Cùng “Ngày Việt Nam tại Thuỵ Sỹ năm 2021” khám phá những điều thú vị khi du lịch Việt Nam

Du lịch, Hồn việt | 19:44:00 04/10/2021

TNV - Một Việt Nam đậm đà bản sắc song không kém phần hiện đại và cởi mở sẽ được tái hiện qua chương trình “Ngày Việt Nam tại Thuỵ Sỹ năm 2021” diễn ra vào ngày 9/10 sắp tới.

“Ngày Việt Nam tại Thuỵ Sỹ năm 2021” đượctổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thuỵ Sỹ ​​(11/10/1971 – 11/10/2021). Chương trình không chỉ thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai quốc gia, hai dân tộc mà còn quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới công chúng ở Thuỵ Sỹ và Châu Âu.

Chương trình có sự tham gia của nhiều khách mời đặc biệt như các chính trị gia, doanh nhân, nhà nghiên cứu, nghệ sĩ, người đại diện cộng đồng… Họ sẽ chia sẻ những trải nghiệm, góc nhìn đa dạng, giúp khán giả khám phá Việt Nam theo cách chân thực nhất.

Chương trình gồm 5 phần chính: Xin chào Thụy Sỹ! Xin chào Châu Âu!, Văn hóa cội nguồn, Việt Nam diệu kỳ, Các thế hệ tương laiHẹn gặp tại Việt Nam.

Đặc biệt, những điều thú vị về mảnh đất chữ S sẽ được các khách mời bật mí trong 2 phần Văn hoá cội nguồnViệt Nam diệu kỳ.

Văn hoá đậm đà bản sắc

 Văn minh lúa nước có ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống kinh tế, văn hoá, xã hội của người Việt

Làm nên sức hấp dẫn của một vùng đất, yếu tố văn hoá được xem như cội nguồn dung dưỡng mà càng đào sâu, ta lại càng thấy gắn bó, mến yêu hơn quê hương, xứ sở. Thông điệp này sẽ được truyền tải trong phần “Văn hoá cội nguồn” với sự góp mặt của GS.TS Bùi Quang Thanh - Nguyên phó phụ trách mảng văn hoá, Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam.

Về với khởi nguồn là nền văn minh lúa nước hàng ngàn năm, khán giả sẽ dõi theo dòng chảy văn hoá từ thuở ban sơ đến thời hiện đại với những biểu hiện sinh động, đặc sắc. Đó là vùng đồng bằng phù sa màu mỡ, những đền đài, miếu mạo, các phong tục tập quán, nghệ thuật, tín ngưỡng dân gian, văn hoá lễ hội hay đức tính cần cù, chịu thương chịu khó của người Việt.

Lăng kính của một nhà nghiên cứu văn hoá sẽ giúp khán giả mở rộng tầm nhìn, hiểu sâu hơn về cội gốc tâm hồn để tiếp tục bảo tồn và phát huy những giá trị văn hoá trong thời kỳ hội nhập.   

Bên cạnh đó, chương trình cũng mang đến các tiết mục hát then và nhã nhạc cung đình Huế, vốn là 2 loại hình nghệ thuật đã được vinh danh là di sản văn hoá phi vật thể của thế giới. Thông tin cụ thể về hai di sản này và công tác quảng bá văn hoá Việt Nam đến bạn bè quốc tế sẽ được GS.TS Bùi Quang Thanh chia sẻ với khán giả.

 Hát then - làn điệu thần tiên phản ánh nhân sinh quan, thế giới quan và bản sắc văn hoá của các dân tộc miền núi phía Bắc.

Ẩm thực đa dạng, đặc sắc 

Phở - đại sứ ẩm thực Việt Nam vang danh thế giới

Đến với Việt Nam, du khách sẽ có trải nghiệm không quên khi thưởng thức những món ăn Việt hài hoà, tinh tế nhưng không kém phần đa dạng.

Do có nền văn minh lúa nước lâu đời, người Việt luôn ưu ái và dành tâm sức phát triển các món ăn làm từ gạo. Gạo là thứ nguyên liệu giản dị nhưng đầy dưỡng chất, là ngọc thực nuôi dưỡng bao thế hệ người Việt. Trong làng ẩm thực Việt, món ăn nổi tiếng nhất có lẽ là món phở. Trong phần tiếp nối “Việt Nam diệu kỳ”, khách mời food blogger Dino Vũ sẽ giới thiệu tới khán giả món ăn đặc sắc này.

Từ Hà Nội, Dino Vũ sẽ giao lưu với điểm cầu Thuỵ Sỹ và hướng dẫn cách nấu phở tại nhà. Food blogger sẽ cho khán giả thấy cách xay gạo, tráng bánh để làm nên những sợi phở dai mềm, thơm ngon. Đây là cẩm nang hữu ích, giúp người Việt xa quê hay bạn bè quốc tế có thể tự thưởng thức một tô phở tươi. Ngoài ra, khán giả cũng được bật mí những bí quyết làm nên một tô phở ngọt thanh nước dùng, đậm đà hương vị và hoà quyện với các nguyên liệu tươi ngon.

Tại điểm cầu Thuỵ Sỹ, đại sứ Việt Nam Lê Linh Lan cũng được món quà là phở Việt và thưởng thức vị phở đúng chuẩn qua sự dẫn dắt của food blogger gốc Hà Nội.

Ngoài ra, nét đặc trưng làm nên sức cuốn hút của ẩm thực Việt cũng được hé mở thông qua chia sẻ của ông Michael Gerber, một du khách Thuỵ Sỹ đã có hơn 5 năm gắn bó tại Việt Nam. Ông Gerber hứa hẹn sẽ mang đến một góc nhìn mới mẻ, thú vị cho chương trình.

Con người cởi mở, thân thiện

 Tình cảm ấm áp, trong sáng của những em nhỏ vùng cao

Sự thân thiện, cởi mở, gần gũi của người Việt mỗi khi “khách đến nhà” là ấn tượng sâu đậm với đông đảo bạn bè quốc tế. Đây cũng là một trong những lý do níu chân ông Michael Gerber ở lại với Việt Nam sau chuyến đi du lịch 5 năm về trước.

Trong phần chia sẻ của mình, ông Michael kể lại hành trình ấn tượng của ông về dọc theo dải đất hình chữ S. Trong đó, ông đặc biệt nhớ tới tấm lòng mến khách, nụ cười hồn hậu của những người Việt. “Phượt” bằng xe máy luôn luôn là một chuyến phiêu lưu với bất cứ ai, và Michael cũng đã bị lạc không ít lần; tuy nhiên ông luôn nhận được sự giúp đỡ tận tình từ người dân địa phương.

Có thể nói, với nội dung phong phú và cách truyền tải độc đáo, “Ngày Việt Nam tại Thuỵ Sỹ 2021” hứa hẹn là một chương trình không thể bỏ lỡ với những du khách mong muốn khám phá đất nước Đông Nam Á xinh đẹp này.

“Chúng tôi hy vọng rằng chương trình sẽ góp sức vào việc quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam đến cộng đồng kiều bào, công chúng và các đối tác quốc tế, qua đó những giá trị truyền thống và văn hoá Việt tiếp tục được lan tỏa rộng rãi và trở thành cầu nối gắn kết các quốc gia trên thế giới”, ông Trần Quốc Khánh, Vụ phó Vụ Ngoại Giao Văn hóa và UNESCO, Bộ Ngoại giao chia sẻ.

Chương trình sẽ được diễn ra vào lúc 15h00 – 18h00 (giờ Việt Nam) ngày 9/10/2021 với hình thức phát sóng trực tuyến từ 3 điểm cầu: Trường quay của Đài Truyền hình Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ, Phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế tại Geneva.

1.    Fanpage Ngày Việt Nam ở nước ngoài

2.    Youtube Ngày Việt Nam ở nước ngoài

3. Fanpage VTV4

4. Youtube VTV4

  Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam