Great Wall Ora Good Cat "bán chạy như tôm tươi" sau 2 ngày mở cọc tại Đông Nam Á

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:25:00 21/10/2021

Great Wall Ora Good Cat dự kiến sẽ ra mắt Đông Nam Á vào cuối tháng này và có giá khoảng 900.000 - 1.200.000 Baht (613 - 817 triệu đồng).

Theo kế hoạch, vào ngày 29/10 tới đây, hãng Great Wall của Trung Quốc sẽ chính thức giới thiệu mẫu ô tô Ora Good Cat tại thị trường Thái Lan. Trước thời điểm đó, hãng Great Wall đã mở cọc dành cho mẫu xe này. Theo trang tin CNEVPost, chỉ sau 48 tiếng đồng hồ, đã có hơn 6.000 người Thái Lan đặt mua mẫu ô tô Trung Quốc này.

Great Wall Ora Good Cat bán chạy như tôm tươi sau 2 ngày mở cọc tại Đông Nam Á

Great Wall Ora Good Cat "bán chạy như tôm tươi" sau 2 ngày mở cọc tại Đông Nam Á

Hiện giá xe Great Wall Ora Good Cat tại thị trường Thái Lan vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, CNEVPost dự đoán xe sẽ có giá dao động từ 900.000 - 1.200.000 Baht (khoảng 613 - 817 triệu đồng). Trong khi đó, tại thị trường Trung Quốc, mẫu ô tô điện này có giá dao động từ 103.900 - 160.900 Nhân dân tệ (363 - 563 triệu đồng).

Great Wall Ora Good Cat có giá cao gấp đôi xe ở Trung Quốc

Great Wall Ora Good Cat có giá cao gấp đôi xe ở Trung Quốc

Ora Good Cat chính là mẫu ô tô điện đầu tiên của thương hiệu Great Wall thâm nhập thị trường Thái Lan. Ở thị trường Đông Nam Á này, Great Wall Ora Good Cat dự kiến được chia thành 3 phiên bản là Tech, Pro và Ultra. Trong đó, 2 bản Top và Pro dùng cụm pin 47,8 kWh nên có phạm vi hoạt động khoảng 400 km. Riêng bản Ultra dùng cụm pin 59,1 kWh và có phạm vi hoạt động 500 km.

Great Wall Ora Good Cat có phạm vi hoạt động từ 400 - 500 km

Great Wall Ora Good Cat có phạm vi hoạt động từ 400 - 500 km

Thời gian sạc pin bằng sạc tiêu chuẩn của xe là 8 tiếng đồng hồ. Nếu người dùng sử dụng sạc nhanh thì chỉ có thể tăng dung lượng pin từ 30 - 80% trong thời gian chỉ 30 phút.

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Great Wall Motors Lemon chung với Haval H6, mẫu ô tô điện này sở hữu chiều dài 4.235 mm, chiều rộng 1.825 mm, chiều cao 1.596 mm, chiều dài cơ sở 2.650 mm và trọng lượng 1.510 kg. Bên cạnh đó, xe còn có khoang hành lý 228 lít nếu ghế không gập xuống. Con số tương ứng nếu ghế sau gập xuống là 858 lít.

Bên ngoài, Great Wall Ora Good Cat sở hữu thiết kế được nhận xét là mang nhiều nét giống với xe sang Porsche. Điều đó cũng không phải ngẫu nhiên vì ông Emanuel Derta - nhà thiết kế từng làm việc cho hãng Porsche - chính là người chấp bút cho ngoại hình của mẫu xe hatchback Trung Quốc này.

Great Wall Ora Good Cat có thiết kế đầu xe giống Porsche, Mini và Volkswagen

Great Wall Ora Good Cat có thiết kế đầu xe giống Porsche, Mini và Volkswagen

Phần đầu xe của Great Wall Ora Good Cat có khá nhiều điểm tương đồng với Porsche Macan, Mini và Volkswagen Beetle. Tiếp đến là dải đèn hậu tích hợp vào kính cửa sau khá lạ mắt, đèn phản quang thanh mảnh nằm ngang ở cản sau và vành có đường kính 17 inch hoặc 18 inch.

Bên trong mẫu ô tô điện Trung Quốc này có ghế và mặt táp-lô bọc giả da, 2 màn hình 10 inch nối liền với nhau tạo thành một khối như xe sang, nút chỉnh điều hòa, núm xoay chọn chế độ lái ốp bằng kim loại cũng như cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Nội thất bên trong Great Wall Ora Good Cat

Nội thất bên trong Great Wall Ora Good Cat

Theo thông tin vào thời điểm hiện tại, Great Wall Ora Good Cat tại Thái Lan sẽ có gói công nghệ an toàn Ora Pilot Driving. Trong đó, có tính năng Wisdom Dodge cho phép Great Wall Ora Good Cat đánh lái tránh những chiếc xe lớn ở làn bên cạnh trong khi giữ nguyên làn đường của mình. Thêm nữa là hệ thống đỗ xe tự động với sự hỗ trợ của trí thông minh nhân tạo AI.

Ngoài ra, gói công nghệ an toàn Ora Pilot Driving còn có những hệ thống khác như phanh khẩn cấp tự động, phát hiện điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm phía sau và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Hãng Great Wall đã lên kế hoạch biến Thái Lan thành trung tâm sản xuất ô tô điện của mình ở khu vực Đông Nam Á với số tiền đầu tư 22 tỷ Baht (khoảng 14.982 tỷ đồng).

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam