Lần đầu tiên bắt gặp Hyundai Santa Fe thế hệ mới, thiết kế vuông vức như Land Rover Defender

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:50:00 18/08/2022

So với dự kiến ban đầu, Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ ra mắt sớm hơn từ 8-10 tháng.

Vào hồi đầu năm nay, trong làng xe Hàn Quốc đã xuất hiện tin đồn khẳng định Hyundai Santa Fe sẽ được bổ sung thế hệ mới sớm hơn kế hoạch. Có vẻ những tin đồn này sắp trở thành sự thật khi cánh săn ảnh tại Hàn Quốc lần đầu tiên bắt gặp Hyundai Santa Fe thế hệ mới trong một hầm để xe.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lần đầu tiên bị bắt gặp tại Hàn Quốc

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lần đầu tiên bị bắt gặp tại Hàn Quốc

Qua đoạn video được đăng lên kênh YouTube Jungyoung Teak TV, có thể thấy chiếc Hyundai Santa Fe mới được ngụy trang kín mít. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể nhận ra một số nét thiết kế của mẫu SUV này.

Ở thế hệ mới, Hyundai Santa Fe dự kiến sẽ lột xác hoàn toàn so với trước. Hãng Hyundai sẽ áp dụng phong cách thiết kế vuông vức hơn cho mẫu xe này, gợi liên tưởng đến Land Rover Defender thế hệ mới nhất, đặc biệt là khu vực gần cột C.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới có thiết kế vuông vức như Land Rover Defender

Hyundai Santa Fe thế hệ mới có thiết kế vuông vức như Land Rover Defender

Ngoài ra, Hyundai Santa Fe thế hệ mới có vẻ sẽ thay đổi toàn bộ thiết kế đầu xe. Tại đây, dải đèn LED định vị ban ngày thanh mảnh, kéo dài xuống đèn pha bên dưới, sẽ biến mất. Thay vào đó, Hyundai Santa Fe mới sẽ được trang bị đèn cỡ lớn hơn. Tiếp đến là hốc gió trung tâm hình chữ nhật mới và khe gió nằm dọc ở hai góc cản trước. Khe gió của Hyundai Santa Fe mới sẽ không được thiết kế hình tam giác như thế hệ cũ nữa.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới dự kiến sẽ thay đổi hoàn toàn thiết kế đầu xe

Hyundai Santa Fe thế hệ mới dự kiến sẽ thay đổi hoàn toàn thiết kế đầu xe

Thay đổi tiếp theo của Hyundai Santa Fe mới là bộ vành la-zăng. Chiếc Hyundai Santa Fe được dùng để chạy thử được trang bị bộ vành có thiết kế 5 chấu dày dặn và sơn 2 màu.

Vành la-zăng của Hyundai Santa Fe thế hệ mới

Vành la-zăng của Hyundai Santa Fe thế hệ mới

Hiện chưa có hình ảnh chụp phía sau của mẫu SUV này. Tuy nhiên, có vẻ như xe sẽ tăng kích thước so với trước. Có thể thấy điều này qua hộc đựng cốc trên tappi cửa ở hàng ghế thứ hai giống với Palisade của Hyundai Santa Fe mới. Tin đồn trước đó cũng cho biết thế hệ mới của mẫu xe này sẽ nhảy từ phân khúc SUV hạng trung lên cỡ lớn.

Qua ảnh chụp hộc đựng cốc trên tappi cửa ở hàng ghế giữa, có thể thấy Hyundai Santa Fe thế hệ mới đã tăng đáng kể về kích thước

Qua ảnh chụp hộc đựng cốc trên tappi cửa ở hàng ghế giữa, có thể thấy Hyundai Santa Fe thế hệ mới đã tăng đáng kể về kích thước

Chiếc Hyundai Santa Fe trong đoạn video này thuộc phiên bản 7 chỗ và được trang bị nội thất bọc da màu sáng sang trọng. Trên ghế trước còn thêu 2 chữ "H", nối liền với nhau bằng đường kẻ ở giữa lạ mắt. Thêm vào đó là hệ thống âm thanh Bose cao cấp với loa đặt trên cột A của xe.

Chiếc Hyundai Santa Fe thế hệ mới được trang bị nội thất bọc da màu sáng sang trọng

Chiếc Hyundai Santa Fe thế hệ mới được trang bị nội thất bọc da màu sáng sang trọng

Logo lạ mắt trên ghế trước của Hyundai Santa Fe thế hệ mới

Logo lạ mắt trên ghế trước

Hyundai Santa Fe thế hệ mới còn có tựa đầu ghế điều chỉnh được

Hyundai Santa Fe thế hệ mới còn có tựa đầu ghế điều chỉnh được...

Hyundai Santa Fe thế hệ mới dùng loa Bose

... và loa Bose trên cột A

Hiện chưa có thông tin về trang bị, thông số kỹ thuật và động cơ của Hyundai Santa Fe thế hệ mới. Chỉ biết rằng, so với dự kiến ban đầu, xe sẽ ra mắt sớm hơn từ 8-10 tháng.

Lý do khiến hãng Hyundai phải gấp rút bổ sung thế hệ mới cho Santa Fe vì mẫu xe này đang bị thất thế tại thị trường nội địa Hàn Quốc. Trước khi Kia Sorento thế hệ thứ 4 trình làng, Hyundai Santa Fe luôn là mẫu SUV bán chạy số 1 tại xứ sở kim chi. Có thể nói, Santa Fe đã đặt cột mốc quan trọng cho Hyundai vì đây là mẫu SUV đầu tiên do hãng phát triển. Qua các thế hệ, Hyundai Santa Fe vẫn luôn được người tiêu dùng Hàn Quốc lựa chọn nhờ lợi thế về thiết kế dù động cơ gặp phải không ít vấn đề.

Tuy nhiên, từ khi phiên bản nâng cấp của Hyundai Santa Fe ra mắt vào năm 2020, mọi chuyện đã thay đổi. Dù là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng Hyundai Santa Fe đã được thay đổi khá toàn diện, từ khung gầm, động cơ đến thiết kế, không khác gì thế hệ mới. Điều này bị coi là kỳ lạ so với truyền thống bấy lâu nay trong làng xe thế giới.

Bất chấp sự đầu tư mạnh tay của hãng Hyundai, Santa Fe phiên bản nâng cấp đã không thể thắng nổi Kia Sorento thế hệ mới ra mắt cùng năm. Thậm chí, Hyundai Santa Fe còn đánh mất ngôi vị mẫu SUV bán chạy nhất tại thị trường quê nhà Hàn Quốc vào tay Kia Sorento.

Trong năm 2021, Kia bán được tổng cộng 76.883 chiếc Sorento cho khách hàng nội địa trong khi con số tương ứng của Hyundai Santa Fe là 57.578 chiếc. Chẳng những thua kém Kia Sorento, Hyundai Santa Fe còn bán ít hơn cả Palisade (64.791 xe) dù giá rẻ hơn. Nhờ kết quả trên, Kia Sorento lọt vào top 10 xe bán chạy nhất tại Hàn Quốc trong năm ngoái còn Hyundai Santa Fe thì không.

Ngoài sự cạnh tranh của Kia Sorento, Hyundai Santa Fe còn phải san sẻ khách hàng với chính "người anh em" Tucson. Ở thế hệ mới, Hyundai Tucson bản LWB sở hữu chiều dài cơ sở chỉ kém 10 mm so với Santa Fe trong khi giá lại "mềm" hơn. Chưa hết, Hyundai Tucson còn có phiên bản plug-in hybrid (PHEV) tiết kiệm xăng trong khi Santa Fe PHEV chưa được bán tại Hàn Quốc.

Hiện chưa rõ thời điểm trình làng của Hyundai Santa Fe thế hệ mới. Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin về mẫu xe này trong những bài viết sau!

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam