"Mạng xã hội hay 'Mất mạng' xã hội" - Hành trình chinh phụ ngôi vị Á quân 1 cuộc thi Message4Digigen

Giáo dục | 15:24:00 19/01/2022

TNV - Nhóm sinh viên đến từ Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN và Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã xuất sắc vượt qua 169 đội thi trên cả nước về đích ở vị trí Á quân 1 cuộc thi “Message4Digigen - Thông điệp cho thế hệ số” do Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp Facebook tổ chức.

Đội S-CTI - Á quân 1 cuộc thi “Message4Digigen - Thông điệp cho thế hệ số”

Khát vọng xây dựng cộng đồng mạng xã hội văn minh

Message4Digigen - Thông điệp cho thế hệ số” là cuộc thi được tổ chức bởi Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội với sự hỗ trợ của Facebook. Đơn vị đăng cai là Đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, trực tiếp triển khai bởi Câu lạc bộ Nhân văn phiên bản số. Cuộc thi nằm trong khuôn khổ chương trình "Tư duy thời đại số" với sự hợp tác của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Facebook nhằm nâng cao năng lực số cho sinh viên, tạo diễn đàn để các bạn trẻ Gen Z trao đổi, sáng tạo nhằm phát triển tư duy phản biện, sự thấu cảm và tôn trọng khi tham gia môi trường số, hướng đến một thế hệ công dân số có trách nhiệm. 

Xuất phát từ ý nghĩa đó, nhóm sinh viên với tên gọi S-CTI gồm: Nguyễn Thị Phương Anh (Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN), Nguyễn Kim Tùng (Trường ĐH KHXH&NV & Khoa Luật, ĐHQGHN) và Trần Phi Lực (Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội) đã đăng ký tham gia cuộc thi với mong muốn thể hiện vai trò công dân trong thời đại số. Chia sẻ cùng quý bạn đọc, Nguyễn Kim Tùng (thành viên S-CTI) cho rằng: “Trong thời đại chuyển đổi số, mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa con người với con người tuy nhiên không ít những thách thức đặt ra cho người dùng mạng xã hội, nếu không hành trang các kỹ năng cần thiết rất có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng. Vì vậy, nhóm chúng tôi tham gia cuộc thi nhằm góp phần kiến tạo mạng xã hội văn minh”.

 Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam