Giám đốc Doanh nghiệp Yến tươi Thu Nga: Thiện nguyện đến từ tâm

Bạn đọc | 17:30:00 28/09/2021

TNV - Trong bối cảnh dịch COVID-19 gây ra bao nhiêu đau thương, mất mát cho nhân loại, đã có không ít những nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài nước như bà Đào Thu Nga, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Yến tươi Thu Nga (Doanh nghiệp Yến tươi Thu Nga) đã âm thầm thực hiện việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân khó khăn, những hoàn cảnh cơ nhỡ, yếu thế bằng nhiều hình thức.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Lễ khai trương chi nhánh Công ty Yến tươi Thu Nga tại phố Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Xuất phát từ hộ kinh doanh nhỏ, chuyên chế biến, sản xuất các sản phẩm đóng hộp từ yến tươi trong gần 10 năm qua, với những kinh nghiệm tích lũy được, kết hợp với đầu óc nhạy bén bẩm sinh vốn có, bà Đào Thu Nga đã chính thức thành lập Doanh nghiệp Yến tươi Thu Nga vào năm 2019.

Hiện nay, ngoài Chi nhánh đặt tại số 171 Hàm Nghi (Quận 1), thương hiệu Yến tươi Thu Nga còn có mặt ở Thủ đô Hà Nội tại địa chỉ 86 Phạm Huy Thông (Quận Ba Đình). Trong chiến lược phát triển sắp tới, Giám đốc Doanh nghiệp Yến tươi Thu Nga cho biết, sẽ tiếp tục thành lập thêm Chi nhánh miền Tây tại Vĩnh Long và Chi nhánh miền Trung tại Đà Nẵng.

Bên cạnh quá trình đeo đuổi đam mê nghề nghiệp của mình, bà Đào Thu Nga còn được biết đến là một nữ giám đốc rất nhiệt tình và tâm huyết với các hoạt động thiện nguyện. Khi thì chị tham gia trao tặng nhà tình thương ở các tỉnh, lúc lại xuất hiện trao quà cho các em học sinh nghèo, hay có nhiều đợt gửi tặng yến tươi cho các gia đình khó khăn, neo đơn bị nhiễm COVID-19, hay phát tâm cúng dường tại một số Chùa.

Gần đây nhất, Doanh nghiệp Yến tươi Thu Nga đã hỗ trợ vật dụng y tế cho Bệnh viện Trưng Vương và tặng 1 tấn rau, củ, quả cho phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức trong thời gian bị phong tỏa, cần nguồn lương thực tiếp tế. Đặc biệt, chị từng nhận nuôi, hỗ trợ tiền ăn học và chữa lành bệnh cho cháu Bành Hữu Phát, sinh năm 2012 (ở Đồng Nai) bị bệnh chậm phát triển, khiến nhiều người không khỏi xúc động và ngưỡng mộ khi biết đến câu chuyện này.

Cháu Bành Hữu Phát sinh ra đã không may mắn như những đứa trẻ khác, do mắc bệnh chậm phát triển tâm thần nên khi lên 6 tuổi, cháu vẫn chưa biết nói, chưa biết đọc, viết, thậm chí chưa biết tự chăm sóc, vệ sinh cá nhân cho mình.

Cảm mến cháu, khi biết được cháu có ý chí quyết tâm đi học, vào năm 2018, bà Đào Thu Nga đã trao đổi nguyện vọng với gia đình cháu về dự định muốn nhận cháu làm con nuôi và đưa cháu lên TP Hồ Chí Minh để tìm trường học, điều trị cho cháu. Lúc đầu, cha mẹ cháu còn ngần ngại, nhưng sau đó cũng đồng ý, vì có lẽ, vào thời điểm đó không còn giải pháp nào tốt hơn.

Cháu Hữu Phát (mặc quần xanh) cùng hai người con ruột của bà Đào Thu Nga cùng tham dự buổi tiệc tất niên của Doanh nghiệp Yến tươi Thu Nga (năm 2019).

Về lại TP Hồ Chí Minh, bà Nga đã cất công đi rất nhiều nơi để tìm kiếm cơ sở giáo dục cho phù hợp với tình trạng, tuổi đời của cháu. May mắn chị đã gặp được cô Hiệu trưởng tốt bụng của trường chuyên biệt quận 10 Lê Thị Xuân Giới quan tâm, giúp đỡ và đồng ý nhận cháu vào học.

Chỉ với 26 cán bộ, giáo viên, nhân viên, nhưng trường chuyên biệt quận 10 có đến hơn 160 học sinh khuyết tật gồm: Khiếm khuyết trí tuệ, chậm phát triển tâm thần, tự kỷ, bại não, động kinh, Down… Bằng tình yêu thương trẻ em vô bờ bến, cùng với sự tận tụy, tâm huyết của quý thầy cô của trường, cháu Bành Hữu Phát nay đã phát triển bình thường, được tái hòa nhập cộng đồng, sau thời gian học tập, rèn luyện tại đây.

Hình do cháu Hữu Phát tự ghép để gửi lời tri ân quý thầy cô trường Chuyên biệt Quận 10

Bằng sự nhiệt tình và tấm lòng cao cả, bà Đào Thu Nga đã xông xáo thực hiện từ việc tìm trường, xin tạm trú để cháu Phát đi học, cho tới việc lo ăn uống, hay đưa rước hằng ngày. Hàng tuần vào chiều thứ 6, bà Nga đưa cháu về nhà ba mẹ ruột ở Đồng Nai và chiều chủ nhật lại đón cháu về TP Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho tuần học mới.

Trong hơn 2 năm ròng rã đó, từ cậu bé nhút nhát, không biết chữ, cháu Hữu Phát nay đã đọc rành rọt, viết chữ đẹp, có tư duy, cảm nhận sâu sắc, biết chăm sóc bản thân và được trở về quê tiếp tục học rất tốt ở lớp 2 từ đầu năm nay.

Trân quý công ơn và tình cảm của quý thầy cô giáo trường chuyên biệt quận 10, bà Nga thường hỗ trợ nhà trường các trang thiết bị học tập và còn quà tặng cho các cháu cùng quý thầy cô giáo tại đây, để thay lời cảm ơn.

Bà Đào Thu Nga chia sẻ: “Cái hay của trường chuyên biệt quận 10 là định kỳ đều liên lạc, hỏi thăm tình hình học sinh cũ, nếu không ổn thì sẵn sàng nhận trở lại trường rèn luyện tiếp. Thay mặt gia đình cháu Phát, xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cô hiệu trưởng, cùng toàn thể thầy, cô nhà trường đã hết lòng dạy dỗ và rèn luyện các kỹ năng cho cháu Phát trong thời gian qua”.

Cháu Hữu Phát nay đã đọc rành rọt, viết chữ đẹp, có tư duy, cảm nhận sâu sắc và đã trở về quê tiếp tục học rất tốt ở lớp 2

Tuy là con nuôi nhưng cháu Phát rất thương mẹ Nga. Có lần, cháu còn tự làm hoa tặng mẹ Nga nhân ngày 8/3, cháu còn biết rõ các thói quen, sở thích của mẹ và còn hứa khi lớn lên sẽ xây nhà cao tầng, mời mẹ Nga về ở chung để trả ơn. Quả thật, điều gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim người khác.

Kinh doanh các sản phẩm yến tươi, góp phần chăm sóc tốt sức khỏe cho mọi người, cộng với việc yêu thích làm thiện nguyện bằng tấm lòng vị tha, trong sáng, ắt hẳn, trong thời gian tới, thương hiệu Yến tươi Thu Nga sẽ tiếp tục phát triển bền vững và được đông đảo người tiêu dùng đón nhận, bởi lẽ, gieo yêu thương thì sẽ gặt được hạnh phúc.

Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam