Lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh cổ động về "Bảo vệ động vật hoang dã" năm 2021

Giải trí, Văn hóa | 18:51:00 09/01/2022

TNV - Sáng ngày 8/1/2022, tại Hà Nội diễn ra lễ trao giải  cuộc thi vẽ tranh về “Bảo vệ động vật hoang dã”. Đây là cuộc thi vẽ tranh với chủ đề về bảo vệ động vật hoang dã dành cho đối tượng từ 6 đến 25 tuổi trên địa bàn cả nước nhằm nâng cao nhận thức của các  bạn học sinh, sinh viên trong việc bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD); thay đổi thái độ, hành vi tham gia bảo vệ các loài động vật thông qua hoạt động vẽ tranh cổ động tuyên truyền từ đó tạo ra sự chuyển biến tích cực trong việc bảo vệ ĐVHD, chương trình được thực hiện bởi Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường); Ngân hàng thế giới tại Việt Nam; Trung tâm hỗ trợ phát triển Khoa học và Công nghệ;  đồng hành tổ chức bởi CLB Liên Kết Trẻ Việt Nam; CLB Mỹ Thuật Trẻ trường ĐH Kiến Trúc Hà Nội; CLB Mỹ Thuật trường THPT Việt Đức.

 

Sau gần 2 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được hơn 200 bài dự thi của các thí sinh độ tuổi thanh thiếu niên trong cả nước gửi về tham dự. Những tác phẩm của thí sinh gửi về chan chứa những hình ảnh có tính truyền tải thông điệp cao về Bảo vệ động vật hoang dã. Ban tổ chức cũng đã chọn ra 20 tác phẩm tiêu biểu, đầy đủ yếu tố: Hội họa, mỹ thuật, nghệ thuật và nội dung phản ánh súc tích, nêu bật được mối hiểm họa, đe dọa sự sinh tồn và phát triển của động vật hoang dã hiện nay.

Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích. Giải nhất thuộc về tác phẩm: “Tê tê vô tội” - tác giả Lâm Ngọc Huyền và tác phẩm “Gấu con mất mẹ” – Tác giả Hoàng Phước Đại. Giải nhì thuộc về tác phẩm: “Bảo vệ động vật là bảo vệ chính mình”- tác giả Nguyễn Xuân Quân và Tác phẩm: “Động vật cũng cần được yêu thương” – tác giả Lê Gia Hưng. Giải ba thuộc về tác phẩm: “Tàn nhẫn” – tác giả Tạ Thùy Dương và tác phẩm “Thời trang tránh xa động vật” – tác giả Nguyễn Thị Xuân Cầm. Giải khuyến khích thuộc về tác phẩm: Protect the Wildlife” – tác giả Nguyễn Hồng Sơn và tác phẩm “Vì một trái đất tươi đẹp – hãy chung tay bảo vệ động vật hoang dã”- tác giả Trương Như An.

 

Ban Giám khảo là những chuyên gia về các lĩnh vực hội họa và bảo tồn thiên nhiên. Thay mặt ban giám khảo, thầy Đặng Xuân Hiệp – Giảng viên trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội cho biết: “ Đây là một cuộc thi rất ý nghĩa, các tác phẩm có tính sáng tạo, được thể hiện qua rất nhiều độ tuổi, điều đó đã đủ để truyền thông đến toàn xã hội về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trườn sinh thái trong đó có bảo tồn động vật hoang dã. Đặc biệt là trong những ngày toàn thế giới đang xảy ra đại dịch Covid 19, ý nghĩa thông điệp của cuộc thi càng cao…”

Đại diện cho Cục Bảo tồn thiên nhiên, bà Hoàng Thị Thanh Nhàn – Phó Cục trưởng cho biết:Bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD) là một trong những vấn đề cấp thiết hiện nay, nhiều loài động vật đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng. Theo Trung tâm giáo dục thiên nhiên (ENV), chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2020, tổ chức này đã ghi nhận 1744 vụ vi phạm liên quan đến xâm hại Động vật hoang dã. Trong đó, có tới 687 vụ liên quan đến buôn bán; 425 vụ liên quan đến tàng trữ trái phép ĐVHD, chủ yếu là động vật còn sống. Nhiều ĐVHD đã được các cơ quan chức năng cứu hộ kịp thời bao gồm: Gấu, ngựa, vượn, vooc, cu-li, tê tê, khỉ, nhiều loài rùa cạn, rùa nước ngọt, cá mập... Việc bảo vệ ĐVHD sẽ giúp bảo vệ những nguồn gen quý hiếm, không những thế còn giúp cân bằng hệ sinh thái, đảm bảo môi trường sống bền vững cho con người. Thông qua cuộc thi này đã tạo ra một sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ, tạo sự lan tỏa trong cộng động về ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ muôn loài chính là bảo vệ chính chùng ta"

 

Phát biểu tại Lễ trao giải, bà Nguyễn Thị Lệ Thu – Chủ nhiệm dự án, Ngân hàng Thế giới cho rằng: “Tôi rất vui mừng vì kết quả cuộc thi thành công ngoài mong đợi.Cuộc thi này thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia. Các bạn là tương lai của đất nước, các bạn rất có trách nhiệm với việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong việc bảo vệ môi trường thiên nhiên. Với những tác phẩm tham gia và tác phẩm đẫ đạt giải cho thấy; thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay đã không chỉ quan tâm đến môi trường sống, môi trường sinh thái mà còn mạnh mẽ lên tiếng bảo vệ động vật hoang dã, bảo vệ trái đất của chúng ta.Chúng tôi mong rằng ban tổ chức và các đơn vị đồng hành sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động, các cuộc thi tương tự trong thời gian tới vừa tạo ra sân chơi cho các bạn trẻ, vừa tạo ra hiệu ứng tốt lan tỏa trong toàn xã hội về bảo vệ môi trường sống xanh, sạch và an toàn…”

Ông Vũ Minh Lý – Phó Giám đốc Trung tâmTruyền thông - Bộ tài Nguyên và Môi trường – Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: Cuộc thi nhằm tuyên truyền, giáo dục cho các bạn trẻ về bảo vệ môi trường sống xung quanh, cũng như trang bị cho các bạn kiến thức về kỹ năng về môi trường, về đa dạng sinh học và bảo tồn các loài động vật hoang dã. Thành công của cuộc thi là sự nỗ lực lớn của Ban tổ chức, các thí sinh và sự hỗ trợ của Ngân hàng thế giới và Cục bảo tồn thiên nhiên và Đa dạng sinh học cùng các đơn vị thành viên. Hơn 200 bài dự thi là hơn 200 ý tưởng sáng tạo, các thí sinh mong muốn chuyển đến thông điệp: Hãy bảo vệ động vật hoang dã bằng tình yêu thương và trí tuệ. Các thí sinh tham gia ở tất cả các độ tuổi: Thanh niên, thiếu niên và nhi đồng.  Điều này cho thấy ý thức bảo vệ môi trường của thế hệ trẻ của Việt nam về bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật hoang dã đang rất tốt. Vì vậy bên cạnh nhưng cuộc thi như thế này, chúng ta nên tổ chức nhiều hoạt động khác hướng tới sự gắn kết gắn con người với môi trường thiên nhiên bằng hành động thiết thực nhất…”

                                                                                                Hà Dung

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam