Trà Táo Mèo SHAN THỊNH), tỉnh Yên Bái nằm ở khu vực chuyển tiếp giữa các miền Tây Bắc, Việt Bắc và trung du Bắc Bộ nên các yếu tố khí hậu, thổ nhưỡng cũng mang những nét đặc trưng chuyển tiếp của các vùng này, đem lại cho quả Táo Mèo Yên Bái có mùi, vị và hình dạng cũng rất riêng biệt. 

Vì được chiết xuất bằng quả tươi (chiết cả quả, gồm: vỏ, thịt và hạt) theo tiêu chuẩn Châu Âu trên dây chuyền công nghệ hiện đại của nhà máy, nên sản phẩm có hương thơm mùi Táo Mèo nhẹ nhàng tự nhiên vừa giữ nhiều tác dụng tốt của quả táo mèo.  Trà Táo Mèo SHAN THỊNH có tác dụng : Giải khát, bồi bổ cơ thể; Giúp làm đẹp da, chống lão hóa; Hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng giúp ăn ngon miệng; Điều hòa huyết áp, tim mạch; Rất tốt cho người bị suy nhược cơ thể, mất ngủ, tạo giấc ngủ sâu.

Được biết, trên thị trường hiện nay có nhiều loại trà uống, nhưng chủ yếu là trà cây thảo dược được sản xuất dưới dạng trà nhúng, trà hòa tan dạng cốm… mang nhiều yếu tố thiên về giá trị sức khỏe con người. Còn một số dạng trà mang tính giá trị thưởng thức thì ít về giá trị sức khỏe. Nhưng Trà Táo Mèo SHAN THỊNH của Công ty TNHH sản xuất Y học cổ truyền Đông dược Thế Gia hội tụ được 2 yếu tố trên. Bởi vậy, Trà Táo Mèo SHAN THỊNH đượcngười dân Yên Bái tự hào coi đây là sản phẩm đồ uống độc đáo của địa phương và là 1/8 sản phẩm được tỉnh Yên Bái công nhận đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 4 sao.

Năm hết, Tết đến cũng là lúc người người, nhà nhà hối hả như chạy đua nước rút để hoàn thành công việc, rồi lại liên miên ăn uống tiệc tùng, làm cho sức khỏe dễ bị giảm sút. Chúng ta sẽ làm gì để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và thưởng thức sự khác biệt? Có một loại trà được chiết xuất từ quả Táo Mèo rừng hoang dã, vừa có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, bồi bổ cơ thể, trị các chứng rối loại tiêu hóa, vừa có hương vị đậm chất tự nhiên hoang dại của núi rừng Tây Bắc sẽ mang lại cho bạn cảm giác trong trẻo và sảng khoái hơn để đón mùa Xuân về!

 

 

 

 

 

Từ tháng 8 đến tháng 10 hàng năm, bà con người Mông đi hái Táo Mèo chín đỏ rực hoặc vàng ươm ở những cánh rừng sâu trên vùng núi cao huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải

Tỉnh Yên Bái hiện có hơn 3.820 ha cây Táo Mèo, diện tích đang cho thu hoạch quả là hơn 980 ha, sản lượng bình quân 2.500 tấn quả/năm. Táo Mèo là loài cây bản địa đa tác dụng, phân bố tự nhiên ở trên cao 800m so với mực nước biển, là loài cây thân gỗ, cao khoảng 5m đến 7m, lá hình elip dài và mỏng, mọc so le với nhau. Hoa Táo Mèo màu trắng, khi nở mọc thành chùm. Cây Táo Mèo ra hoa khoảng tháng 2 – 3 và thu hoạch quả thường bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 10 hàng năm.

   Bài, ảnh: Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam