Khan hàng, Toyota Corolla Cross hiện đang bị bán chênh tới 50 triệu đồng tại đại lý
Kể cả khi sẵn sàng chi thêm, không phải đại lý nào cũng có sẵn Toyota Corolla Cross để giao ngay.
Việc xe ‘‘hot’’ khan hàng nên bị bán kèm ‘‘lạc’’ tại đại lý không phải là một hiện tượng quá hiếm gặp tại thị trường Việt Nam. Thậm chí giờ đây, người dùng đã quá quen thuộc bởi nhiều hãng xe hiện đang gặp khó về nguồn cung linh phụ kiện cần thiết để lắp ráp, ảnh hưởng đến tiến độ xuất xưởng của nhiều mẫu xe trong đó có Hyundai Santa Fe, Tucson, Creta, Veloz Cross,… và hiển nhiên là cả Toyota Corolla Cross.
Từ khi được ra mắt Việt Nam vào năm 2020, Toyota Corolla Cross vẫn luôn nằm trong tình trạng khan hàng và liên tục bị bán chênh tại đại lý dưới hình thức lắp kèm phụ kiện nhưng chỉ khoảng 10 – 30 triệu đồng tùy nơi. Còn hiện tại, một số đại lý báo giá gói phụ kiện ‘‘lắp thêm’’ để nhận xe sớm lên tới 20 – 50 triệu đồng tùy phiên bản và kể cả có sẵn sàng chi thêm, không phải showroom nào cũng có sẵn màu sắc và phiên bản người dùng mong muốn để giao ngay. Trong trường hợp không muốn chi trả thêm, khách Việt muốn sở hữu Corolla Cross sẽ phải chờ nhiều tháng, có thể lên tới nửa năm.
Toyota Corolla Cross hiện đang bị bán chênh tới 50 triệu đồng tại một số đại lý.
Dù thường xuyên bị bán kèm ‘‘lạc’’ nhưng Toyota Corolla Cross vẫn rất được người dùng Việt săn đón. Tính trong 5 tháng đầu năm 2022, đã có 9.462 chiếc Corolla Cross được bán ra và thậm chí ở tháng 2 vừa qua, mẫu xe này còn ghi nhận doanh số bán chạy nhất toàn thị trường dù rằng ở thời điểm đó, các dòng xe ô tô lắp ráp trong nước vẫn được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ.
Được định vị ở phân khúc C-SUV nhưng thực tế kích thước tổng thể và chiều dài cơ sở của Toyota Corolla Cross lại khá ‘‘lỡ cỡ’’, nhỉnh hơn các mẫu SUV cỡ B nhưng không bằng các mẫu xe cỡ C khác. Bù lại, mẫu xe này lại phù hợp với nhu cầu của đại đa số người dùng. Toyota Corolla Cross được phân phối với 3 phiên bản, trong đó bản G tiêu chuẩn có giá 746 triệu đồng chỉ ngang với các mẫu B-SUV, bản V tầm trung có giá 846 triệu đồng rẻ hơn các mẫu C-SUV nhưng lại có nhiều trang bị, trong đó nổi bật nhất phải kể đến gói an toàn Toyota Safety Sense.
Cuối cùng, bản HV sử dụng động cơ Hybrid tuy có giá cao, lên tới 936 triệu đồng nhưng lại phù hợp với những khách hàng muốn trải nghiệm công nghệ và thích tiết kiệm xăng.
Tin liên quan
-
Sẽ có đủ trạm dừng nghỉ trên cao tốc trong năm 2024
Đề án phát triển nhân lực công nghiệp bán dẫn cần 'gói' cơ chế, chính sách đột phá
Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc “Chúng ta là một – We are together” lần thứ 6
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp làm việc với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone
Khát vọng 60 năm hành trình theo chân Bác
Nên đọc
-
Tái hiện Hà Nội nghìn năm văn hiến, gắn kết với không gian văn hóa, kinh tế đồng bằng sông Hồng
-
Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2024
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Viettel về công nghiệp quốc phòng công nghệ cao
-
Á hậu Phương Anh: “Tôi muốn trở thành giảng viên và theo đuổi con đường nghiên cứu sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ”
-
Tổng thu ngân sách quý 1/2024 đạt gần 540.000 tỷ đồng