Honda BR-V 2022 chính thức ra mắt Đông Nam Á, có thể về Việt Nam để cạnh tranh Mitsubishi Xpander

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 23:35:00 21/09/2021

Mẫu MPV lai SUV 7 chỗ Honda BR-V thế hệ mới đã chính thức trình làng trong sự kiện ra mắt xe trực tuyến tổ chức tại Indonesia vào chiều ngày 21/9/2021.

Hôm nay, ngày 21/9/2021, hãng Honda đã chính thức vén màn BR-V thế hệ mới ở thị trường Indonesia. Đây là thị trường Đông Nam Á đầu tiên đón nhận mẫu xe MPV lai SUV cỡ nhỏ này.

Honda BR-V thế hệ mới chính thức ra mắt Đông Nam Á

Honda BR-V thế hệ mới chính thức ra mắt Đông Nam Á

Đúng như đồn đoán từ trước đó, Honda BR-V thế hệ mới chính là phiên bản thương mại của mẫu xe concept N7X đã ra mắt tại Indonesia vào hồi tháng 5/2021. So với N7X, Honda BR-V 2022 sở hữu thiết kế ngoại thất không thay đổi quá nhiều.

Bước sang thế hệ thứ hai, Honda BR-V được trang bị lưới tản nhiệt mới với 3 nan nằm ngang, đặt bên dưới logo của nhà sản xuất. Trên đỉnh lưới tản nhiệt có thêm nẹp mạ crôm dày dặn mới, ăn sâu vào bên trong cụm đèn pha.

Thiết kế đầu xe của Honda BR-V 2021

Thiết kế đầu xe của Honda BR-V 2022

Ở thị trường Indonesia, Honda BR-V 2022 được trang bị đèn pha LED, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày (DLR) hình chữ "L". Có vẻ như đèn DLR này sẽ trở thành chi tiết thiết kế đặc trưng mới của xe Honda. Trước BR-V 2022, Honda Civic thế hệ thứ 11 cũng dùng thiết kế đèn DLR tương tự.

Khác với N7X, Honda BR-V 2022 không được trang bị đèn sương mù LED nằm ngang trên cản trước. Thay vào đó, mẫu MPV lai SUV này lại dùng đèn sương mù hình tròn, nằm trong hốc màu đen. Chưa hết, xe còn được bổ sung hốc gió trung tâm cỡ lớn, đi kèm viền chữ "U" màu bạc bên dưới, và nắp ca-pô dập gân thể thao hơn.

Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ bắt gặp đường dập gân nổi bật, kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu. Thêm vào đó là baga nóc, ốp màu bạc bên dưới bệ cửa và nẹp thân xe bằng nhựa màu đen theo phong cách SUV. Riêng gương chiếu hậu ngoại thất đã được chuyển xuống cửa nhằm tăng tầm nhìn cho người ngồi trong xe. 

Đằng sau, Honda BR-V thế hệ thứ hai được trang bị cụm đèn hậu mới với thiết kế gợi liên tưởng đến City 2021 nhưng không có nẹp mạ crôm ở giữa. Cánh gió mui và tấm ốp gầm màu bạc là những trang bị ngoại thất đáng chú ý khác của mẫu MPV cỡ nhỏ này.

Thiết kế phía sau của Honda BR-V 2021

Thiết kế phía sau của Honda BR-V 2022

Không chỉ "lột xác" về thiết kế, Honda BR-V 2022 còn sở hữu chiều cao gầm tăng mạnh từ 201 mm ở thế hệ cũ lên 220 mm. Sự thay đổi này sẽ giúp xe vượt qua những đoạn đường xấu hoặc đường ngập dễ dàng hơn.

Bước vào bên trong Honda BR-V 2022, người dùng vẫn được chào đón bằng không gian nội thất 7 chỗ như cũ. Trang bị nội thất của xe sẽ thay đổi tùy theo phiên bản. Ở thị trường Indonesia, Honda BR-V mới được chia thành 5 bản trang bị, bao gồm S M/T, E M/T, E CVT, Prestige CVT và Prestige CVT có Honda Sensing.

Ở bản tiêu chuẩn, xe đi kèm đèn pha LED, dải đèn LED định vị ban ngày, gương chiếu hậu chỉnh điện, mở cửa không cần chìa khóa, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 7 inch, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh, cổng sạc dành cho hàng ghế trước và điều hòa tự động.

Trong khi đó, 2 bản E sẽ có thêm đèn sương mù LED phía trước, vành hợp kim 16 inch, khởi động máy bằng nút bấm, cửa tự khóa khi người lái rời khỏi xe, màn hình màu TFT trong bảng đồng hồ, cổng sạc cũng như cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ hai.

Tiếp đến là bản Prestige CVT với những trang bị bổ sung như gương chiếu hậu gập tự động, tích hợp đèn báo rẽ, vành hợp kim 17 inch, bệ tì tay ở hàng ghế thứ hai và cổng sạc cho hàng ghế thứ ba. Ngoài ra, bệ tì tay, mặt cửa và mặt táp-lô của bản Prestige CVT còn được bọc da.

Nội thất của Honda BR-V 2022 bản cao cấp

Nội thất của Honda BR-V 2022 bản cao cấp

Bảng đồng hồ với màn hình màu TFT bên trong của Honda BR-V 2022

Bảng đồng hồ với màn hình màu TFT bên trong...

Màn hình cảm ứng 7 inch của Honda BR-V

... và màn hình cảm ứng 7 inch

Hàng ghế trước của Honda BR-V 2022

Hàng ghế trước...

Hàng ghế thứ 2 của Honda BR-V 2022

... và hàng ghế thứ 2 của Honda BR-V 2022

Cao cấp nhất là bản Prestige CVT có Honda Sensing. Bản này được trang bị tính năng đàm thoại rảnh tay, camera cập lề Honda LaneWatch và gói công nghệ an toàn Honda Sensing. Gói công nghệ an toàn này bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, giảm thiểu chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, phanh giảm thiểu va chạm phía trước và cảnh báo khi phương tiện phía trước chuyển bánh.

Trong khi đó, những bản còn lại chỉ có những tính năng an toàn tiêu chuẩn như 2 túi khí trước, túi khí bên sườn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cảm biến đỗ xe.

"Trái tim" của Honda BR-V 2022 tại thị trường Indonesia là máy xăng i-VTEC 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 121 mã lực tại tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại tua máy 4.300 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số sàn hoặc CVT.

Honda BR-V 2022 chỉ có 1 loại động cơ

Honda BR-V 2022 chỉ có 1 loại động cơ

Khi mua Honda BR-V 2022, khách hàng Indonesia có thể chọn 1 trong 5 màu sơn như trắng Premium Opal White Pearl mới, trắng Taffeta White, bạc Lunar Silver Metallic, xám Modern Steel Metallic và đen Crystal Black Pearl. Hiện giá xe Honda BR-V 2022 ở thị trường Indonesia vẫn chưa được công bố. Dự kiến, xe sẽ bắt đầu đến tay khách hàng Indonesia vào tháng 1 năm sau.

>>> Xem thêm: Bảng giá xe Honda 2021 cập nhật mới nhất tháng 9 tại Việt Nam

Trong năm 2019, đã từng có tin đồn về việc Honda BR-V sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam nhưng mãi đến nay vẫn chưa thành hiện thực. Sẽ không bất ngờ nếu trong tương lai, mẫu xe này về Việt Nam để cạnh tranh với Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam