Để SEA Games là nơi tinh thần, văn hoá, sức mạnh Việt Nam toả sáng

Thể thao | 07:54:00 05/05/2023

Chiều 4/5, nhân dịp sang Campuchia dự Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32), Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã đến thăm, động viên Đoàn thể thao Việt Nam tại Làng vận động viên Krong Pali tại Thủ đô Phnom Penh.

Cùng dự có Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Cao Huy.

SEA Games 32, được tổ chức từ ngày 5-17/5 với khẩu hiệu "Sport live in peace" (tạm dịch là Thể thao sống trong hòa bình), là kỳ SEA Games đầu tiên Campuchia đăng cai tổ chức, được sự quan tâm rất lớn của Chính phủ Campuchia và cá nhân Thủ tướng Hun Sen.

Đại hội năm nay có 36 bộ môn với 583 nội dung thi đấu diễn ra tại Thủ đô Phnom Penh và các tỉnh Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep, với sự tham dự của 12.404 vận động viên, huấn luyện viên.

Báo cáo với Phó Thủ tướng, ông Đặng Việt Hà, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể thao, Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam cho biết, Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 gồm 1.003 thành viên, trong đó có 702 vận động viên, 189 huấn luyện viên, 10 chuyên gia, thi đấu tại 30 bộ môn và 446 nội dung.

Đoàn đặt mục tiêu phấn đấu đạt từ 89 đến 120 huy chương vàng, đứng top đầu các quốc gia tham dự, duy trì thứ hạng cao ở các môn thể thao Olympic, đồng thời quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vị của hai đội tuyển bóng đá nam và bóng đá nữ.

Báo cáo với Phó Thủ tướng, ông Đặng Việt Hà, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể thao cho biết, Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 gồm 1.003 thành viên, trong đó có 702 vận động viên, 189 huấn luyện viên, 10 chuyên gia, thi đấu tại 30 bộ môn và 446 nội dung - Ảnh: VGP/Hải Minh

Đến thời điểm hiện tại, Đoàn Thể thao Việt Nam gồm 451 thành viên là cán bộ, bác sĩ, lãnh đội, chuyên gia, huấn luyện viên và vận động viên của 21 đội tuyển đã có mặt tại Campuchia nhận nhiệm vụ. Toàn Đoàn đều mạnh khỏe, không có vận động viên bị chấn thương.

Hiện tại, Đoàn đã thi đấu 5 môn thể thao gồm cờ Ouk Chaktrang, sailing, bóng đá nam, bóng đá nữ, bóng chuyền nam, Jujitsu, trong đó môn cờ Ouk Chaktrang sớm giành huy chương vàng trước 2 vòng đấu.

Thay mặt toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, chuyên gia, vận động viên của Đoàn thể thao Việt Nam, Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam khẳng định, toàn Đoàn sẽ cố gắng nỗ lực thi đấu hết mình, đạt thành tích cao nhất tại Đại hội.

Đồng thời, mỗi thành viên của Đoàn sẽ thể hiện tốt vai trò là sứ giả hòa bình, góp phần giữ vững, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác và phát triển với các quốc gia Đông Nam Á.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh, Đoàn thể thao Việt Nam luôn nhận được sự đồng hành, ủng hộ, cổ vũ của gần 100 triệu người dân Việt Nam.

Phó Thủ tướng nghi nhận, biểu dương sự chuẩn bị chu đáo của các cơ quan chức năng, sự nỗ lực cố gắng chuẩn bị tích cực của tất cả các vận động viên để sẵn sàng tranh tài tại Đại hội năm nay.

Đại hội không chỉ là cuộc chơi thể thao đơn thuần mà còn là dịp để mỗi vận động viên thực hiện tốt vai trò là sứ giả của tinh thần, khát vọng, năng lực, trí tuệ Việt Nam.

Điều quan trọng là chúng ta phải "chơi đẹp", với tinh thần thể thao cao thượng để mỗi khi Quốc thiều của Việt Nam được cử lên, chúng ta có thể khóc trong niềm tự hào dân tộc, Phó Thủ tướng nhắn nhủ Đoàn thể thao Việt Nam.

Phó Thủ tướng chúc các thành viên trong Đoàn thể thao Việt Nam luôn mạnh khỏe, tự tin thi đấu trong những ngày tới để đạt được mục tiêu đặt ra, đứng trong top 3 các quốc gia tham dự - Ảnh: VGP/Hải Minh

Phó Thủ tướng bày tỏ vui mừng khi có những môn mới vận động viên chỉ tập vài tháng, nhưng giành huy chương vàng trong những ngày thi đấu đầu tiên. Đó là niềm động viên, khích lệ cho tất cả các vận động viên.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng mong muốn Bộ VHTT&DL tiếp tục quan tâm thúc đẩy sự phát triển của thể thao quần chúng để có nhiều hơn nữa những nhân tố nổi bật phục vụ việc xây dựng nền thể thao thành tích cao cho nước nhà.

Phó Thủ tướng chúc các thành viên trong Đoàn thể thao Việt Nam luôn mạnh khỏe, tự tin thi đấu trong những ngày tới để đạt được mục tiêu đặt ra, đứng trong top 3 các quốc gia tham dự.

Phó Thủ tướng trao tặng cho Đoàn thể thao Việt Nam món quà trị giá 10.000 USD để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo của các vận động viên.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tặng quà cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia - Ảnh: VGP/Hải Minh

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã đến thăm, nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng đã thông báo một số nét cơ bản về tình hình kinh tế-xã hội của đất nước trong thời gian qua; đề nghị Đại sứ quán tiếp tục phát huy tốt vai trò là cầu nối thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Campuchia phát triển ngày càng tốt đẹp, nhất là trong cá lĩnh vực thương mại và đầu tư.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Đại sứ quán phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng của Campuchia để bảo đảm các điều kiện thuận lợi và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Đoàn thể thao Việt Nam tranh tài tại SEA Games lần thứ 32.

Hải Minh/Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam