Lễ giới thiệu sách “Dấu ấn Võ Văn Kiệt thời kỳ đổi mới” và trao tặng tài liệu về Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Giải trí, Văn hóa | 15:08:00 17/11/2022

TNV - Nhân kỷ niệm kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022),ngày 17/11 tại Hà Nội, Trung tâm Lưu trữ quốc gia III - Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức buổi Lễ giới thiệu sách "Dấu ấn Võ Văn Kiệt thời kỳ đổi mới (Tuyển chọn tài liệu lưu trữ)" và trao tặng tài liệu lưu trữ về Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

 Ông Trần Trung Kiên - Phó Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước phát biểu tại buổi Lễ

Đồng chí Võ Văn Kiệt, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Thủ tướng Chính phủ Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà lãnh đạo tài năng, mẫu mực của Đảng và Nhà nước ta. Trong sự nghiệp cống hiến và hoạt động cho Đảng và Nhà nước, với tinh thần trách nhiệm cao, kiên định, tâm huyết, sáng tạo, đồng chí Võ Văn Kiệt đã cống hiến xuất sắc và đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trong thời kỳ đổi mới đồng chí Võ Văn Kiệt đã để lại những dấu ấn quan trọng trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đối ngoại. Đồng chí là con người của hành động, con người của những quyết sách đem lại những thay đổi lớn cho đất nước, thể hiện tầm nhìn, trí tuệ của một nhà lãnh đạo xuất sắc.

Nhiếp ảnh gia Ngô Minh Đạo trao tặng những hình ảnh và tư liệu quý cho Trung tâm Lưu trữ quốc gia III

Phát biểu tại buôi Lễ, ông Trần Trung Kiên - Phó Cục trưởng Cục Văn thư Lưu trữ nhà nước chia sẻ, Cuốn sách "Dấu ấn Võ Văn Kiệt thời kỳ đổi mới (Tuyển chọn tài liệu lưu trữ)" được xuất bản nhằm khẳng định công lao và tôn vinh những đóng góp to lớn của đồng chí - người con ưu tú của Nam Bộ thành đồng đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam; những cống hiến to lớn, quan trọng của đồng chí Võ văn Kiệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Cuốn sách “Dấu ấn Võ Văn Kiệt thời kỳ đổi mới”với nguồn tài liệu dồi dào đã truyền cảm hứng, giáo dục lý tưởng cách mạng của tuổi trẻ, nhất là đội ngũ cán bộ, đảng viên thấu hiểu hơn cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt, đồng thời góp phần giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng, lòng yêu nước, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, ý chí khát vọng vươn lên, cống hiến cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ Việt Nam, ông Trần Trung Kiên chia sẻ thêm.

Trong những năm qua, cùng với việc lưu trữ, bảo quản và phát huy tài liệu lưu trữ Quốc gia, việc sưu tầm thu thập tài liệu xuất xứ cá nhân đã được Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Trung tâm Lưu trữ quốc gia III đặc biệt quan tâm và chú trọng. Cho đến nay, nhiều nhà hoạt động chính trị, xã hội, ngoại giao và các nhà khoa học đã tin tưởng gửi gắm những tài liệu quý giá của mình vào Trung tâm Lưu trữ quốc gia III và đã được khai thác sử dụng, phát huy giá trị phục vụ nhu cầu nghiên cứu của toàn xã hội, cho hôm nay và mai sau.

Cũng trong trng buổi Lễ này, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Trung tâm Lưu trữ quốc gia III đã tiếp nhận khối tài liệu ảnh và những tư liệu quý về đồng chí Võ Văn Kiệt do Nhà nhiếp ảnh Ngô Minh Đạo gửi tặng. Đây là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của đồng chí Võ Văn Kiệt.

 

Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam