Hyundai Stargazer có khả năng sẽ được bán tại Việt Nam

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 15:23:31 15/08/2022

Cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross, Hyundai Stargazer hứa hẹn sẽ trở thành nhân tố đáng gờm tại phân khúc MPV cỡ nhỏ nếu được đưa về Việt Nam.

Theo thông tin nội bộ, TC Motor đang có kế hoạch đưa Hyundai Stargazer về Việt Nam. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi dòng xe MPV cỡ nhỏ đang ngày càng được người dùng ưa chuộng và đồng thời, TC Motor cũng đang khuyết thiếu sản phẩm để cạnh tranh ở phân khúc này. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu rằng Hyundai Stargazer có được lắp ráp tại nước ta hay sẽ nhập khẩu nguyên chiếc bởi dù sao mẫu xe này cũng chỉ mới được ra mắt toàn cầu vào giữa tháng 7 vừa qua.

Hyundai Stargazer được ra mắt tại Indonesia, thị trường có thể xem là “cái nôi” của phân khúc MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Khi được đưa về Việt Nam, rất có thể Hyundai Stargazer trong giai đoạn đầu sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc và sau đó sẽ chuyển hẵn sang lắp ráp trong nước, tương tự như kế hoạch phân phối của TC Motor đối với Hyundai Creta. Việc trở thành “tân binh” của phân khúc MPV cỡ nhỏ tại nước ta vốn đang bị thống trị bởi Mitsubishi Xpander chắc chắn sẽ đem lại nhiều khó khăn cho Hyundai Stargazer, giống như Toyota Veloz Cross. Mẫu MPV nhà Toyota mới ra mắt Việt Nam lần đầu vào cuối tháng 3 vừa qua, sở hữu thiết kế hiện đại cùng nhiều trang bị công nghệ hàng đầu phân khúc khiến Veloz Cross thu hút được khách hàng dẫn đến sức tiêu thụ rất khả quan nhưng vẫn chưa thể cạnh tranh được với Mitsubishi Xpander.

Hyundai Stargazer có kích thước tổng thể (D x R x C) là 4.460 x 1.780 x 1.695 mm.

Dẫu vậy, Hyundai Stargazer vẫn có lợi thế vượt trội hơn Toyota Veloz Cross, đó chính là giá bán. Tất nhiên rằng chúng ta không thể khẳng định rằng Stargazer sẽ có giá bán tốt khi về Việt Nam nhưng có thể nhìn vào thị trường Indonesia để tham chiếu. Ở lễ ra mắt vừa qua, Hyundai Stargazer được chốt giá “mềm” hơn cả 2 đối thủ là Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross nên trong trường hợp được đưa về Việt Nam, nhiều khả năng giá bán của Stargazer cũng sẽ đủ hấp dẫn. Đó là còn chưa kể việc TC Motor từ trước đến nay vẫn luôn có “truyền thống” chốt giá thấp để tăng sức cạnh tranh cho các sản phẩm của mình.

Thiết kế ngoại thất của Hyundai Stargazer hơi hướng futuristic (tương lai) nhưng phần đầu xe lại có nhiều điểm giống với phong cách Dynamic Shield của Mitsubishi Xpander.

Ngoài vấn đề về giá bán, trong trường hợp không bị cắt trang bị khi về Việt Nam, Hyundai Stargazer nhiều khả năng sẽ tạo được “cơn sốt” tương tự như Toyota Veloz Cross lúc mới mở bán. Cụ thể, Hyundai Stargazer sẽ được trang bị đèn trước/sau LED, mâm hợp kim dạng phay có kích cỡ 17 inch. Nội thất bên trong có thiết kế khá giống mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 với màn hình kỹ thuật số 4,2 inch sau vô lăng nối liền với màn hình giải trí 8 inch. Các tiện nghi đáng chú ý tại thị trường Indonesia gồm có đèn viền trang trí nội thất, điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây,… Ngoài bản 7 chỗ thông thường, Hyundai Stargazer tại Indonesia còn có bản 6 chỗ với 2 ghế thương gia nằm tại hàng ghế thứ 2.

Nội thất của Hyundai Stargazer.

Về khả năng vận hành, Hyundai Stargazer được trang bị động cơ xăng Smartstream 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Tùy phiên bản, xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp IVT còn hệ dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn.

Ngoài cấu hình 7 chỗ thông thường, Hyundai Stargazer tại Indonesia còn có bản 6 chỗ.

Công nghệ an toàn sẽ là điểm nhấn quan trọng của Hyundai Stargazer bởi mẫu MPV này cũng được trang bị gói Hyundai SmartSense gồm các tính năng hấp dẫn như hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo khi người lái mất tập trung, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ bám làn đường, hỗ trợ tránh va chạm vì điểm mù và hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện cắt ngang khi lùi. Ngoài ra, xe vẫn có các trang bị cơ bản như kiếm soát hành trình, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp, giới hạn tốc độ và camera lùi.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam