Lãnh đạo 4 vùng Ukraine tới Nga để hoàn thành thủ tục sáp nhập

Thời sự, Thế giới | 09:10:00 29/09/2022

Máy bay chở lãnh đạo của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, khu vực Kherson và Zaporizhzhia đã hạ cánh xuống Moscow, ông Kirill Stremousov, phó lãnh đạo cơ quan quản lý dân sự-quân Kherson cho biết.

“Chuyến bay lịch sử chở những người đứng đầu các vùng giải phóng đã hạ cánh xuống Moscow. Đó chắc chắn là lịch sử, nhưng với một kết thúc có hậu”. ông Stremousov cho biết trên Telegram ngày 28/9.

Lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR), ông Leonid Pasechnik cũng đã tới Moscow để hoàn tất thủ tục sáp nhập vào Nga.

4 vùng Ukraine đã hoàn tất cuộc trưng cầu ý dân về việc sáp nhập Nga hôm 27/9. Ảnh: TASS

“Các Khu vực Kherson và Zaporizhzhia cũng như Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk đã cùng đến Moscow để đưa ra quyết định lịch sử. Trong thời gian ngắn chúng ta sẽ trở thành các khu vực mới của Liên bang Nga” trên Telegram ngày 28/9

Ông Stremousov hứa hẹn sẽ sớm nói về điều đó “nhưng đó sẽ là một đất nước hoàn toàn khác và một câu chuyện hoàn toàn khác”.

Từ ngày 23-27/9, DPR, LPR, Khu vực Zaporizhzhia và Kherson đã tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Nga. Đa số cư dân ở các khu vực này đã bỏ phiếu ủng hộ quyết định này.

Nguồn tin quốc hội Nga cho biết, dự luật sáp nhập có thể được đề xuất và được Hạ viện Nga thông qua ngay trong tuần này. Tuần trước, ông Vyacheslav Volodin, chủ tịch Hạ viện Nga, cho biết ông sẽ ủng hộ sáp nhập Lugansk, Donetsk, Zaporizhzhia và Kherson vào Nga.

Ukraine coi việc sáp nhập 4 vùng nêu trên vào Nga là sự chiếm đóng bất hợp pháp, đồng thời tuyên bố sẽ không công nhận kết quả các cuộc trưng cầu ý dân. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã loại trừ khả năng đàm phán sau khi các cuộc bỏ phiếu được tiến hành.

EU và Mỹ gọi các cuộc bỏ phiếu tại 4 vùng của Ukraine là “giả dối”. Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken phát biểu với CBS ngày 25/9 rằng LPR, DPR, Kherson và Zaporizhzhia “sẽ không bao giờ được công nhận” là một phần của lãnh thổ Nga. Ông cũng nói thêm rằng Ukraine có quyền giành lại các vùng đất này./.

Hoàng Phạm/VOV.VN (biên dịch)
Theo TASS

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam