Hưởng ứng chiến dịch nói không với ống hút nhựa - Vì một Việt Nam xanh

Giải trí, Văn hóa | 15:10:00 17/07/2021

TNV - Nhằm thực hiện phong trào phòng chống rác thải nhựa, hướng tới Vì một Việt Nam xanh, sáng 16/7/2021 tại Hà Nội, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Bộ Tài nguyên và môi trường cũng một số đơn vị liên quan tổ chức chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” Đây là nỗ lực góp phần vào chiến lược giảm rác thải nhựa dùng một lần của Việt Nam nói chung và Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng.

Tham dự buổi họp trực tuyến về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường có: Ông Võ Tuấn Nhân – Thứ Trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường; ông Vũ Minh Lý – PGĐ Trung tâm truyền thông TN&MT. Về phía khách mời và các đơn vị có ông Binu Jacob - Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam; Các đại sứ của chiến dịch như: Cầu thủ bóng đá Đỗ Hùng Dũng; Á hậu1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Bùi Phương Nga; Trần Khánh Vy; Việt Anh Vlog 1977…cùng đại diện các đơn vị thuộc các Bộ ngành liên quan đến dự....

Ông Võ Tuấn Nhân - Thứ Trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu chỉ đạo chiến dịch.

Chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” do Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng Nestle MILO phát động dự kiến diễn ra từ ngày 16/7/2021 đến 30/12/2021 năm 2021 với nhiều hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa, khuyến khích người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn trách nhiệm hơn với môi trường.

Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng các Đại sứ chiến dịch tham gia bình chọn ống hút giấy trên App ứng dụng trên điện thoại di độngÔng Vũ Minh Lý - Phó giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và môi trường phát biểu khai mạc.

 Trong giai đoạn 1 diễn ra từ 16/7 đến tháng 30/8/2021, chiến dịch được phát động và kêu gọi hưởng ứng từ “98 triệu nhà vô địch nói không với ống hút nhựa”. Chương trình sẽ chung tay từ các đơn vị, doanh nghiệp, ngành hàng cung cấp dịch vụ như đồ ăn nhanh, café, rạp chiếu phim, chuỗi trà sữa (những đơn vị sử dụng nhiều sản phẩm ống hút nhựa).

 Giai đoạn 2 diễn ra từ tháng 8 đến tháng 12/2021 sẽ hưởng ứng chiến dịch “Làm cho Thế giới sạch hơn” của Bộ Tài nguyên và Môi trường, đồng thời lan tỏa, đẩy mạnh chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”, mở rộng đối tượng tuyên truyền đến trẻ em, học sinh và trường học.

 

Theo đại diện Tập đoàn Nestlé MILO cho biết: Đơn vị này luôn tích cực chung tay vì môi trường. Kể từ tháng 05/2021, Nestlé MILO chính thức chuyển đổi sang ống hút giấy trên toàn bộ các sản phẩm uống liền. Theo kế hoạch, nhãn hàng sẽ hoàn thành chuyển đổi 100% sang ống hút giấy vào tháng 05/2022, giúp giảm đi gần 700 tấn rác thải nhựa mỗi năm.

Á hậu Bùi Phương Nga tham gia bình chọn ống hút giấy và nói không với ống hút nhựa. 

Đảm nhận vai trò đại sứ chiến dịch "Nói không với ống hút nhựa", Á hậu Phương Nga cho biết: "Từng đồng hành cùng nhiều chiến dịch vì môi trường nhưng lần này khi biết được mời trở thành đại sứ của chiến dịch tôi thấy vô cùng hào hứng. Rác thải nhựa luôn là một trong những thách thức lớn trong công cuộc bảo vệ môi trường và đây là một vấn đề mà bản thân tôi rất quan tâm và muốn chung tay vì một Việt Nam xanh – an toàn.

Cầu thủ bóng đá Hùng Dũng; Á hậu Bùi Phương Nga và bạn Trần Khánh Vy các đại sứ đăng thông tin về chiến dịch Nói không với ống hút nhựa trên facebook cá nhân lan tỏa tới cộng đồng. 

      Qua chiến dịch này, Bộ Tài nguyên và Môi trường mong muốn và yêu cầu các địa phương cần tuyên truyền, vận động và tổ chức ký cam kết chống rác thải nhựa, không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần đối với các cơ sở sản xuất, các tổ chức phân phối sản phẩm, trung tâm thương mại, cửa hàng, nhà hàng, chợ, siêu thị; xây dựng và tổ chức thực hiện các mô hình điểm thực hiện hạn chế sử dụng túi khó phân hủy, chuyển từ việc sử dụng túi nilon sang các loại túi giấy; thúc đẩy thị trường tiêu thụ túi thân thiện với môi trường; kiểm soát chặt chẽ các hoạt động sản xuất túi nilon khó phân hủy, đặc biệt là nhóm sản xuất quy mô hộ gia đình.

Ban tổ chức cùng các đại sứ chiến dịch chụp hình lưu niệm.

                                                                                                   HÀ DUNG       

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam