Điểm danh 6 mẫu xe Toyota cũ được "săn lùng" nhiều nhất thị trường trong tháng 6/2022

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 07:02:00 03/07/2022

Không quá bất ngờ khi Toyota Vios, Fortuner, Camry,... được gọi tên trong danh sách những mẫu ô tô cũ được tìm kiếm nhiều nhất tháng 6/2022. Tuy nhiên, mức giá bán ra mới là điều khiến nhiều người "giật mình".

Nổi tiếng với chất lượng bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, cộng thêm thương hiệu "có số má" trên thị trường, các mẫu xe Toyota dù cũ cũng không bị mất giá nhiều và vẫn được đông đảo người tiêu dùng tìm kiếm, lựa chọn. Đơn cử là 6 dòng xe Toyota vô cùng quen thuộc sau đây. Trong tháng 6/2022 vừa qua, đây là 6 mẫu xe Toyota cũ được "săn lùng" nhiều nhất thị trường.

Toyota Vios

Là một trong những mẫu xe ăn khách nhất thị trường Việt Nam, Toyota Vios chinh phục người tiêu dùng bởi giá cả vừa với túi tiền của nhiều hộ gia đình, động cơ bền bỉ, chi phí sửa chữa và bảo dưỡng ở mức rẻ. Ngoài ra, mẫu sedan hạng B này còn phù hợp cả với những người mua xe phục vụ gia đình lẫn chạy dịch vụ.

Theo thống kê trên trang Oto.com.vn, Vios là mẫu xe có tính thanh khoản tốt nhất thị trường xe cũ trong tháng 6 vừa qua với 53.911 lượt tìm kiếm. Những chiếc Toyota Vios cũ được tìm mua nhiều nhất có đời không quá sâu, trong khoảng 4 - 5 năm trở lại đây và giá bán khởi điểm tầm 400 triệu đồng.

Toyota Vios là mẫu xe được săn lùng trên thị trường mua bán ô tô cũ.

Toyota Vios là mẫu xe được "săn lùng" nhiều nhất trên thị trường mua bán ô tô cũ trong tháng 6 năm nay.

Toyota Corolla Altis

Toyota Corolla Altis từng rất được ưa chuộng trong phân khúc sedan hạng C. Dù hiện tại mẫu xe này đã hạ bớt nhiệt so với trước đây nhưng vẫn rất "hot" trên thị trường ô tô cũ. Trong tháng 6/2022, số lượt tìm kiếm Toyota Corolla Altis cũ đạt đến con số 36.367 lượt.

Trong đó, đời xe được quan tâm nhất là từ 2021 - 2022, có giá dao động từ 750 - 850 triệu đồng. Đây là những chiếc xe "chạy lướt" với ngoại thất vẫn còn rất mới.

Toyota Corolla Altis cũ siêu lướt là đối tượng được nhiều khách hàng chọn lựa.

Toyota Corolla Altis cũ siêu lướt là "đối tượng" được nhiều khách hàng mua xe cũ chọn lựa.

Toyota Fortuner

Trong tháng 6/2022, Toyota Fortuner cũng thể hiện được sức hút của mình trong phân khúc SUV 7 chỗ đã qua sử dụng với 36.115 lượt tìm kiếm. Điều đáng nói nằm ở chỗ dù là xe cũ siêu lướt nhưng Toyota Fortuner lại được định giá rất cao. Thậm chí, có những chiếc được đẩy lên tới 1,45 - 2 tỷ đồng trong khi giá niêm yết của xe mới dao động từ 1,015 - 1,423 tỷ đồng.

Toyota Fortuner cũ nhưng được bán lại với giá khá cao, dao động từ 1,45 - 2 tỷ đồng.

Toyota Fortuner cũ nhưng được bán lại với giá cao hơn cả xe mới

Toyota Innova

Đã từng là "ông vua" của phân khúc MPV, Toyota Innova trong những năm 2000 là mẫu xe được nghĩ tới đầu tiên khi lựa chọn xe để chạy dịch vụ. Không thể phủ nhận, sức nóng của Toyota Innova đã giảm đi rất nhiều so với trước bởi sự bứt phá của các đối thủ đáng gờm như Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga. Tuy nhiên, cũng chính "hào quang" quá khứ quá lớn đã giúp Innova cũ nhận được sự tin tưởng của khách hàng.

Minh chứng là trong tháng 6/2022 vừa qua, có đến 33.767 lượt tìm kiếm Toyota Innova trên trang Oto.com.vn. Dòng xe Innova sản xuất từ năm 2020 trở lại đây và có giá bán tầm 700 - 900 triệu nhận được sự quan tâm nhiều nhất.

Toyota Innova cũ có đến 33.767 lượt tìm kiếm

Toyota Innova cũ có đến 33.767 lượt tìm kiếm.

Toyota Camry

Toyota Camry đời 2020 - 2022 có giá từ 900 triệu đến 2 tỷ đồng cũng là mẫu xe được nhiều người quan tâm trong tháng 6/2022 với 32.771 lượt tìm kiếm.

Camry được lòng nhiều khách hàng nhờ vào thương hiệu "thiện lành" đến từ Nhật Bản với những ưu điểm như form dáng cổ điển, bền bỉ, tiết kiệm và quan trọng nhất là giữ giá qua thời gian sử dụng. Từ phiên bản 2020 trở đi, mẫu sedan hạng D này cũng đã được cải tiến đáng kể về thiết kế nội - ngoại thất, cảm giác lái cũng như các tính năng an toàn. 

Toyota Camry thường xuyên lọt top xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng D.

Toyota Camry thường xuyên lọt top xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng D.

Toyota Land Cruiser

Đại diện Toyota Việt Nam xác nhận sẽ tạm ngừng nhận đơn đặt hàng đối với dòng xe Land Cruiser. Nguyên nhân dẫn đến điều này là do khủng hoảng linh kiện, chip bán dẫn trên thị trường ô tô toàn cầu.

Do không đặt mua được xe mới nên những ai hâm mộ "tàu tuần dương mặt đất" đành phải chuyển hướng sang lựa chọn xe cũ. Do đó, những chiếc Toyota Land Cruiser đã qua sử dụng lại nhận được rất nhiều sự chú ý từ phía người dùng khiến giá bán xe cũ được đẩy lên cao chóng mặt.

Trong khi giá niêm yết của Toyota Land Cruiser mới là 4,1 tỷ đồng thì giá xe cũ cao hơn hẳn. Theo khảo sát trên các sàn mua bán ô tô trực tuyến tại Việt Nam, giá xe Land Cruiser đang dao động như sau:

  • Toyota Land Cruiser 2021: từ 5,350 - 5,950 tỷ đồng
  • Toyota Land Cruiser 2020: từ 4,950 - 5,450 tỷ đồng
  • Toyota Land Cruiser 2019: từ 4,545 - 4,485 tỷ đồng

"Choáng váng" hơn nữa là có chiếc Toyota Land Cruiser 2018 còn được chào bán với giá từ 6 - 7 tỷ đồng. Điều này phần nào cho thấy sức hút từ "xe của bố chủ tịch" dù bị nhiều người nhận xét là cục mịch, nặng nề và có phần già cỗi.

Hiện nay, sức nóng của các sàn mua bán ô tô cũ cũng không thua kém gì thị trường xe mới. Trong số đó, những mẫu xe đến từ thương hiệu Toyota vẫn được người mua ưu ái hơn cả với 6 đại diện lọt top xe cũ được tìm kiếm nhiều nhất trong tháng 6 vừa qua. 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam