Hyundai Stargazer 2022 có hệ thống an toàn chủ động Hyundai Smartsense, Mitsubishi Xpander "lo dần là vừa"

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 14:24:00 30/06/2022

Nhờ công nghệ an toàn chủ động Hyundai Smartsense, Hyundai Stargazer 2022 sẽ có lợi thế lớn khi cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga.

Theo tin đồn, trong triển lãm GIIAS 2022 diễn ra tại Indonesia vào tháng 8 năm nay, hãng Hyundai sẽ chính thức vén màn mẫu MPV hoàn toàn mới mang tên Stargazer. Trước thời điểm đó, hãng Hyundai đã tích cực "thả thính" trên mạng xã hội bằng những hình ảnh hé lộ thiết kế và trang bị của Stargazer mới.

Hình ảnh nội thất của Stargazer 2022 do hãng Hyundai tung ra

Hình ảnh nội thất của Stargazer 2022 do hãng Hyundai tung ra

Qua những hình ảnh chụp nội thất mà hãng Hyundai tung lên mạng, có thể thấy mẫu MPV này sẽ được trang bị hệ thống an toàn chủ động Hyundai SmartSense. Cụ thể, hình ảnh chụp bảng đồng hồ kỹ thuật số đã hé lộ việc Hyundai Stargazer 2022 có tính năng phanh khẩn cấp Emergency Braking. Đây là một phần của hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước FCA nằm trong gói công nghệ an toàn chủ động Hyundai Smartsense. Ngoài ra, trên bảng đồng hồ còn xuất hiện 2 biểu tượng màu xanh lá của hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKA và tính năng đánh lái để đưa xe về đúng làn đường.

Hyundai Stargazer 2022 sẽ có hệ thống an toàn chủ động Hyundai Smartsense

Hyundai Stargazer 2022 sẽ có hệ thống an toàn chủ động Hyundai Smartsense

Có thể nói, hệ thống an toàn chủ động Hyundai SmartSense sẽ là một thế mạnh của Hyundai Stargazer 2022 khi cạnh tranh với những đối thủ cùng phân khúc. Trong phân khúc MPV cỡ nhỏ tại Indonesia, chỉ có một vài mẫu xe được trang bị công nghệ an toàn chủ động, ví dụ như cặp đôi Toyota Veloz và Avanza thế hệ mới.

Ngoài bảng đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống Hyundai SmartSense, Hyundai Stargazer 2022 còn sở hữu thiết kế nội thất gợi liên tưởng đến mẫu SUV thuần điện Ioniq 5. Điều này được thể hiện rõ nhất qua thiết kế vô lăng vát đáy thể thao và bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình thông tin giải trí.

Hyundai Stargazer 2022 sở hữu thiết kế nội thất khá giống Ioniq 5

Hyundai Stargazer 2022 sở hữu thiết kế nội thất khá giống Ioniq 5

Nằm xung quanh màn hình trung tâm của xe là những nút bấm cơ học. Trong khi đó, bên dưới là cửa gió điều hòa trung tâm và màn hình nhỏ của hệ thống điều hòa.

Đúng như tin đồn từ trước đó, Hyundai Stargazer 2022 sẽ có 2 phiên bản 6 chỗ và 7 chỗ. Phiên bản 6 chỗ sẽ đi kèm 2 ghế thương gia tách rời nhau ở giữa xe. Trong khi đó, hàng ghế cuối có thể gập phẳng xuống sàn để tăng thể tích khoang hành lý.

Nội thất của Hyundai Stargazer 2022 bản 6 chỗ

Nội thất của Hyundai Stargazer 2022 bản 6 chỗ

Hàng ghế cuối của Hyundai Stargazer 2022 có thể gập phẳng xuống sàn

Hàng ghế cuối của Hyundai Stargazer 2022 có thể gập phẳng xuống sàn, tăng thể tích khoang hành lý

Nếu như thiết kế nội thất của Hyundai Stargazer 2022 khá giống với Ioniq 5 thì ngoại thất lại gợi liên tưởng đến mẫu MPV cỡ lớn Staria, nhất là dải đèn LED định vị ban ngày nằm vắt ngang trên đầu xe, sát với nắp ca-pô. Ngay bên dưới dải đèn này là logo bằng nhôm được thiết kế dẹt của hãng Hyundai, tương tự Ioniq 6 2023 mới ra mắt.

Tiếp đến là cụm đèn pha nằm dọc ở hai góc của đầu xe và lưới tản nhiệt cỡ lớn. Lưới tản nhiệt này được bao quanh bằng 2 nẹp mạ crôm hình chữ "X" khá giống với Mitsubishi Xpander. Bên dưới lưới tản nhiệt là hốc gió trung tâm hình thang với viền mạ crôm dày dặn và sáng bóng.

Thiết kế đầu xe của Hyundai Stargazer 2022

Thiết kế đầu xe của Hyundai Stargazer 2022

Bên sườn, Hyundai Stargazer 2022 được trang bị cửa thông thường thay vì cửa trượt, vành la-zăng đa chấu sơn 2 màu, hốc bánh vuông vức, đường dập gân nổi bật và đường chân kính hất lên ở cột D, nối liền với cánh gió mui. Tuy nhiên, thiết kế sườn xe của mẫu MPV Hàn Quốc này lại bị nhận xét là giống Mitsubishi Xpander.

Vành hợp kim của Hyundai Stargazer 2022

Vành hợp kim của Hyundai Stargazer 2022

Hyundai Stargazer 2022 trông khá giống với Mitsubishi Xpander khi nhìn bên sườn

Hyundai Stargazer 2022 trông khá giống với Mitsubishi Xpander khi nhìn bên sườn

Điểm nhấn tiếp theo trong thiết kế ngoại thất của Hyundai Stargazer 2022 là cụm đèn hậu nằm dọc, nối liền với nhau bằng dải đèn vắt ngang đuôi xe. Trên cửa cốp sau còn có logo của hãng Hyundai và tem chữ nổi "Stargazer".

Cụm đèn hậu ấn tượng của Hyundai Stargazer 2022

Cụm đèn hậu ấn tượng của Hyundai Stargazer 2022

Theo tin đồn, Hyundai Stargazer 2022 sẽ dùng cơ sở gầm bệ của Kia Carens sắp ra mắt Việt Nam và có chiều dài khoảng 4.500 mm. Do đó, động cơ của Hyundai Stargazer 2022 có thể sẽ giống với người anh em Kia Carens thế hệ mới.

Hiện các đại lý của Hyundai tại Indonesia đã bắt đầu nhận cọc dành cho Stargazer. Nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý hé lộ xe sẽ có 3 bản trang bị là Trend, Style và Prime cùng giá bán dao động trong khoảng từ 250 - 330 triệu Rupiah (392,5 - 518 triệu đồng).

Hyundai Stargazer 2022 là mẫu MPV được phát triển dành cho khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ. Vì thế, chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng mẫu MPV này sẽ về Việt Nam trong một ngày gần đây.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam