Danh sách mới của ĐT Việt Nam có gì khác so với vòng loại World Cup ở UAE?

Thể thao, Thể thao trong nước | 09:10:00 27/07/2021

HLV Park Hang Seo đã đề xuất danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 gồm 31 cầu thủ. Theo dự kiến, những chiến binh sao vàng sẽ hội quân vào ngày 5/8 tới.

So với thành phần 29 cầu thủ ĐT Việt Nam hành quân sang UAE thi đấu nốt 3 trận ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 hồi cuối tháng 5, có 27 cái tên vẫn góp mặt trong danh sách triệu tập lần này của thầy Park.

Hai cái tên không còn xuất hiện là Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Hai Long. Theo một số nguồn tin, Công Phượng vắng mặt là do bà xã sắp sinh con đầu lòng và tiền đạo này sẽ hội quân cùng ĐT Việt Nam sau khi thu xếp xong việc gia đình.

Trong khi đó, tiền vệ trẻ Nguyễn Hai Long là nhân tố được đầu tư dài hạn để hướng tới SEA Games 31 bên cạnh Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Văn Toản, Lê Văn Xuân, Nguyễn Thanh Bình, Lý Công Hoàng Anh.

Công Phượng vắng mặt trong bản danh sách 31 cầu thủ ĐT Việt Nam mới công bố. (Ảnh: Vy Vũ)

Tuy nhiên, khi không gọi Hai Long lên ĐT Việt Nam thì HLV Park Hang Seo cũng không triệu tập thêm tài năng trẻ nào khác. Thay vào đó, 4 cái tên mới ở đợt tập trung lần này đều đã bước qua độ tuổi U22 gồm Trương Văn Thiết, Hồ Tuấn Tài (cùng sinh năm 1995) và Phạm Tuấn Hải, Lê Tiến Anh (cùng sinh năm 1998).

Trung vệ Trương Văn Thiết và tiền đạo Hồ Tuấn Tài từng là thành viên U19 Việt Nam gây sốt dưới thời HLV Guillaume Graechen trong giai đoạn 2013-2014. Sau đó Văn Thiết (Viettel) và Tuấn Tài (SLNA) trở thành trụ cột ở CLB nhưng chưa thể trở thành “sao” ở ĐT Việt Nam.

Nếu như đây là lần đầu Văn Thiết được gọi lên ĐT Việt Nam, thì Tuấn Tài từng có kỷ niệm không vui khi dính chấn thương trong lúc tham dự trận giao hữu với U22 Việt Nam ở Quảng Ninh hồi cuối năm ngoái.

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải (Hà Tĩnh) từng làm việc với HLV Park Hang Seo trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30, nhưng sau đó không được lựa chọn vào đội hình U22 Việt Nam sang Philippines tranh tài. Tiền vệ Lê Tiến Anh là cơn gió lạ tại V-League 2021 khi toả sáng cùng đội bóng mới lên hạng là Bình Định.

Có thể nói, 4 cái tên mới trong danh sách ĐT Việt Nam lần này (so với hồi cuối tháng 5) lên tuyển theo 4 con đường khác nhau. Điều này như minh chứng cho thông điệp mà thầy Park nhiều lần nhấn mạnh: “Cánh cửa ĐT Việt Nam luôn rộng mở với các cầu thủ có quốc tịch Việt Nam”./.

PV/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam