Diễn biến mới vụ tranh chấp liên quan siêu dự án 92 ha giữa Quốc Cường Gia Lai và Sunny Island

Bất động sản | 15:26:02 30/05/2023

Theo văn bản của VIAC, Sunny Island giao hồ sơ đền bù đất, giải phóng mặt bằng khoảng 65 ha đất từ Quốc Cường Gia Lai cho SCB mà không có sự đồng ý bằng văn bản hoặc ủy quyền của Quốc Cường Gia Lai là vi phạm hợp đồng.

Công ty CP Đầu tư Quốc Cường Gia Lai vừa thông báo nhận được phán quyết của Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) liên quan đến vụ tranh chấp tại dự án Phước Kiển (huyện Nhà Bè, TP HCM) được lập vào ngày 10/5 tại TP.HCM và có hiệu lực kể từ ngày ban hành phán quyết.

Phán quyết được Quốc Cường Gia Lai công bố tuyên bố rằng nguyên đơn (Quốc Cường Gia Lai) đã chấm dứt hợp đồng đúng theo quy định trong Hợp đồng và quy định pháp luật.

Buộc bị đơn (Công ty CP Đầu tư Sunny Island) hoàn trả cho nguyên đơn toàn bộ hồ sơ đền bù đất, giải phóng mặt bằng mà bị đơn đã nhận từ nguyên đơn theo biên bản giao nhận ngày 31/3/2017.

Theo văn bản, Sunny Island giao hồ sơ đền bù đất, giải phóng mặt bằng khoảng 65 ha đất từ Quốc Cường Gia Lai cho SCB mà không có sự đồng ý bằng văn bản hoặc ủy quyền của Quốc Cường Gia Lai là vi phạm hợp đồng và vi phạm quy định của pháp luật.

Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư Bắc Phước Kiển, xã Phước Kiển có diện tích hơn 90 ha

Ngoài ra, Sunny Island còn phải hoàn trả cho Quốc Cường Gia Lai  50% phí trọng tài gần 3,4 tỷ đồng trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày lập phán quyết. Trong trường hợp chậm thanh toán, Sunny Island phải trả thêm tiền lãi chậm trả với mức lãi suất 10%/năm, tương ứng với thời gian chậm trả và số tiền chậm trả.

Phán quyết trên là chung thẩm, ràng buộc các bên và có hiệu lực từ ngày 10/05/2023.

Về vụ kiện giữa Sunny Island và Quốc Cường Gia Lai, năm 2017 hai bên ký hợp đồng hứa mua, hứa bán dự án Phước Kiển với tổng giá trị hợp đồng 14.800 tỷ đồng cộng với tiền chuyển mục đích sử dụng đất, tiền xây dựng cơ sở hạ tầng, việc thanh toán chia thành nhiều đợt.

Đến tháng 10/2017, phía đối tác chỉ thanh toán giữa chừng 2.882 tỷ đồng, tương đương 19% số tiền đã thỏa thuận thì dừng chuyển tiền, đồng thời mượn và giữ luôn sổ đỏ 65 ha đất của dự án này.

Đầu năm 2022, Sunny gửi đơn lên cơ quan cảnh sát điều tra tố cáo Quốc Cường gian dối, chiếm đoạt tài sản

Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư Bắc Phước Kiển, xã Phước Kiển có diện tích hơn 90 ha. Đây là một trong những dự án trọng điểm, quy mô lớn nhất của doanh nghiệp phố núi trong hơn chục năm qua.

Diệu Trang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam