Gia tăng giá trị vùng đất bằng phát triển Du lịch Nông Nghiệp, Nông thôn

Du lịch | 09:02:00 15/05/2023

TNV - Sáng ngày 14/05, tại Khu du lịch Một thoáng Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc hành trình xuyên Việt Farmstay” của các doanh nghiệp đang đầu tư phát triển Farmstay, phát triển du lịch nông nghiệp đi khảo sát, tham quan thực tế gần 30 điểm du lịch nông nghiệp, văn hóa, trang trại tại 20 tỉnh/TP. Đoàn bắt đầu từ TP.HCM và kết thúc là đến sự kiện Bàn tròn xúc tiến đầu tư Bất động sản Du lịch Nông Nghiệp Việt Nam tại Hà Nội.

Những năm qua, du lịch nông nghiệp, nông thôn đã trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho du khách khi muốn tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa, con người và cuộc sống tại các vùng đất nông thôn. 

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các vùng đất nông thôn tận dụng tiềm năng của mình để tăng giá trị cho đất đai và thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội.

Quang cảnh buổi lễ khai mạc hành trình “Xuyên Việt Farmstay” và “Bàn tròn xúc tiến đầu tư bất động sản: Du lịch nông Nghiệp Việt Nam” 

Ông Phạm Thanh Tùng - Phó viện trưởng Viện kinh tế Du lịch Nông nghiệp, Trưởng đoàn cho biết, chúng tôi tổ chức sự kiện với mục đích khám phá vẻ đẹp của đất nước, đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh các điểm đến, đặc biệt là góp phần phát triển lĩnh vực bất động sản du lịch nông nghiệp, định vị Việt Nam là một điểm đến hàng đầu về du lịch nông nghiệp, nông thôn.

Đón tiếp đoàn tại điểm thứ 2 của hành trình, ông Nguyễn Văn Hà - Giám đốc Trung tâm Sinh thái - Văn hoá - Lịch sử chiến khu D (Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hoá Đồng Nai), nêu ý kiến: Phát triển du lịch xanh chính là phát triển du lịch có trách nhiệm và để phát triển du lịch nông nghiệp hiệu quả bền vững rất cần những hoạt động xúc tiến đầu tư, sự vào cuộc của doanh nghiệp cùng địa phương từng bước hình thành hệ thống khu, tuyến, điểm du lịch của quốc gia, của địa phương và các đô thị du lịch.

Đoàn đến thăm và tìm tại khu du lịch sinh thái Hồ Bà Hào tại Đồng Nai.

Việc phát triển du lịch nông nghiệp và nông thôn dần trở thành một xu hướng phổ biến tại các vùng đất nông thôn, đặc biệt là tại các quốc gia có nền kinh tế nông nghiệp phát triển như Việt Nam. Phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn không chỉ đem lại lợi ích cho ngành du lịch mà còn góp phần tăng giá trị cho vùng đất, đem lại cơ hội phát triển kinh tế và cải thiện đời sống cho cộng đồng địa phương.

Để gia tăng giá trị vùng đất nhờ phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn, cần phải tạo ra các sản phẩm du lịch mới và độc đáo. Các sản phẩm du lịch này phải phù hợp với đặc thù của từng vùng đất và mang tính địa phương cao. Điều này sẽ giúp tạo ra sự khác biệt và thu hút khách hàng đến với vùng đất của mình -  Ông Trần Đình Tú - Chuyên gia Quản trị và Chiến lược chia sẻ.

Tại Việt Nam, nông nghiệp, nông thôn đóng góp một phần lớn vào nền kinh tế quốc gia. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghiệp và dịch vụ, nông nghiệp và nông thôn đã trở nên ít phát triển hơn. Vì vậy, phát triển du lịch nông nghiệp và nông thôn là một cách để tăng giá trị vùng đất và giúp nông dân có thêm nguồn thu nhập.

Trong thời gian gần đây, du lịch nông nghiệp và nông thôn đã trở thành một hình thức du lịch mới ở Việt Nam. Đây là hình thức du lịch mang tính bền vững, giúp bảo tồn và phát triển nền văn hóa, lịch sử, truyền thống của một vùng đất. Đồng thời, du lịch nông nghiệp và nông thôn cũng giúp tăng cường sự đa dạng hóa ngành du lịch và mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới cho người dân địa phương.

Bên cạnh đó, du lịch nông nghiệp, nông thôn còn mang lại lợi ích kinh tế cho địa phương. Khi du khách đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động du lịch, họ sẽ chi trả cho các dịch vụ ăn uống, lưu trú và mua sắm, đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương. Đồng thời, du lịch cũng tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho cộng đồng địa phương, từ hướng dẫn viên du lịch, đến những người lao động trong ngành sản xuất và chế biến nông sản và xuất khẩu nông sản tại chỗ.

Đoàn các doanh nghiệp đang đầu tư phát triển Farmstay, phát triển du lịch nông nghiệp đi khảo sát tham quan thực tế tại Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hoá Đồng Nai)

Hành trình “Xuyên Việt Farmstay” sẽ đi qua 20 tỉnh/TP: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hoà, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Hà Nội.

Vào ngày 25/05 sắp tới, tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia sẽ diễn ra sự kiện “Bàn tròn xúc tiến đầu tư bất động sản: Du lịch nông Nghiệp Việt Nam” do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnRea) chỉ đạo, Trung tâm Phát triển Bất động sản (RED Center) phối hợp với Viện Kinh tế du lịch Nông nghiệp tổ chức.


Công Minh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam