Mách phụ huynh cách khiến mùa hè của con em đáng nhớ hơn

Giáo dục | 15:05:00 22/06/2022

TNV - Sau một năm nỗ lực học tập không ngừng nghỉ, mùa hè chính là cơ hội để các em học sinh dành thời gian cho bản thân, cho những chuyến nghỉ mát đầy kỉ niệm bên gia đình. Thấu hiểu được cảm xúc của con mình, một trong những điều mà hầu hết mọi bậc phụ huynh đều quan tâm chính là làm thế nào để con em được trải nghiệm một mùa hè đáng nhớ, để chúng vừa được vui chơi giải trí vừa trau dồi thêm kiến thức cho bản thân, đồng thời mở rộng các mối quan hệ.   

Một trong những câu trả lời cho nỗi trăn trở của các phụ huynh nằm ngay trong Trại hè Công dân toàn cầu - Global Citizen Summer Camp 2022 được tổ chức bởi AIESEC tại Việt Nam. Đây là một trong những dự án lớn nhất thường niên với các hoạt động giúp học sinh khám phá bản thân và các nền văn hóa trên thế giới, truyền cảm hứng để các em trở thành những công dân toàn cầu - một thế hệ tương lai không chỉ mang trách nhiệm với bản thân mà còn mang trách nhiệm với xã hội.

Sau thành công của 11 mùa trại cùng hơn 200 đơn đăng ký mỗi mùa, Trại hè Công dân toàn cầu mùa thứ 12 trở lại với hình thức kết hợp online và offline lần đầu tiên sau 2 năm hoạt động online do ảnh hưởng của đại dịch. Lấy cảm hứng từ bộ phim “Inside Out”, chủ đề mùa trại năm nay là “Thấu hiểu và khai phá tiềm năng của bản thân”, đưa các trại viên đi trên hành trình khám phá cảm xúc nội tại sâu thẳm bên trong mỗi người để từ đó tìm ra định hướng tương lai.

Trải qua ba ngày trại đầu tiên, gần 100 trại viên đã có cơ hội tiếp xúc với những bài học thú vị và thực tiễn, giúp cho các bạn trại viên thuộc thế hệ Z đa tài có thể phát triển toàn diện. Với ngày 1 của Trại hè, trại viên đã cùng nhau lắng nghe câu chuyện của diễn giả Nguyễn Trung Kiên - thủ khoa ngành Luật trường Đại học Ngoại Thương, Chủ tịch chi nhánh AIESEC tại Việt Nam tìm hiểu, khai phá bản sắc cá nhân (self-identity) qua mô hình Ikigai nổi tiếng.

Vào ngày 2, Trại hè đã giúp các bạn học cách nâng cao nhận thức từ những chia sẻ từ chị Claire Vũ - cựu học sinh THPT chuyên Amsterdam, thu nhập 9 chữ số ở tuổi 23 và anh Nguyễn Trọng Hoàng - từng góp mặt trong chương trình Cơ hội cho ai, chiến thắng đối thủ 30 tuổi dù chưa tốt nghiệp đại học về hành trình và phương pháp đã áp dụng để khám phá bản thân về chủ đề self identification (sự nhận dạng cá nhân) và personal branding (thương hiệu cá nhân).

Ngày thứ 3 tổ chức tại The Olympia Schools của trại hè đem tới cho các bạn trẻ gen Z trải nghiệm teamwork thú vị qua các trò chơi giải đố, tìm kho báu… - đây cũng chính là cơ hội để các bạn học các khai thác tiềm năng của người khác và truyền cảm hứng cho đồng đội. Và cuối cùng, ở hai ngày trại còn lại, chúng ta sẽ được chứng kiến sự trưởng thành của các em qua các hoạt động xây dựng đề án tương lai, tranh biện để bảo vệ và thuyết phục nhà đầu tư…

Bạn Khánh Linh - Quản lý Dự án Summer Camp 2022: “INSIDE OUT” chia sẻ: “Được tham gia tổ chức và quản lý Trại hè trực tiếp sau 2 năm trực tuyến là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa đối với mình. Mình đã có cơ hội được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp và được làm quen, kết nối với các thành viên trong ban tổ chức và các trại viên. Mình mong rằng những bài học, những người bạn và kỷ niệm mà các trại viên đã có ở Summer Camp 2022 đã, đang và sẽ đồng hành cùng các bạn trên hành trình trở thành một nhà lãnh đạo tài ba và phiên bản tốt nhất của chính mình”.

 Phương Thảo - Bảo Châu - AIESEC in Vietnam 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam