Khám phá dàn xế "xịn" của Salem Al-Dawsari - cầu thủ mang về chiến thắng lịch sử cho Ả Rập Xê Út

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 12:08:46 26/11/2022

Không chỉ là một cầu thủ tài năng, ở bên ngoài sân cỏ, Salem Al-Dawsari còn sở hữu dàn xe sang và siêu xe ấn tượng như Rolls-Royce Phantom hay Lamborghini Urus.

Vào ngày 22/11/2022 vừa qua, đội tuyển Ả Rập Xê Út đã có chiến thắng lịch sử trước đối thủ mạnh Argentina trong khuôn khổ vòng bảng giải vô địch bóng đá World Cup 2022. Trong trận đấu này, Argentina là đội ghi bàn trước nhưng sau đó bị gỡ hòa bởi bàn thắng của Saleh Al-Shehri. Cuối cùng, bàn thắng đẹp mắt của Salem Al-Dawsari đã giúp Ả Rập Xê Út vươn lên dẫn trước và giành chiến thắng chung cuộc.

Salem Al-Dawsari (áo số 10) ăn mừng sau bàn thắng vào lưới của Argentina

Salem Al-Dawsari (số 10) ăn mừng sau bàn thắng vào lưới của Argentina

Được biết, Salem Al-Dawsari là một trong những cầu thủ được đánh giá cao của đội tuyển Ả Rập Xê Út trong kỳ World Cup năm nay. Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Salem Al-Dawsari chính là Vua phá lưới của Ả Rập Xê Út với 5 pha lập công vào lưới Yemen (cả lượt đi lẫn lượt về), Uzbekistan, Palestine và Singapore.

Không chỉ là một cầu thủ tài năng, ở bên ngoài sân cỏ, Salem Al-Dawsari còn sở hữu dàn xe sang và siêu xe ấn tượng. Trên tài khoản Instagram cá nhân, tiền vệ cánh trái này thường xuyên đăng hình ảnh những chiếc xế cưng của mình.

Salem Al-Dawsari - cầu thủ ghi bàn vào lưới Argentina, mang về chiến thắng lịch sử cho Ả Rập Xê Út - sở hữu dàn xe ấn tượng

Salem Al-Dawsari - cầu thủ mang về chiến thắng lịch sử cho Ả Rập Xê Út - sở hữu dàn xế "xịn"

Qua những hình ảnh trên Instagram, có thể thấy Salem Al-Dawsari sở hữu một chiếc xe siêu sang mang thương hiệu Rolls-Royce Phantom. Tại thị trường Ả Rập Xê Út, Rolls-Royce Phantom đời mới hiện có giá dao động từ 1,98 - 2,1 triệu SAR, tương đương 13 - 13,8 tỷ đồng.

Chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom của Salem Al-Dawsari

Chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom của Salem Al-Dawsari

Không chỉ sang trọng và đắt đỏ, Rolls-Royce Phantom của cầu thủ Ả Rập Xê Út này còn sở hữu thông số vận hành ấn tượng. Nhờ khối động cơ xăng V12, tăng áp, dung tích 6.75L, chiếc xe siêu sang này có công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Sức mạnh động cơ cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 5,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Salem Al-Dawsari ngồi sau vô lăng của chiếc Rolls-Royce Phantom

Salem Al-Dawsari ngồi sau vô lăng của chiếc Rolls-Royce Phantom

Chiếc xe nổi bật tiếp theo của Salem Al-Dawsari là siêu SUV Lamborghini Urus. Chiếc SUV của tiền vệ này được sơn màu vàng nổi bật. Bên trong xe là không gian nội thất phối 2 tông màu đen - vàng tương phản.

Siêu xe Lamborghini Urus của Salem Al-Dawsari

Siêu xe Lamborghini Urus của Salem Al-Dawsari

Ở Ả Rập Xê Út, một chiếc Lamborghini Urus mới có giá khoảng 1,832 triệu SAR (12 tỷ đồng). Bỏ ra số tiền này, người mua sẽ nhận về "siêu bò" gầm cao mạnh mẽ với khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0L, sản sinh công suất tối đa 641 mã lực. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây và đạt vận tốc tối đa 306 km/h.

Chiếc Lamborghini Urus này sở hữu nội thất màu vàng tông xuyệt tông với ngoại thất

Chiếc Lamborghini Urus này sở hữu nội thất màu vàng "tông xuyệt tông" với ngoại thất

Ngoài Urus, Salem Al-Dawsari còn có một chiếc siêu xe Lamborghini khác là Aventador. Cầu thủ này từng đăng ảnh bước ra từ một chiếc Lamborghini Aventador lên Instagram vào năm 2017. Chiếc siêu xe này được sơn ngoại thất màu đen bóng trong khi nội thất màu cam nổi bật.

Salem Al-Dawsari đăng ảnh bước ra từ chiếc siêu xe Lamborghini Aventador

Salem Al-Dawsari đăng ảnh bước ra từ chiếc siêu xe Lamborghini Aventador

Trước khi Urus trình làng vào năm 2020, Lamborghini Aventador là dòng siêu xe được nhiều người nổi tiếng và giới cầu thủ ưa chuộng. Salem Al-Dawsari có vẻ cũng không phải là ngoại lệ.

"Trái tim" của Lamborghini Aventador là khối động cơ xăng V12, dung tích 6.5L, tạo ra công suất tối đa 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ISR 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Tại Ả Rập Xê Út, Lamborghini Aventador có giá bán trung bình dao động từ 1.098.400 - 1.464.500 SAR (khoảng 7,23 - 9,65 tỷ đồng). Hiện siêu xe này đã bị ngừng sản xuất và sẽ được hãng Lamborghini thay thế bằng sản phẩm mới vào tháng 3 năm sau.

Chưa dừng ở đó, trong bộ sưu tập xe của Salem Al-Dawsari còn xuất hiện thêm chiếc SUV hạng sang mang thương hiệu Mercedes-Benz G-Class. Chiếc xe của cầu thủ người Ả Rập Xê Út này có vẻ thuộc phiên bản hiệu suất cao Mercedes-AMG G63 với nội thất bọc da màu nâu vàng bắt mắt.

Chiếc Mercedes-Benz G-Class của Salem Al-Dawsari

Chiếc Mercedes-Benz G-Class của Salem Al-Dawsari

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Mercedes-AMG G63 nguyên bản là khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0L mạnh mẽ, cho công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động AMG Speedshift Plus 9 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây và đạt vận tốc tối đa 220 km/h. Ngoài ra, xe còn có 3 khóa vi sai, hệ thống treo tay đòn kép phía trước và giảm chấn thích ứng.

Nội thất nổi bật của chiếc Mercedes-Benz G-Class

Nội thất nổi bật của chiếc Mercedes-Benz G-Class

Tại Ả Rập Xê Út, Mercedes-AMG G63 nguyên bản có giá từ 1.102.200 SAR (khoảng 7,26 tỷ đồng). Tuy nhiên, chiếc SUV hạng sang của Salem Al-Dawsari dự kiến sẽ có giá cao hơn.

Ngoài 4 chiếc xe trên, Salem Al-Dawsari có vẻ còn sở hữu một vài xe sang khác mang các thương hiệu Mercedes-Benz và Porsche.

Salem Al-Dawsari ngồi sau vô lăng của một chiếc xe sang Mercedes-Benz

Salem Al-Dawsari ngồi sau vô lăng của một chiếc xe sang Mercedes-Benz...

Salem Al-Dawsari ngồi sau vô lăng của một chiếc xe sang Porsche

... và Porsche

Sinh năm 1991, Salem Al-Dawsari trưởng thành từ lò đào tạo của câu lạc bộ Al-Hilal ở Ả Rập Xê Út. Hiện nay, tiền vệ 31 tuổi vẫn tiếp tục gắn bó với câu lạc bộ này. 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam