Gặp gỡ Hot Streak II - Chiếc bán tải nhanh nhất thế giới, trang bị 2 động cơ phản lực mạnh 25.000 mã lực

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 03:24:00 21/05/2022

Với một cặp động cơ phản lực trên lưng, chiếc bán tải này có thể đạt tốc độ trên 500 km/h trong vài giây đồng hồ.

Vào năm 1991, GMC Syclone đã gây chấn động thế giới ô tô với thời gian gia tốc 0-96 km/h trong khoảng 4,5 giây. Khi đó, phần lớn thế giới không hề hay biết rằng một chiếc xe bán tải khác đã xuất hiện và nó thậm chí còn nhanh hơn nhiều. Trên thực tế, nó là chiếc xe bán tải nhanh nhất thế giới, nhưng nó không hoàn toàn là một phương tiện hợp pháp sử dụng trên đường phố công cộng. Đó là nhược điểm của việc lắp đặt không phải một mà là hai động cơ phản lực ở phía sau.

Video khám phá chiếc xe bán tải trang bị hai động cơ phản lực Hot Streak II

Chiếc bán tải siêu tốc này có tên là Hot Streak II, và nó hiện thuộc sở hữu và được điều khiển bởi Hayden Proffitt II, người đã mua lại nó từ “vua của các phương tiện chạy bằng động cơ phản lực”, Les Shockley. Chính Shockley là người đã chế tạo chiếc xe bán tải này vào đầu những năm 1990, khi những mẫu bán tải như GMC Syclone, Chevrolet Silverado SS 454, và F-150 Lightning nguyên bản của Ford đang được chú ý.

Tên gọi ban đầu của chiếc xe quái vật này là Super Shockwave. Cách tiếp cận của Shockley có khác một chút so với các nhà sản xuất ô tô ở Detroit, Mỹ, khi ông ấy chọn tạo ra một bản sao bằng chất liệu sợi thủy tinh của chiếc xe bán tải Chevrolet 1957 cổ điển, và rồi trang bị cho một cặp động cơ phản lực Westinghouse J34.

Những người có niềm đam mê với máy bay có thể sẽ nhận ra rằng J34 là một động cơ phản lực từ những ngày đầu của ngành hàng không phản lực, ra mắt vào cuối những năm 1940 nhưng được sử dụng trong quân đội Mỹ suốt nhiều thập kỷ. Các động cơ cụ thể được sử dụng ở đây có nguồn gốc từ máy bay huấn luyện T-2 Buckeye của Lực lượng Hải quân Mỹ, và để chúng trở nên mạnh hơn, Shockley đã trang bị cho chúng bộ đốt sau. Kết quả là chúng tạo ra tổng công suất khoảng 25.000 mã lực cho một chiếc xe nặng khoảng 1.950 kg.

Với nguồn sức mạnh nói trên, Hot Streak II có thể đạt vận tốc 563 km/h, mặc dù Proffitt II nói rằng anh ấy "chỉ" đạt được khoảng 547 km/h mà thôi. Điều ấn tượng hơn cả là chiếc xe sẽ chỉ cần vài giây để đạt đến tốc độ, và khi cặp dù dài gần 5 mét được thả ra, người lái sẽ phải chịu trọng lực tương đương -10 G vào lúc giảm tốc ban đầu.

Sinh ra trong một gia đình yêu tốc độ, bản thân Proffitt II cũng có niềm yêu thích đặc biệt với động cơ phản lực khi từng phục vụ trong Lực lượng Không quân Mỹ, nơi anh ta đảm nhiệm vai trò thợ kỹ thuật cho máy bay chiến đấu F-15 và máy bay ném bom B-2. Anh đã chớp lấy cơ hội có được chiếc xe bán tải đặc biệt của Shockley, đổi tên nó thành Hot Streak II theo tên chiếc xe đua drag của ông nội anh.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam