Khởi nghiệp xã hội - Con đường “tắt” cho giới trẻ?

Khởi nghiệp | 21:20:00 28/04/2021

TNV - Khởi nghiệp xã hội đang là xu hướng khởi nghiệp trọng tâm trong tương lai. 

Bà Shuyin Tang, đối tác của quỹ đầu tư Patamar chia sẻ: “Là nhà đầu tư, tôi đánh giá cao và luôn tìm kiếm những dự án tạo tác động xã hội của mô hình kinh doanh. Khi doanh nghiệp phát triển mở rộng, tác động sẽ được nhân rộng theo. Suy nghĩ các nhà đầu tư vào Start-up xã hội phải hy sinh tỷ suất sinh lời là một quan điểm không đúng”.

Đặc biệt trong những cuộc thi lớn về khởi nghiệp hiện nay, những ý tưởng khởi nghiệp xã hội đều đem lại những phản hồi tích cực. "Trong tất cả chương trình khởi nghiệp cho người trẻ vài năm trở lại đây tôi từng có cơ hội được tham gia với tư cách ban giám khảo, cố vấn hay người truyền cảm hứng, luôn có ít nhất 20% số hồ sơ đăng ký đến từ các startup xã hội", bà Phạm Kiều Oanh, Giám đốc điều hành Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) nhận định.

3s Talk - từ ý tưởng đến mô hình thực tế…

Với sứ mệnh đồng hành và hỗ trợ phát triển các dự án khởi nghiệp bền vững tạo tác động tích cực cho xã hội, cuộc thi Social Innovation Launch 2021 (SiL) cho ra đời “3s Talk” với chủ đề “Khởi nghiệp xã hội - Từ  ý tưởng đến mô hình thực tế”. Việt Nam và các quốc gia đang phát triển trên thế giới đang phải giải quyết bài toán phát triển bền vững khi đại dịch Covid-19 đã và đang làm tổn hại nặng nề đến các ngành kinh tế như nông nghiệp, du lịch dịch vụ,... và những vấn nạn khác như ô nhiễm môi trường. Xã hội hiện nay cần chắp cánh, hỗ trợ những sáng kiến kinh doanh mới mẻ có thể thay đổi bộ mặt kinh tế và giúp xã hội phát triển hơn nữa. Tại “3s Talk”, các nhà khởi nghiệp tương lai có cơ hội trau dồi những kiến thức tổng quan cụ thể về chặng đường từ một ý tưởng khởi nghiệp đến một mô hình doanh nghiệp xã hội thực tế. Đồng thời các nhà lãnh đạo trẻ sẽ được truyền cảm hứng, truyền lửa bởi những câu chuyện “nghề” của các diễn giả - những bậc tiền bối có kinh nghiệm trong lĩnh vực khởi nghiệp. 

 3s Talk dự kiến tổ chức vào ngày 23/05/2021

Social Innovation Launch - SiL - Bệ phóng ý tưởng kiến tạo xã hội 

“3s Talk” vinh dự khi là một phần của Social Innovation Launch - nơi những ý tưởng sáng tạo được ươm nhầm và chắp cánh. Bởi ước mơ xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ, bình đẳng và văn minh gắn liền với 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (17 SDGs), SiL 2021 quay trở lại với chủ đề mới “Chuyển đổi số và Công nghệ tác động xã hội”. Và không chỉ dừng lại ở 1 cuộc thi, SiL còn là một người bạn đồng hành và hỗ trợ phát triển các dự án bền vững tạo tác động tích cực cho xã hội.

 Social Innovation Launch 2021 với chủ đề “Chuyển đổi số và Công nghệ tác động xã hội”. 

Thông tin chi tiết về cuộc thi: Website: https://sil.youth.com.vn/; Fanpage: Social Innovation Launch – SiL; Hotline: 0973550569 (Ms. Nguyễn Hương Ly - phó BTC SiL), Email: [email protected]

 

H. Ly

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam