Lan tỏa tình yêu biển đảo trên Quê vải yêu thương

Thời sự | 06:00:00 28/05/2023

TNV - Sáng 27/5, tại tỉnh Hải Dương, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, UBND huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương), Ban Thanh niên Quân đội, Bệnh viện Quân y 103 phối hợp tổ chức cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” cùng các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Khúc ca Cảnh sát biển VN do đội văn nghệ CSB trình bày 

Diễn ra tại Nhà văn hoá Trung tâm huyện Thanh Hà, cuộc thi có sự tham gia của 60 học sinh đến từ 3 trường THCS Thanh Quang, Thanh Xá và thị trấn Thanh Hà, với nội dung thi tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam; tác hại ma túy, bạo lực học đường và cách phòng tránh; truyền thống quê hương đất nước.

Theo Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, cùng với những diễn biến nhanh chóng, khó lường của tình hình Biển Đông, vùng biển Việt Nam, nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về biển, đảo cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ thanh thiếu niên ngày càng trở nên quan trọng, cấp thiết.

Trung tướng Bùi Quốc Oai, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cảnh sát biển,  Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, Đại tá, Trần Viết Năng, Trưởngban TNQĐ tặng quà cho thương binh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương

Cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển triển khai tổ chức hơn 10 năm qua đã mang lại nhiều hiệu ứng tích cực đối với thầy cô giáo và học sinh tại các địa phương trên cả nước. Cuộc thi là một hoạt động rất hiệu quả nhằm cụ thể hoá, hiện thực hoá các văn bản ký kết chương trình phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị Cảnh sát biển với cấp uỷ, chính quyền địa phương; củng cố, tăng cường sự hiểu biết của cấp uỷ, chính quyền, các ngành chức năng của địa phương với cơ quan, đơn vị Cảnh sát biển nơi đơn vị đóng quân, được giao quản lý. Cuộc thi là một trong những hoạt động tuyên truyền biển đảo, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật rất hiệu quả trong nâng cao hiểu biết, kiến thức về biển, đảo, pháp luật Việt Nam và quốc tế về biển, đảo; là sân chơi lành mạnh, bổ ích, hoạt động ngoại khoá thiết thực trong giáo dục, trang bị kiến thức bổ ích về biển đảo Tổ quốc, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng phòng chống tác hại ma tuý, bạo lực học đường... góp phần quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, “thế trận lòng dân” ngày càng vững chắc.

BTL Cảnh sát biển tặng quà cho tập thể ( phòng GD&ĐT )và 03 trường THCS trên địa bàn

Nhân dịp này, trong hai ngày 26 và 27/5, các cơ quan, đơn vị tổ chức và đồng hành cùng chương trình đã thực hiện hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa trên địa bàn huyện Thanh Hà như thăm, tặng quà hai Mẹ Việt Nam Anh hùng và 50 thương binh có hoàn cảnh gia đình khó khăn; tặng 50 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi; tặng học bổng cho 12 học sinh mầm non, tiểu học có hoàn cảnh khó khăn; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 175 gia đình chính sách.

Trung tướng Bùi Quốc Oai, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cảnh sát biển. Đồng chí Nguyễn Minh Hùng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương trao giải nhất cho 2 quán quân trong cuộc thi

Song song với đó, các hoạt động tuyên truyền cũng diễn ra đa dạng và phong phú như tổ chức tuyên truyền, thông tin về tình hình biển Đông và các vùng biển của nước ta hiện nay; thông tin về lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và kết quả đấu tranh bảo vệ chủ quyền, thực thi pháp luật trong thời gian qua cho cán bộ công chức, viên chức, giáo viên, Hội nông dân, Hội cựu chiến binh, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên huyện Thanh Hà. Tổ chức trưng bày ảnh về biển đảo Tổ quốc và hoạt động của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.

Thiếu tướng Trần Văn Xuân, Ủy viên Thường vụ, Phó Chính ủy Cảnh sát biển cùng các lãnh đạo tặng xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi

Phát biểu tại chương trình, lãnh đạo UBND huyện Thanh Hà nhấn mạnh, coi đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thông cách mạng vẻ vang của quê hương, đất nước, đặc biệt là hiểu biết về biển, đảo Việt Nam và những quy định của pháp luật liên quan đến biển, đảo cho cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên, các em học sinh và toàn thể nhân dân trong huyện. Thông qua cuộc thi này nhằm bôi đắp lòng yêu nước, sự hiểu biết về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng thời, góp phần tăng cường sự đoàn kết quân - dân, sự hiểu biết, gắn bó giữa cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát biển với cán bộ, công chức huyện, đoàn viên thanh niên, thầy cô giáo, các em học sinh, và nhân dân quê hương Thanh Hà. Đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, huyện nhà sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển và các đơn vị đồng hành.

Trung tướng Bùi Quốc Oai, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cảnh sát biển thăm tặng quà cho Mẹ VNAH Phạm Thị Bẩy ( thôn Tú, xã Vĩnh Lập )

Học sinh Hoàng Gia Bách, lớp 6B, Trường THCS Thị trấn Thanh Hà - một trong 2 học sinh xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi tự hào: Hôm nay em rất vui khi được tham gia cuộc thi "Em yêu biển đảo quê hương". Em xin cảm ơn ban tổ chức đã tổ chức sân chơi bổ ích này để chúng em có thêm cơ hội hiểu hơn về Luật biển, hiểu hơn về Cảnh sát biển, phòng chống ma túy, bạo lực học đường. Nếu có cơ hội tiếp tục được tham gian sân chơi này,... Ước mơ của em trở thành bộ đội cảnh sát biển để bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

UBND huyện tặng BTL Cảnh sát biển bức tranh ( "Thanh Hà - Quê vải yêu thương" )

BTL Cảnh sát biển tặng UBND huyện Thanh Hà mô hình tàu CSB

Cô giáo Phạm Thị Hạnh, Phó hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Thanh Hà xúc động chia sẻ: Để chuẩn bị cho cuộc thi thì các em học sinh của Nhà trường đã rất hào hứng, phấn khởi, nỗ lực tìm hiểu các kiến thức về biển đảo quê hương. Cuộc thi đã thực sự khơi dậy trong lòng học trò tình yêu Tổ quốc, niềm tự hào dân tộc. Cuộc thi rất ý nghĩa và sau cuộc thi này thì nó sẽ lan tỏa được thông điệp rất lớn về tình yêu quê hương không chỉ riêng cho học sinh Trường THCS Thị trấn mà còn với tất cả học sinh Hải Dương nói riêng và học sinh cả nước nói chung.

Hồng Giang

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam