Khách hàng Thái Lan đổ xô đặt mua cặp đôi ô tô điện Tesla Model 3 và Model Y

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 00:47:40 09/12/2022

Sau chưa đầy 24 giờ ra mắt, 2 mẫu xe Tesla Model 3 và Model Y đã được hơn 4.000 khách hàng Thái Lan đặt mua.

Hôm qua, ngày 7/12/2022, hãng Tesla đã chính thức ra mắt thị trường Thái Lan với 2 mẫu ô tô điện Model 3 và Model Y. Đây là lần đầu tiên thương hiệu Mỹ này thâm nhập vào trung tâm ô tô của khu vực Đông Nam Á vốn từ lâu bị thống trị bởi các hãng xe hơi Nhật Bản. Ngay sau khi ra mắt xe, hãng Tesla cũng bắt đầu nhận cọc qua hình thức trực tuyến.

Tesla ra mắt 2 mẫu ô tô điện tại Thái Lan

Tesla ra mắt 2 mẫu ô tô điện tại Thái Lan

Theo một số nguồn tin, sau chưa đầy 24 giờ ra mắt, 2 mẫu xe Tesla Model 3 và Model Y đã được hơn 4.000 khách hàng Thái Lan đặt mua. Cần phải nói thêm rằng, không phải ai đặt cọc cũng sẽ thực sự mua xe. Số tiền cọc mà khách hàng Thái Lan cần bỏ ra cũng không quá cao, chỉ 4.000 Baht (khoảng 2,7 triệu đồng). Tuy nhiên, khách hàng Thái Lan sẽ không được hoàn số tiền này nếu không mua xe. Theo tính toán, chỉ trong vòng 1 ngày, hãng Tesla đã "bỏ túi" hơn 16 triệu Baht (10,9 tỷ đồng).

Khách hàng Thái Lan đổ xô đặt mua cặp đôi ô tô điện Tesla Model 3 và Model Y

Khách hàng Thái Lan đổ xô đặt mua cặp đôi ô tô điện Tesla Model 3 và Model Y

Tesla quyết định ra mắt xe tại Thái Lan sau khi chính phủ nước này đẩy mạnh việc sử dụng và sản xuất ô tô điện bằng cách giảm thuế cũng như ưu đãi giá. Nhà sản xuất ô tô Mỹ dự định sẽ bắt đầu bán xe điện tại nền kinh tế đứng thứ 2 Đông Nam Á qua hình thức trực tuyến. Dự kiến, những chiếc ô tô điện Tesla sẽ bắt đầu được giao cho khách hàng Thái Lan từ đầu năm sau.

Tuy nhiên, Tesla sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt đến từ các thương hiệu Trung Quốc như BYD hay Great Wall Motor vốn đã thiết lập showroom và mạng lưới phân phối tại Thái Lan trong vài năm trở lại đây để tiếp cận khách hàng. Ngoài ra, những mẫu ô tô điện Trung Quốc cũng có giá "mềm" hơn, khởi điểm chỉ khoảng 800.000 Baht (545 triệu đồng). Hiện Tesla vẫn chưa công bố mục tiêu doanh số ở thị trường Thái Lan.

Thái Lan là quốc gia lắp ráp ô tô lớn thứ 4 của châu Á đồng thời là trung tâm xuất khẩu của các hãng xe hơi như Toyota hay Honda. Mỗi năm, có khoảng 1,5 - 2 triệu chiếc ô tô được lắp ráp tại đây, một nửa trong số đó dùng để xuất khẩu.

Xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, đặc biệt do các thương hiệu Nhật Bản lắp ráp, hiện vẫn đang thống trị tại Thái Lan. Tuy nhiên, ô tô điện cũng đang dần có đà tăng trưởng tại thị trường này với khoảng 7.000 chiếc đăng ký mới ở Thái Lan trong 10 tháng đầu năm nay, tăng 5.000 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái.

Những khách hàng có mặt tại sự kiện ra mắt xe Tesla, tổ chức ở một trung tâm mua sắm sang trọng của thủ đô Bangkok, khẳng định họ rất hứng thú với 2 mẫu ô tô mới. "Tôi rất phấn khích. Sự chênh lệch về giá (so với các thương hiệu ô tô điện khác) không quá lớn", anh Thitipun Paisirikul (36 tuổi, một nhân viên văn phòng) cho biết. Anh hi vọng giá bán lại của xe Tesla cũng sẽ ở mức cao.

Chính phủ Thái Lan hiện đặt mục tiêu tăng lượng ô tô điện sản xuất tại nước này lên 30% vào năm 2030. Trong năm 2022, tập đoàn năng lượng quốc doanh PTT Group của Thái Lan đã thành lập liên doanh với Foxconn của Đài Loan để sản xuất ô tô điện với số vốn đầu tư 1 tỷ USD.

Tại thị trường Thái Lan, cả Tesla Model 3 lẫn Model Y đều có 3 phiên bản là Rear-Wheel Drive (RWD), Long Range và Performance. Giá bán của 2 mẫu xe điện này dao động từ 1,759 - 2,509 triệu Baht (khoảng 1,2 - 1,72 tỷ đồng).

Xe Tesla tại Thái Lan có giá từ 1,759 - 2,509 triệu Baht (khoảng 1,2 - 1,72 tỷ đồng)

Xe Tesla tại Thái Lan có giá từ 1,759 - 2,509 triệu Baht (khoảng 1,2 - 1,72 tỷ đồng)

Cả hai mẫu xe Tesla tại thị trường Thái Lan đều có màn hình cảm ứng trung tâm 15 inch, hỗ trợ những ứng dụng giải trí cá nhân như YouTube, Netflix và trò chơi điện tử. Hệ thống hỗ trợ lái bán tự động Autopilot được trang bị tiêu chuẩn cho xe. Tuy nhiên, khách hàng Thái Lan có thể chi thêm 122.000 Baht (83 triệu đồng) để bổ sung hệ thống Autopilot nâng cao với tính năng tự động lái, tự động chuyển làn đường, tự động đỗ xe và điều khiển xe từ xa (Summon) cho xe. Trong khi đó, hệ thống Full Self-Driving Capability (FSD) tùy chọn có giá 244.000 Baht (167 triệu đồng) sẽ mang đến tính năng điều khiển xe theo đèn tín hiệu và biển báo giao thông cũng như tự động đánh lái trên đường nội thành.

Màu sơn tiêu chuẩn của Tesla Model 3 và Model Y là đen. Nếu muốn sở hữu xe màu trắng, xám, xanh dương và đỏ, khách hàng Thái Lan sẽ phải trả thêm tiền.

Đỏ là màu sơn tùy chọn đắt nhất của xe Tesla tại Thái Lan

Đỏ là màu sơn tùy chọn đắt nhất của xe Tesla tại Thái Lan

Cả hai mẫu xe Tesla dành cho thị trường Thái Lan được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy tại Trung Quốc.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam