Diễn đàn Quỹ đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam 2022 với chủ đề “Dịch chuyển dòng vốn toàn cầu” đã trở lại

Khởi nghiệp | 09:24:00 13/12/2022

TNV - Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp Quỹ đầu tư Golden Gate Ventures tổ chức Diễn đàn Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2022 (Vietnam Venture Summit 2022) sẽ được tổ chức vào ngày 19/12 tới đây tại Hà Nội.

Diễn đàn là hội nghị kết nối thường niên giữa các quỹ đầu tư quốc tế và khu vực với cộng đồng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Việt Nam do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, được Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia và Quỹ đầu tư Golden Gate Ventures đồng tổ chức.

Trong năm 2022, xu hướng đầu tư toàn cầu có nhiều thay đổi sâu sắc do chịu ảnh hưởng từ những biến động địa chính trị và khả năng suy thoái hiện hữu tại nhiều nền kinh tế lớn. Các cơ hội đầu tư trở nên khó khăn hơn đối với cả các startups và các nhà đầu tư, sự dịch chuyển của dòng vốn đầu tư trên thế giới đã và đang diễn ra mạnh mẽ.

Theo phân tích của Crunchbase News, tổng vốn đầu tư mạo hiểm toàn cầu trong quý III/2022 là 81 tỷ USD, giảm 90 tỷ USD (53%) so với năm trước và 40 tỷ USD (33%) so với quý trước. Tại Đông Nam Á, thị trường đầu tư khởi nghiệp sáng tạo thu hút 3,72 tỷ USD trong quý III/2022, giảm 36,4% so với cùng kỳ năm trước và giảm 22% so với quý II/2022.

Mặc dù tổng giá trị đầu tư giảm sút, nhưng thị trường Đông Nam Á vẫn được đánh giá là tiềm năng do một số yếu tố chính như: tốc độ tăng trưởng của khu vực dự kiến duy trì ở mức 4- 5%/năm; quy mô thị trường lớn với 680 triệu dân; mức độ phủ internet sâu rộng, tổng giá trị hàng hóa của kinh tế số dự đoán đạt 200 tỷ USD trong năm 2022, sớm 3 năm so với các dự đoán trước đó. Đông Nam Á tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng về số lượng người dùng Internet - với 20 triệu người dùng mới vào năm 2022, nâng tổng số người dùng internet lên 460 triệu người. 

Nhiều quỹ đầu tư quốc tế đánh giá khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang nổi lên như điểm đến tiềm năng cho các dòng vốn đầu tư trực tiếp và đầu tư mạo hiểm. 

Để làm rõ bức tranh đầu tư khởi nghiệp toàn cầu và trong khu vực, Diễn đàn Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2022 đã trở lại với chủ đề Dịch chuyển dòng vốn toàn cầu để các nhà hoạch định chính sách, các quỹ đầu tư, cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và các chuyên gia, cố vấn cùng trao đổi, thảo luận những xu hướng đầu tư hiện nay cũng như chia sẻ góc nhìn về tương lai của đầu tư khởi nghiệp sáng tạo thế giới và khu vực.

Diễn đàn sẽ mang đến góc nhìn đa chiều từ các quỹ đầu tư về hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và toàn thế giới. Đây cũng là nơi để các chuyên gia, doanh nghiệp chia sẻ các quan điểm thẳng thắn về đầu tư, tạo mối quan hệ mật thiết giữa các quỹ đầu tư và doanh nghiệp, đề xuất các chính sách cho Chính phủ Việt Nam nhằm khơi thông nguồn vốn đầu tư mạo hiểm, tạo môi trường đầu tư thuận lợi và minh bạch, thúc đẩy hoạt động đầu tư cho khởi nghiệp sáng tạo theo hướng bền vững.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam