Hoàn thành chương trình Suất ăn yêu thương tặng y bác sỹ tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang và Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 16:35:00 22/06/2021

TNV - Ngày 21/6, chương trình Suất ăn yêu thương tặng các y tuyến đầu chống dịch đã kết thúc sau 16 ngày, hoàn thành vượt mục tiêu dự kiến trao tặng trên 10.000 suất ăn dinh dưỡng do các đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện tới các y bác sỹ tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang và Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh.

Chương trình “Suất ăn yêu thương” do Viện Dinh dưỡng cùng với Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Hà nội và Hội truyền thông thành phố Hà nội thực hiện với mong muốn cùng chung tay, thể hiện tình yêu thương với đội ngũ y bác sỹ tuyến đầu chống dịch thông qua việc cung cấp 10.000 suất ăn ngon, đảm bảo dinh dưỡng từ các đầu bếp chuyên nghiệp.

Trao tặng suất ăn.

Từ ngày 2/6/2021 chương trình bắt đầu trao tặng những suất ăn đầu tiên tới Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang và sau đó là Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh (từ ngày 6/6/2021). Số lượng 10.121 suất ăn đã được chế biến với 26 thực đơn thay đổi theo ngày do các đầu bếp đến từ các khách sạn 4, 5 sao là hội viên của Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội xây dựng dưới sự tư vấn giám sát về dinh dưỡng từ chuyên gia của Viện dinh dưỡng.

Vào 8:30 mỗi buổi sáng, 650 suất ăn được đóng thùng vận chuyển bằng xe lạnh theo tiêu chuẩn tới Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh và Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang phục vụ các y bác sỹ hai bữa trưa và chiều. Mỗi suất ăn ngoài món ăn chính còn có đồ tráng miệng là hoa quả, sữa chua, bánh, caramen, kem thay đổi theo ngày và sữa chua Yakult, trà V Kombucha.
Để đạt được mục tiêu trao tặng 10.000 suất ăn tới các y bác sỹ, chương trình “Suất ăn yêu thương” ngay từ những ngày đầu thực hiện đã nhận được sự ủng hộ, đóng góp chung tay của các các nhân, tập thể, doanh nghiệp dưới các hình thức như: chuyển khoản tiền mặt (tổng số tiền là 440.998.395 đồng), tặng thực phẩm (thịt, dầu ăn, sữa, mỳ, gạo, gia vị). Toàn thể cán bộ công nhân viên của Viện dinh dưỡng đã dành tặng 1 ngày lương (tương đương với 100 triệu) để thực hiện chương trình. Một số các doanh nghiệp tiêu biểu chung tay tài trợ cho chương trình như: Trung tâm dạy nấu ăn Sao Mai, Công ty Miền Ẩm thực, Công ty Sữa Yakult Việt Nam, Công ty CP. Đầu tư và phát triển BĐS PEAKHOMES, Công ty Dược phẩm Hoàng Giang, Nhóm lan tỏa yêu thương. Nhà báo Phong Điệp đã đấu giá bức tranh “Bình Minh” của họa sỹ Hoàng A Sáng tặng cho chương trình. Nhiều cá nhân sau khi xem thông tin về chương trình trên báo, chương trình Chuyện tử tế của VTV1 và các bản tin truyền hình đã gọi điện cho chương trình để cùng chung tay. Để đảm bảo tính công khai minh bạch trong công tác nhận và sử dụng tài trợ, ban tổ chức chương trình chỉ nhận tài trợ dưới một tài khoản duy nhất và hàng ngày công khai sao kê trên nhóm của Ban tổ chức. Các chi phí cho chương trình đều được lập kế hoạch và có ghi chép rõ ràng. 

Món ăn ngày cuối.

Ông Lê Danh Tuyên – Viện trưởng, Viện dinh dưỡng quốc gia chia sẻ “Thay mặt Ban tổ chức chương trình Suất ăn yêu thương tôi xin gửi lời cảm ơn tới cá cá nhân, tập thể, doanh nghiệp và các anh chị phóng viên báo đài đã cùng chung tay với chúng tôi thực hiện chương trình ý nghĩa này. Trong thời điểm mà cả nước đang hướng về những điểm nóng tâm dịch như ở Bắc Giang, Bắc Ninh chương trình Suất ăn yêu thương với những việc làm thiết thực góp phần chung tay cùng các y bác sỹ tuyến đầu chống dịch. Chúng tôi vui mừng vì chương trình đã được các y bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang và Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh đánh giá cao”.

Trong suốt thời gian thực hiện chương trình “Suất ăn yêu thương” đã có 40 tình nguyện viên tham gia chế biến 10.121 suất ăn. Trong số các tình nguyện viên đến chế biến suất ăn tặng các y bác sỹ có những đầu bếp nổi tiếng như Chef Hải – thành viên Ban Giám khảo chương trình Master Chef; Chef Lệ - Giám đốc, Chef Côi – Bếp trưởng của Trung tâm dạy nấu ăn Sao Mai, Chef Chung – Bếp trưởng khách sạn Sheraton Hà Nội; Chef Hà – Bếp phó khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi; Chef Năm Nguyễn – Nghệ nhân Ẩm thực, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam; Chef Ánh – Bếp trưởng bếp Dimsum tại khách sạn Grand plaza Hà Nội; Chef Tú – Iron Chef Việt Nam 2021 và nhiều các đầu bếp khác nữa.

Ngày cuối cùng.

Ông Hà Hải Đoàn – Chủ tịch Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội (HPC) cho biết “Hội viên của HPC rất vinh dự và tự hào khi đã hoàn thành chương trình, chế biến 10.121 suất ăn gửi tặng các y bác sỹ tuyến đầu chống dịch. Mặc dù thời tiết của Hà Nội trong những ngày qua khi thì nóng đỉnh điểm, khi thì mưa to nhưng các đầu bếp của HPC vẫn có mặt từ 5:30 sáng chế biến các suất ăn ngon lành, dinh dưỡng gửi tới các y bác sỹ. Nhiều đầu bếp tên tuổi, dù bận rộn nhưng vẫn dành thời gian đến tham gia chương trình. Những nhắn tin phản hồi từ các y bác sỹ khen ăn ngon miệng, đủ dinh dưỡng để chống dịch là những kết quả minh chứng cho sự thành công của chương trình”.

Chuyến xe cuối cùng.

Để chương trình Suất ăn yêu thương được lan tỏa rộng rãi, chúng tôi rất mong các cơ quan thông tấn báo chí, Đài Truyền hình ủng hộ và đưa tin để công chúng được biết về chương trình.

Mọi thông tin xin liên hệ: 
Hội Truyền thông TP. Hà Nội
Địa chỉ: Số 32 đường Hào Nam, Quận Đống Đa, Hà Nội
Email: [email protected]

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam