Đây là Voxan Wattman - Chiếc mô tô điện nhanh nhất thế giới, lập kỷ lục tốc độ 456 km/h

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 22:53:00 01/12/2021

Trong vòng 1 năm, Voxan Wattman đã có thể phá kỷ lục tốc độ của chính nó nhờ những nâng cấp thích hợp.

Một năm trước, nhà vô địch lừng danh Max Biaggi đã lập kỷ lục mô tô điện nhanh nhất thế giới với chiếc Voxan Wattman, đạt tốc độ đáng kinh ngạc 408 km/h. Lần này, chiếc Wattman đã cùng anh ấy thực hiện một lần chạy lập kỷ lục kịch tính hơn nữa khi nó thành công đạt tới tốc độ 456 km/h.

Kỷ lục tốc độ mới đã được thiết lập tại Cơ sở phóng và hạ cánh của Trung tâm Vũ trụ Kennedy vào ngày 22 tháng 11 năm 2021. Chiếc mô tô của công ty Voxan đã giành được kỷ lục thế giới mới ở phân hạng "mô tô điện dưới 300 kg tinh gọn một phần", đạt tốc độ cụ thể 283,182 dặm/giờ (455,737 km/h) với Max Biaggi cầm lái.

Video Voxan Wattman và tay đua Max Biaggi lập kỷ lục tốc độ xe mô tô điện mới

Tốc độ của chiếc Voxan Wattman được đánh giá từ lúc bắt đầu chạy qua mốc 1 km theo các hướng ngược nhau trong khoảng thời gian 2 giờ, theo quy định của Fédération Internationale de Motocyclisme (Liên đoàn Mô tô Quốc tế). Tốc độ cuối cùng được tính thành kỷ lục là tốc độ trung bình của hai tốc độ có được trong hai lần chạy này.

Một ngày trước đó, một phiên bản Wattman không tinh gọn cũng đã được đưa vào thử nghiệm trên đường đua. Kết quả, tốc độ cuối cùng đã phá vỡ một kỷ lục khác khi chiếc xe đạt tốc độ 229,675 dặm/giờ (369,626 km/h) ở phân hạng "mô tô điện không tinh gọn dưới 300 kg".

Max Biaggi và chiếc Voxan Wattman đã đạt tốc độ trung bình 455,737 km/h

Tổng cộng, mẫu mô tô điện của Voxan đã phá đến 21 kỷ lục tốc độ trong khoảng thời gian từ ngày 18 đến ngày 23 tháng 11. Những thành tựu này có được là nhờ vào những nâng cấp gần đây dành cho Wattman. Thiết kế bộ pin nâng cấp của nó (cả mặt cơ học và điện) đã giúp giảm trọng lượng, và cho phép xe cạnh tranh trong phân hạng mới.

Giờ đây, chiếc mô tô siêu tốc này có công suất mạnh hơn khi sử dụng hệ truyền động Mercedes EQ Formula E, sản sinh 429 mã lực và 1.360 Nm mô-men xoắn cực đại. Chiếc Wattman mới cũng có trục cơ sởdài hơn và chiều cao yên xe tăng lên, giúp cải thiện độ ổn định và khả năng lao xuyên không khí.

Sau khi đạt được những thành tựu mới, Gildo Pastor, Chủ tịch của Tập đoàn Venturi, nói: "Trong vòng chưa đầy một năm, chúng tôi đã thành công trong việc giảm trọng lượng của chiếc mô tô, đồng thời tăng công suất và cải thiện độ ổn định của nó. Tiếp nối những kỷ lục mà chúng tôi đã thiết lập vào tháng 11 năm 2020 ở hạng 'trên 300 kg', 21 kỷ lục mới này là một phần thưởng tuyệt vời khác cho Tập đoàn Venturi, cho Max Biaggi, và cho các đối tác quan trọng của chúng tôi gồm Saft, Michelin, và Mercedes.”

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam