M.U có thể sẽ phải 'chơi lớn' và chia tay 2 ngôi sao trụ cột 90 triệu euro

Dù chưa mua về được bất kỳ một tiền đạo nào cho HLV Erik ten Hag nhưng Man United lại đang đứng trước khả năng nói lời chia tay với 2 chân sút quan trọng hiện có trong đội hình.

Dù chưa mua về được bất kỳ một tiền đạo nào cho HLV Erik ten Hag nhưng Man United lại đang đứng trước khả năng nói lời chia tay với 2 chân sút quan trọng hiện có trong đội hình.

Thảm bại 0-4 trên sân của Brentford đánh dấu một kỷ lục buồn cho HLV Erik ten Hag khi ông trở thành vị chiến lược gia đầu tiên của M.U trong hơn 100 năm toàn thua trong 2 vòng đấu đầu tiên tại giải đấu lớn nhất của nước Anh.

Trận thua trước Brentford đã cho thấy rõ thất bại toàn diện trên mọi mặt trận của Quỷ đỏ trước một đối thủ tầm trung tại Ngoại hạng Anh. Từ vị trí thủ môn cho đến hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo, tất cả đều thi đấu dưới sức và tỉ số 4-0 là một kết quả quá dỗi bình thường.

2 trận thua liên tiếp của Man United đã thực sự cho thấy sức mạnh thực sự của Quỷ đỏ ở thời điểm hiện tại

Có lẽ, chính HLV Erik ten Hag cũng đã phải ngầm thừa nhận "lời phán" cách đây 4 tháng của người tiền nhiệm Ralf Rangnick là hoàn toàn chuẩn xác. Ở thời điểm đó, M.U cũng nhận một trận thua với tỉ số 0-4 trước đại kình địch Liverpool và HLV Ralf Rangnick sau đó đã có một phát biểu gây chấn động:

"Thực trạng của đội bóng không có gì khó để phân tích cả. Với tôi, rõ ràng là đội bóng sẽ phải cần đến 6,7,8 hoặc thậm chí 10 cầu thủ mới."

Và sau trận thua 0-4 của M.U trước Brentford hồi cuối tuần qua, HLV Erik ten Hag cũng đã có một phát biểu như thể ông đang thực sự muốn đập bỏ toàn bộ đội hình hiện tại của M.U để xây mới hoàn toàn:

"Tôi đã thay 3 cầu thủ (ở trong hiệp 2) nhưng tôi đã có thể thay toàn đội nếu điều kiện cho phép. Kết quả 4-0 trong hiệp 1 cho thấy cơ hội dành cho chúng tôi là gần như không còn. Nếu có thể, tôi đã thay nốt 8 cầu thủ còn lại trong đội."

M.U chắc chắn sẽ phải thực hiện một cuộc đại phẫu nhằm hậu thuẫn cho chiến lược dài hạn và cầu kỳ của HLV Erik ten Hag tại sân Old Trafford. Tất cả sẽ được bắt đầu từ con người, đội bóng sẽ cần thực hiện những sự thay đổi triệt để về mặt nhân sự.

HLV Erik ten Hag đang không có được một lực lượng như ý trong mùa giải năm nay

Có thể nói bộ sậu chuyển nhượng của M.U đã không hoàn thành được mục tiêu này khi mới chỉ mang về 3 tân binh không thực sự quá nổi bật cho nhà cầm quân người Hà Lan. Không những thế, Quỷ đỏ cũng chưa thanh lọc đội hình và bán đi những người không còn phù hợp với đội bóng.

Chỉ còn 3 tuần nữa là phiên chợ Hè 2022 sẽ khép lại và Man United đang đứng trước cơ hội để có thể "chơi lớn" và chấp nhận chia tay 2 ngôi sao trụ cột ở hàng tấn công ngay trong tháng 8 này. Theo đó, Marcus Rashford và Cristiano Ronaldo là bộ đôi có cơ hội/nguy cơ lớn rời sân Old Trafford trong thời gian tới.

Về phía Marcus Rashford, tiền đạo 24 tuổi đang là mục tiêu chuyển nhượng của "gã nhà giàu nước Pháp" Paris Saint-Germain. Đây có thể xem là một thông tin bất ngờ bởi lẽ phong độ của ngôi sao người Anh trong khoảng 1 năm trở lại đây là rất kém thuyết phục.

Ronaldo và Rashford là bộ đôi trụ cột đang có khả năng cao phải nói lời chia tay M.U trong mùa Hè này

Mặc dù HLV Erik ten Hag đã lên tiếng khẳng định Rashford là một nhân tố quan trọng trong kế hoạch của ông tại Man United nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc cầu thủ sinh năm 1997 là người không thể thay thế tại Old Trafford.

Alejandro Garnacho, Anthony Elanga và thậm chí là cả Jadon Sancho đều là những ngôi sao có thể thay thế Marcus Rashford đảm nhận vị trí chạy cánh trái. Trong số này, Garnacho là cái tên được kỳ vọng sẽ trở thành một "Ronaldo mới" của M.U trong tương lai gần.

Nguồn tin từ tờ The Times cho biết PSG chuẩn bị gửi một lời đề nghị chuyển nhượng dành cho M.U để hỏi mua Rashford trước khi kỳ chuyển nhượng Hè khép lại. Rashford hiện đang được Transfermarkt định giá đến 60 triệu euro và không loại trừ khả năng PSG sẽ đưa ra lời đề nghị trong tầm giá khoảng 40-50 triệu euro.

"Chiếc phao cứu sinh" bất ngờ của PSG có thể chính là "cứu cánh" cho cả Marcus Rashford lẫn Man United 

Cristiano Ronaldo là ngôi sao trụ cột thứ hai có thể rời M.U ngay trong những tuần cuối cùng của tháng 8. Tiền đạo 37 tuổi đã yêu cầu được chia tay Quỷ đỏ từ cách đây hơn 1 tháng và vẫn giữ nguyên quan điểm đó cho đến tận bây giờ.

Và trận thua 0-4 trước Brentford của M.U có thể chính là "giọt nước tràn ly". Dù đã thi đấu cực kỳ nỗ lực nhưng Ronaldo vẫn không thể giúp M.U có được dù chỉ là 1 bàn thắng. Và sau trận đấu, siêu sao người Bồ Đào Nha thậm chí còn không ở lại để vẫy chào người hâm mộ mà lầm lũi đi thẳng vào đường hầm và không nhìn mặt HLV Erik ten Hag.

Vào tối hôm qua (14/8), Sky Sports bất ngờ đăng tải thông tin gây rúng động khi tiết lộ Man United đang cân nhắc chấm dứt hợp đồng với Cristiano Ronaldo nếu cầu thủ này không sớm thay đổi thái độ của bản thân.

Tuy nhiên, phía Man United sau đó đã lên tiếng khẳng định đây là một thông tin thất thiệt và Sky Sports sau đó cũng đã xóa bài đăng gây tranh cãi của mình. Dù vậy, điều đó không có nghĩa là Ronaldo không muốn chia tay M.U bởi siêu cò Jorge Mendes vẫn đang hoạt động vô cùng chăm chỉ bên ngoài nước Anh.

Phong độ tệ hại của M.U sẽ chỉ càng khiến Ronaldo nung nấu mong muốn ruồng bỏ Quỷ đỏ trong thời gian tới

Nguồn tin từ trang Corriere dello Sport của Italia tiết lộ Jorge Mendes đã liên hệ với hai đội bóng thành Milan là AC Milan và Inter Milan để "chào mời" thân chủ 37 tuổi của mình. Nhưng đáp lại, cả hai ông lớn của Serie A đều từ chối cơ hội sở hữu Ronaldo - ngôi sao đang được Transfermarkt định giá 30 triệu euro - bởi vì mức lương quá cao của CR7.

Trái ngược với Marcus Rashford, trường hợp của Cristiano Ronaldo khác biệt ở chỗ tiền đạo 37 tuổi muốn được rời đi để níu giữ tham vọng được chơi bóng tại Champions League trong mùa giải năm nay.

Quan điểm của M.U là không muốn bán Ronaldo nhưng trước tình cảnh bết bát và tuyệt vọng như hiện tại, có lẽ ban lãnh đạo lẫn HLV Erik ten Hag đều nên cân nhắc "chơi lớn" và thanh lọc mạnh mẽ đội hình nếu có cơ hội.

Cả Rashford và Ronaldo đều đang đóng vai trò nhân tố quan trọng trên hàng tấn công. Nhưng nếu nhận được những lời đề nghị phù hợp dành cho bộ đôi 90 triệu euro này, Quỷ đỏ nên mạnh dạn đưa ra quyết định khó khăn và nói lời chia tay với cả hai trụ cột của mình ngay trong mùa Hè năm nay.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam