Hoàng Đức Danh: Người cán bộ Đoàn nhiệt huyết, sôi nổi ở Sư đoàn 5 Anh hùng

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 16:30:00 25/03/2023

TNV - Đến với Sư đoàn 5, Quân khu 7 - đơn vị hai lần Anh hùng lực lượng vũ trang, ai cũng ấn tượng với một cán bộ Đoàn nhiệt huyết, sôi nổi, với tinh thần xung kích, năng động, sáng tạo trong mọi nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên ở cơ sở, đó là Đại úy Hoàng Đức Danh.

 Hoàng Đức Danh sinh ra và lớn lên trên vùng quê nghèo nhưng giàu truyền thống cách mạng, xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Là người con dân tộc K’Ho trung kiên với Đảng, nên ngay từ nhỏ, Danh đã ước mơ lớn lên trở thành anh “Bộ đội Cụ Hồ”, được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh. Thế rồi cơ duyên đến, năm 2003, lúc mới 14 tuổi, Danh được tuyển chọn vào học Trường thiếu sinh quân Dân tộc Quân khu 5. Lớn lên, sau khi tốt nghiệp Trường sĩ quan Chính trị, Danh được điều động về công tác tại Sư đoàn 5, Quân khu 7, một đơn vị có bề dày thành tích trong kháng chiến chống Mỹ và làm nhiệm vụ quốc tế trên đất nước Campuchia.

Trải qua nhiều cương vị công tác ở đơn vị, Hoàng Đức Danh luôn tích cực tự học tập, nghiên cứu tìm tòi các phương pháp quản lý hiệu quả, linh hoạt; sâu sát, gần gũi nắm bắt tư tưởng, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ; chủ động tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy các cấp thực hiện tốt hoạt động công tác đảng, công tác chính trị trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật; xây dựng tốt mối quan hệ đoàn kết quân dân, được các cấp đánh giá cao. Đặc biệt từ khi được giao nhiệm vụ trợ lý chuyên trách công tác Đoàn, Danh luôn năng nổ, tổ chức hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên với nhiều nội dung, hình thức phong phú, sinh động, đa dạng, hấp dẫn. Thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia như: Hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, sinh nhật đồng đội, diễn đàn thanh niên, trò chơi dân gian và trò chơi quân sự...

Ở Sư đoàn 5, có những chương trình đã gắn bó với những đóng góp, nhiệt huyết của người cán bộ trẻ Hoàng Đức Danh như: Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, Zalo hậu phương chiến sĩ, Rung chuông vàng, Tiếp sức mùa huấn luyện... Đặc biệt, có những chương trình mang “thương hiệu” riêng của Anh như: Quà tặng âm nhạc cuối tuần, Mỗi ngày một khẩu hiệu hay, một hình ảnh đẹp. Những hoạt động thiết thực đó đã tạo nên sân chơi bổ ích, lành mạnh để cán bộ, đoàn viên thanh niên an tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, Anh còn tích cực tham gia viết hàng trăm tin, bài tuyên tuyền các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên, gương người tốt, việc tốt; những mô hình mới, cách làm sáng tạo của đơn vị., tạo sức lan tỏa rộng khắp trên báo Quân đội Nhân dân, Báo Quân khu 7, Báo Tây Ninh, Tạp chí Thanh niên, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. Tham gia và duy trì hoạt động tích cực các trang facebook “Tuổi trẻ Sư đoàn 5”, “Quả đấm thép miền Đông Nam bộ”, “Tổ quốc Việt Nam đất thép thành đồng”; góp phần đẩy lùi cái xấu, tin tức, hình ảnh phản cảm, phản động trên internet và mạng xã hội.

Thượng tá Phạm Đắc Công, Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 5 cho biết: Ở đồng chí Hoàng Đức Danh luôn giàu lửa nhiệt huyết với hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên; đồng chí thường xuyên nghiên cứu, đưa ra sáng kiến mới nhằm nâng cao chất lượng hoạt động. Điển hình như sáng kiến mô hình “Quà tặng âm nhạc cuối tuần” của đồng chí được Sư đoàn trao giải Ba; Quân khu công nhận và xếp loại B. Bằng những nỗ lực vượt khó của tuổi trẻ, Đại úy Hoàng Đức Danh luôn nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; là niềm tự hào. Thành tích mà đồng chí Danh phấn đấu đạt được cũng là niềm tự hào của những người sĩ quan quân đội là con em của dân tộc K’Ho. Những kết quả đó, vừa là thành tích của bản thân Đại úy Hoàng Đức Danh, vừa là nguồn động lực cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, chiến sĩ trẻ trong toàn đơn vị học tập và noi theo.

Xuân Hoan

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam