Đấu giá đất tại Quảng Ngãi liên tiếp bị thất bại!

Bất động sản | 10:18:36 22/01/2022

Quảng Ngãi vừa tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với 23 lô đất ở, song chỉ có 5 lô đất đấu giá thành công với tổng số tiền trúng đấu giá chênh lệch tăng so với giá khởi điểm là 25 triệu đồng,…

Ảnh minh họa

Ngày 21/1/2021, UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành Quyết định số 66/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với 5 lô đất ở còn lại tại các Khu tái định cư thuộc dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, quyết định của UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, có tất cả 23 lô đất ở với tổng diện tích 6.871 m2 được đưa ra đấu giá. Trong đó có 5 lô đất ở đấu giá thành công.

Cụ thể, 5 lô đất ở với tổng diện tích 1.482 m2 do cùng một cá nhân tên B trú tại Bình Định trúng đấu giá.

5 lô đất này có tổng giá giá khởi điểm khoảng 2,05 tỷ đồng và giá trúng đấu giá là 2,075 tỷ đồng, tăng 25 triệu đồng so với giá khởi điểm. Tính trung bình, mỗi lô đất có giá trúng đấu giá tăng 5 triệu đồng so với giá khởi điểm.

Giá khởi điểm không hợp lý sẽ khó thu hút nhiều người tham gia đấu giá

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phát đi Thông báo số 636/TB-UBND về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp UBND tỉnh.

Theo đó, ông Đặng Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong thời gian qua, chất lượng các sản phẩm của đơn vị tư vấn thẩm định giá được Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính thuê còn nhiều hạn chế, chưa phù hợp với thực tiễn diễn biến thị trường đất đai trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, kết quả định giá đất khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất của đơn vị tư vấn không được thị trường chấp nhận và đấu giá không thành công, như trường hợp 116 lô đất và 06 lô đất thuộc dự án Hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư trục đường Bàu Giang-Cầu Mới.

Đây là một trong những nguyên nhân của việc không đạt chỉ tiêu thu tiền sử dụng đất thời gian qua và gây cản trở sự phát triển của tỉnh.

Từ những tồn tại, hạn chế nêu trên, trong thời gian đến, UBND tỉnh sẽ xem xét trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc xác định giá đất cụ thể trên địa bàn tỉnh trong trường hợp không phù hợp với thị trường, để xảy ra tình trạng tổ chức đấu giá nhiều lần không thành công.

 

Lê Phước Bình

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam