Lép vế trước những mẫu SUV cùng thương hiệu, Hyundai Accent bị "khai tử"

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:07:55 01/07/2022

Sự thay đổi trong thị hiếu của người tiêu dùng Mỹ đã khiến Hyundai Accent giảm doanh số rõ rệt và cái kết là mẫu xe này bị ngừng bán.

Trong thời gian qua, hãng Hyundai đã liên tục lên kế hoạch "khai tử" nhiều mẫu xe như Santro và Ioniq. Đến nay, hãng Hyundai lại công bố sẽ ngừng sản xuất mẫu sedan hạng B giá rẻ Accent ở thị trường Mỹ.

Giải thích về quyết định này, hãng Hyundai cho biết nguyên nhân khiến Accent bị ngừng bán là do "mở rộng dòng sản phẩm SUV". Sự biến mất của Accent sẽ khiến Venue trở thành mẫu xe rẻ nhất của thương hiệu Hyundai tại thị trường Mỹ.

Bị lép vế trước những mẫu SUV cùng thương hiệu, Hyundai Accent sẽ bị khai tử

Lép vế trước những mẫu SUV cùng thương hiệu, Hyundai Accent sẽ bị "khai tử"

Hiện nay, Hyundai Accent có giá khởi điểm từ 16.645 USD trong khi con số tương ứng của Venue là 19.000 USD. Có thể thấy rõ sự khác biệt đáng kể về giá bán giữa 2 mẫu xe này. Tuy nhiên, giá bán hợp túi tiền của Hyundai Accent vẫn chưa đủ để thuyết phục khách hàng vì người tiêu dùng Mỹ hiện ưa chuộng SUV/crossover hơn cả.

Sự thay đổi trong thị hiếu của người tiêu dùng Mỹ đã khiến Hyundai Accent giảm doanh số rõ rệt. Trong năm 2021, mẫu sedan hạng B này đạt doanh số 19.614 chiếc trong khi con số tương ứng của năm 2016 là 79.766 chiếc. Ngay cả thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, cụ thể là năm 2019, hãng Hyundai cũng chỉ bán được 25.628 chiếc Accent cho người tiêu dùng Mỹ.

Trái ngược với Mỹ, Hyundai Accent vẫn được ưa chuộng tại một số thị trường khác như Việt Nam. Trong năm 2021, Hyundai Accent chính là mẫu xe bán chạy nhất của TC Motor với doanh số 19.956 xe. Do đó, hãng Hyundai hiện vẫn đang phát triển thế hệ mới của mẫu sedan hạng B này.

Hãng Hyundai từng khẳng định: "Sedan vẫn đóng vai trò quan trọng trong dàn sản phẩm của chúng tôi và Hyundai sẽ tiếp tục bán Elantra cũng như Sonata". Tuy nhiên, trái ngược với phát biểu này, lại có tin đồn khẳng định Hyundai Sonata đã bị "khai tử" vào năm 2027 hoặc 2028.

Được biết, Accent không phải là mẫu xe duy nhất bị Hyundai "khai tử" tại thị trường Mỹ. Ngoài Accent, hãng Hyundai còn đưa 3 mẫu xe khác "lên thớt", bao gồm Veloster N, Elantra N và Kona N. Trước đó, đã có thông tin cho rằng hãng Hyundai sẽ ngừng bán các phiên bản 2.0, 2.0 Premium, R-Spec, Turbo và Ultimate của dòng Veloster ở thị trường Mỹ trong năm nay. Thông tin Veloster N bị "xóa sổ" đồng nghĩa với việc toàn bộ dòng Hyundai Veloster sẽ biến mất khỏi thị trường này.

Sau những thay đổi trên, dàn sản phẩm dành cho thị trường Mỹ sẽ chỉ còn lại Venue, Kona, Tucson, Santa Cruz, Santa Fe, Palisade, Ioniq 5, Nexo, Elantra và Sonata.

Tại Việt Nam, trong tháng 6 vừa qua, hãng Hyundai cũng đã ngừng bán dòng SUV hạng B Kona. Vị trí của mẫu xe này đã được thay thế bằng đàn em Hyundai Creta 2022.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam