Đánh giá nhanh Ferrari California Hamann duy nhất Việt Nam: Khác biệt từ cách săn "ngựa độc", mua về cho đủ cặp với California T

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 09:15:00 06/06/2023

Đã sở hữu chiếc xe Ferrari California T từ trước nên 1 doanh nhân kín tiếng tại Sài thành đã tiếp tục săn lùng bản đời đầu, để tạo thành 1 cặp, tuy nhiên, chiếc Ferrari California mà người này chọn lại phải là hàng độc khi sở hữu gói độ Hamann, thay vì 1 xe tiêu chuẩn đang rao bán trên thị trường.

Mới đây, thông tin về việc chiếc siêu xe mui trần Ferrari California xuất hiện trong Sài thành đã thu hút sự chú ý của giới mê xe, nguồn tin riêng của chúng tôi cho biết, tại Việt Nam có tổng cộng 4 chiếc siêu xe Ferrari California đời đầu, trong đó, 1 xe đang nằm trong garage của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, 2 chiếc màu đỏ khác cũng như 1 xe màu trắng đang ở Hà Nội.

Vậy chiếc siêu xe Ferrari California mới vào Sài thành là xe nào trong 3 chiếc còn lại, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá nhanh Ferrari California mới vào Sài thành.

Thông tin về chiếc siêu xe Ferrari California mới Nam tiến

Vào năm 2010, có hàng chục siêu xe được mang về Việt Nan, trong số này, đáng chú ý có 1 chiếc siêu xe mui trần Ferrari California thuộc sở hữu của 1 tay chơi xe khá nổi tiếng ở Hà Nội.

1 năm sau đó, tay chơi này vận chuyển chiếc xe Ferrari California vào Sài thành, để ở garage xe của Cường "Đô-la" để tham dự hành trình siêu xe Car Passion 2011 đình đám lúc bấy giờ.

Ferrari California trong hành trình xe Car Passion 2011

Ferrari California trong hành trình xe Car Passion 2011

2 năm sau đó, chủ nhân của chiếc siêu xe mui trần Ferrari California đã quyết định rút hầu bao để độ lại body kit Hamann cho xe Ferrari California, qua đó, trở thành chiếc Ferrari California Hamann duy nhất tại Việt Nam, khác biệt và duy nhất so với 3 xe còn lại.

Quãng thời gian sau đó của chiếc siêu xe mui trần Ferrari California Hamann này chủ yếu đến từ việc đổi chủ, ra Bắc vào Nam vài lần, nhưng lần nào, chủ mới cũng là các nhà sưu tập, tay chơi xe am hiểu, vì thế, chiếc siêu xe mui trần Ferrari California này luôn được chăm sóc tốt nhất.

"Săn bắt ngựa" Ferrari California Hamann độc nhất Việt Nam

Trước thời điểm chiếc siêu xe mui trần Ferrari California Hamann được chốt đơn, mang vào Sài Gòn, trên thị trường chỉ xuất hiện 1 xe Ferrari California rao bán, đó là bản tiêu chuẩn, nhưng người mua xe Ferrari California Hamann lại luôn tìm kiếm sự khác biệt và duy nhất, vì thế, chọn lựa chiếc xe có bản độ Hamann là quyết định cuối cùng.

Chiếc siêu xe mui trần Ferrari California Hamann này trong nhiều năm qua chủ yếu nằm ở hầm đỗ xe của 1 tay chơi xe kín tiếng Hà Nội, xe rất ít khi ra đường, vì thế, việc chiếc Ferrari California Hamann về Sài thành hứa hẹn sẽ giúp giới mê xe được nhìn ngắm "ngựa hiếm" nhiều hơn.

Dù không tiết lộ lý do tại sao mua lại 1 chiếc siêu xe mui trần Ferrari California đã được nhập về Việt Nam được hơn 13 năm qua, nhưng nhìn vào showroom trưng bày xe của chủ mới, dễ đoán ra, anh mua chỉ vì để có cặp với chiếc xe Ferrari California T, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của xe Ferrari California. Đây cũng hiện là người duy nhất tại Việt Nam, đang nắm giữ cùng lúc 1 cặp xe Ferrari California 2 thế hệ.

Tương lai mới cho chú ngựa Ferrari California Hamann

Duy nhất và khác biệt luôn được các nhà sưu tập hay đơn giản hơn, những người thích ngắm vẻ đẹp của các siêu xe được sản xuất ra hàng thập kỷ trước áp dụng, vì thế, việc Ferrari California Hamann có chủ nhân tiếp theo cũng mở ra tương lai mới cho xe, sẽ được chăm sóc nhiều hơn, có khi thường xuyên "tắm nắng" trên đường phố.

Ấn tượng hơn, người mới mua lại chiếc siêu xe mui trần Ferrari California Hamann lại rất thích dọn xe, có những chiếc, anh mất nhiều tuần hay thậm chí vài tháng chỉ để giúp xe không có hạt bụi nào, như cách mà dân chơi xe hàng hiệu hay nói là "con ruồi không có chỗ đậu".

Ferrari California Hamann có gì hấp dẫn

Với bộ body kit Hamann, chiếc siêu xe Ferrari California nhìn chiến hơn 3 xe còn lại nhờ cản trước, nẹp sườn và đằng sau bằng carbon, tuy nhiên, sau nhiều lần đổi chủ, các chi tiết này đã được sơn lại màu đỏ, tông xuyệt tông ngoại thất xe.

Điểm nhấn của xe Ferrari California Hamann chính là phần cánh gió đuôi carbon cố định, dù chi tiết này khá nhỏ nhắn nhưng nó vừa đủ mang đến diện mạo mới mẻ nhưng không phá bỏ đi thiết kế "sexy" của dòng siêu xe mui trần này.

Được biết, số đồng hồ công tơ mét của chiếc siêu xe mui trần Ferrari California Hamann này đã lăn bánh được hơn 14.000 miles, tức trung bình trong 13 năm qua, xe lăn bánh chưa quá 1.100 miles, 1 con số cực kỳ ấn tượng, điều đó phản ánh, xe nhìn chung chỉ nằm ở garage là chính, lần chạy nhiều nhất chính là hành trình Car Passion 2011, khi xe phải chạy quãng đường 950 km.

Độ mới của xe phản ánh rõ nhất qua ghế ngồi còn rất mới, không có tình trạng da bị lão hóa sau nhiều năm sử dụng, nhất là khí hậu ở nước ta khá nóng. Lưu ý cuối, Ferrari California Hamann là 1 dòng siêu xe chuyên mui trần, sẽ không có bản coupe, xe chỉ mất 14 đến 16 giây để mở và đóng mui, nóc nhà của xe là loại mui xếp cứng, rất ăn khớp với thiết kế xe.

Nội thất của siêu xe Ferrari California Hamann cũng được bổ sung rất nhiều chi tiết carbon, quan trọng hơn, đây là 1 chiếc siêu xe mui trần có 4 chỗ ngồi, thậm chí, nếu hàng ghế sau chỉ phục vụ trẻ em, có thể chở được 3 bé.

Siêu xe mui trần Ferrari California sử dụng động cơ V8 đặt trước có dung tích 4.3 lít, kết hợp cùng hệ thống phun xăng trực tiếp GDI nhờ đó giúp xe sản sinh ra công suất tối đa 460 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 485 Nm.

Động cơ trên siêu xe mui trần Ferrari California sẽ kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, Ferrari California chỉ mất thời gian 4 giây để tăng tốc lên 100 km/h kể từ lúc đứng yên. Vận tốc tối đa của siêu xe mui trần Ferrari California là 310 km/h.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam