Khởi động chiến dịch “Ba sẵn sàng” về việc làm trên nền tảng số

Việc làm | 12:35:00 16/09/2021

TNV - Để chuẩn bị tốt nhất cho việc tái khởi động nền kinh tế sau dịch, Cổng thông tin việc làm nhà máy, khu công nghiệp Vieclamnhamay.vn ra mắt chiến dịch “Ba sẵn sàng”, nhằm cung cấp nền tảng kỹ thuật số giúp công nhân, lao động phổ thông, kỹ sư đăng ký vào lực lượng lao động dự bị, sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi kinh tế.

Đại dịch Covid-19 khiến một lượng lớn người lao động mất việc làm, giảm thu nhập, doanh nghiệp (DN) đứt gãy chuỗi sản xuất và cung ứng... nếu không có giải pháp kịp thời sẽ ảnh hưởng đến khôi phục sản xuất, cũng như sức cạnh tranh, sức hấp dẫn vốn đầu tư nước ngoài. Đáng lo ngại, các đối tác, tập đoàn, nhà đầu tư lớn có thể sẽ chuyển đơn hàng hay ý định đầu tư từ Việt Nam sang nước khác.

Vì vậy chiến dịch “BA SẴN SÀNG” tin tưởng sẽ là cầu nối góp phần vào hoạt động ổn định sản xuất sớm nhất có thể, hỗ trợ tối đa cho DN tìm người và người lao động tìm việc.

Theo đó, “BA SẴN SÀNG” gồm: Nhà máy, DN sẵn sàng tuyển dụng, đẩy mạnh sản xuất sau dịch. Chỉ cần đăng ký trực tuyến hoặc thông báo nhu cầu tuyển dụng của mình cho Vieclamnhamay.vn, để được hỗ trợ kết nối, đăng tuyển miễn phí, sử dụng kho hồ sơ lao động đăng ký trong chiến dịch; công nhân, lao động phổ thông, kỹ sư, thợ kỹ thuật và đội ngũ quản lý các nhà máy, DN đăng ký sẵn sàng đi làm bằng cách nhập thông tin vào danh sách lao động dự bị của chương trình này.

Để thuận tiện cho người lao động, nền tảng được thiết kế đơn giản và dễ sử dụng nhất. Chỉ cần thao tác nhanh trên máy tính hay điện thoại, người lao động đã có thể đăng ký để tiếp cận được hàng nghìn DN, nhà tuyển dụng trên toàn quốc hay tại nơi mình mong muốn làm việc. Sau khi đăng ký, việc tiếp theo chỉ đơn giản là chờ nhà tuyển dụng liên hệ lại; đây là chương trình xã hội, hoàn toàn miễn phí nhằm thiết thực đóng góp vì lợi ích cộng đồng và an sinh xã hội. Cả DN, nhà tuyển dụng và mọi công nhân, lao động trên toàn quốc không phải trả bất cứ chi phí nào khi tham gia “chiến dịch” này.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp thì không chỉ có Vieclamnhamay.vn mà nhiều địa phương, đơn vị trong cả nước cũng tích cực hỗ trợ người lao động, DN kết nối việc làm qua nền tảng số nền tảng số.

Điển hình tại Hà Nội, từ đầu năm 2021 đến nay, với chiến lược vừa ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh vừa khôi phục kinh tế, đảm bảo an sinh, an toàn xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để người lao động kết nối với DN tìm việc làm, giải quyết các chế độ chính sách về bảo hiểm xã hội không bị gián đoạn.

Nhờ đó, trong 8 tháng năm 2021, toàn TP. Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 114.795 lao động, đạt 71,7% kế hoạch được giao trong năm, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2020. Chỉ tính riêng trong tháng 8, thành phố đã giải quyết việc làm cho 3.284 lao động; giảm 10.362 lao động so với tháng 7, tương đương giảm 75,9% so với tháng trước khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.

Theo ông Tạ Văn Thảo - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội - việc triển khai kết nối người lao động và DN qua hình thức online giúp người lao động không phải đi lại, di chuyển nhiều trong quá trình tìm việc; đồng thời đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Hình thức này cũng tiết kiệm thời gian, chi phí cho người lao động và cả DN.

Hay tại Bắc Giang, để đáp ứng nhân lực cho DN, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang đã và tiếp tục tiếp tục phối hợp với những đơn vị trong tỉnh, cũng như trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố hỗ trợ, cung cấp nhu cầu tìm việc của người lao động cho DN; đồng thời kết nối online, hướng dẫn người lao động liên hệ, đăng ký qua mạng xã hội facebook, zalo… và ứng dụng tìm việc làm, để giảm bớt chi phí, rút ngắn thời gian trong quá trình tìm việc, tuyển dụng lao động.

Ghi nhận tại nhiều địa phương cho thấy, thời gian tới, sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, nhất là các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, giao dịch việc làm trực tuyến; đẩy mạnh công tác phân tích, dự báo thị trường lao động; phân tích thực trạng và xu hướng việc làm trên địa bàn để từ đó làm cơ sở xây dựng giải pháp hỗ trợ người lao động sớm tìm được việc làm phù hợp.

Vieclamnhamay.vn là cổng thông tin dành riêng cho tuyển dụng, việc làm tại các nhà máy, KCN, cơ sở chế biến, sản xuất. Sau 6 năm hoạt động, website đã là cầu nối cho hàng triệu CN, kỹ sư và quản lý nhà máy trên toàn quốc. 

 PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam