Khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng từ tiệm sách “Những vì sao”

Giải trí | 15:00:00 02/03/2023

Dù thế giới công nghệ có phát triển đến nhường nào thì vẫn không thể thay thế những trang sách thơm mùi giấy, đậm màu mực. Sách vẫn có một chỗ đứng rất riêng trong lòng những người đam mê tìm tòi tri thức. Để tạo hiệu ứng và nuôi dưỡng tình yêu đọc sách chị Ngô Phương Thảo đã nỗ lực xây dựng: Tiệm sách “Những vì sao”.

Tiệm sách được hình thành trên ý tưởng theo mô hình “tự phục vụ” đầu tiên tại Hà Nội sẽ chính thức khai trương ngày 2/3/2023 tại tầng 2 số 66 Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điểm khác biệt của mô hình Tiệm sách tự phục vụ là không có bất kỳ nhân viên bán hàng nào! Tại đây, khách hàng sẽ tự chọn sách, tự tính tiền và tự trả tiền bằng một ứng dụng thông minh. Thông qua mô hình hoạt động này, những người sáng lập Tiệm sách mong muốn khuyến khích tinh thần tự giác và hình thành thói quen sử dụng các dịch vụ tự phục vụ của khách hàng.

Được đặt tại số 66 Hàng Trống trong khu Phố cổ Hà Nội, nơi giới thiệu các sản phẩm thủ công của bà con vùng cao, Tiệm sách “Những vì sao” sử dụng nhiều vật dụng trang trí có chất liệu tự nhiên truyền thống như mây tre, thổ cẩm… Bên cạnh đó, Tiệm sách ưu tiên khách hàng trẻ em nên các vật dụng cũng hướng đến mục đích phục vụ trẻ em, mang tới sự thích thú và thuận tiện cho các bé. Mặc dù vậy, Tiệm sách có đầy đủ các đầu sách cho mọi đối tượng từ trẻ em tới người lớn.

Trong những ngày đầu tiên khai trương, Tiệm sách sẽ có các nhân viên hướng dẫn và trợ giúp khách hàng làm quen với mô hình tự phục vụ.

“Đọc sách để bồi dưỡng trí tuệ và tâm hồn mỗi con người, để mỗi người có một tâm hồn đẹp, giàu giá trị nhân văn, nhân ái; để chúng ta bắt kịp với sự tiến bộ và phát triển của nhân loại. Tuy nhiên, cũng cần hình thành cho mình một thói quen hàng ngày để việc đọc sách không chịu bất kỳ sự áp lực nào, để nó trở thành nhu cầu tự thân như việc chúng ta phải ăn, uống và hít khí trời mỗi ngày.

Ngày nay, trong thời đại cách mạng công nghệ, trước sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, của tri thức nhân loại, mỗi người và hơn thế nữa là mỗi quốc gia cần xây dựng văn hóa đọc. Điều đó sẽ tạo ra được một nền văn hoá đọc phát triển, góp phần xây dựng và tạo nên một xã hội học tập phát triển” Chia sẻ của chị Ngô Hương Thảo. 

    LTH 

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam