FC Hoàng Dũng và hành trình lan tỏa yêu thương mang tên “Sưởi mái Hạ”

Giải trí, Văn hóa | 10:21:00 27/04/2021

TNV - Trong ngày 25/5 vừa qua, FC Hoàng Dũng Sài Gòn - Bạn Nhạc đã tổ chức chuyến đi thăm và tặng quà tại Mái ấm Thiên Phước, Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Hoạt động thiện nguyện này được mang tên “Sưởi mái Hạ”. Thông qua hoạt động này, Bạn Nhạc muốn lan tỏa âm nhạc, lan tỏa yêu thương cho mọi người cũng như hy vọng sẽ góp một niềm vui nho nhỏ đến cuộc sống của các em nhỏ tại mái ấm. 

 

Hành trình “Sưởi mái Hạ” là chuỗi hoạt động thiện nguyện bao gồm đêm nhạc gây quỹ, du ca gây quỹ và thiện nguyện tại mái ấm Thiên Phước. Trước đó, Bạn Nhạc Sài Gòn đã tổ chức hết sức thành công các hoạt động gây quỹ để kêu gọi mọi người cùng chung tay ủng hộ cho hoạt động ý nghĩa này. Mặc dù không thể có mặt tại các hoạt động gây quỹ này nhưng ca sĩ Hoàng Dũng cũng đã gửi gắm tấm lòng của mình đến “Sưởi mái Hạ” thông qua Bạn Nhạc Sài Gòn. 

Đêm nhạc Sưởi mái Hạ đã được tổ chức thành công vào đầu tháng 4

Mái Ấm Thiên Phúc nằm trên xã Tân Thông Hội – Huyện Củ Chi (cách TP.HCM hơn 30km) nơi đây đang nuôi dưỡng và chăm sóc hơn 65 em mồ côi, khuyết tật. Các em từ độ tuổi 3 đến 18. Mỗi em một hoàn cảnh: em thì mẹ bị mù, ba mất, có em cha thì ở tù mẹ bị bệnh tâm thần hay ba mẹ mất sớm…đó chính là lý do để Bạn Nhạc Sài Gòn chọn nơi đây làm địa điểm thiện nguyện.

Sự hồn nhiên của các em nhỏ khiến các bạn vô cùng hào hứng. Tại đây, đoàn không chỉ chơi đùa cùng các bé mà còn lắng nghe câu chuyện về hoàn cảnh của mỗi em nhỏ qua đó có thể hiểu hơn về các em. Và hầu hết ai cũng thấu cảm về hoàn cảnh của các em để yêu thương các em hơn, lan tỏa tình yêu thương đến những mảnh đời bất hạnh. 

Những hình ảnh gần gũi nhất tại mái ấm Thiên Phước

 Mỗi chuyến đi là một câu chuyện khác nhau. Thế nhưng tất cả đều có một điểm chung chính là tấm lòng sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn. Những món quà mà Bạn Nhạc Sài Gòn mang đến cho các em có thể không mang nặng giá trị vật chất nhưng bù lại là giá trị tinh thần hết sức lớn lao. Bạn Nhạc tin rằng nó sẽ là nguồn động viên to lớn, để cho những trái tim nhỏ bé tin rằng: xã hội sẽ luôn đồng cảm và quan tâm sâu sắc đến các em. Và Ý nghĩa thực sự của chuyến đi từ thiện không nằm ở việc chúng ta đến một vùng đất mới mà còn nằm ở cách chúng ta yêu thương và cảm thông với những số phận đáng thương. 

 Mong rằng trong tương lai Bạn Nhạc sẽ có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa như thế này nữa. 

Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng viết rằng: “Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng”. Con người sinh ra với phần vật chất và tinh thần, ở trong tinh thần, tạo hóa cho ta những “hạt giống” của tình yêu thương và lòng trắc ẩn. Chuyến đi thiện nguyện tại Mái ấm Thiên Phước đã kết thúc nhưng chắc hẳn trong lòng mỗi Bạn Nhạc Sài Gòn sẽ có những trăn trở về những mảnh đời của các em nhỏ, về những khoảnh khắc cảm động nhất tại nơi đây. 

Hiền Linh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam