MG Maze - Concept xe điện lấy cảm hứng từ trò chơi điện tử, đem lại cảm giác lái giống như chơi game

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 01:15:00 22/09/2021

MG Maze chắc sẽ không bao giờ được đưa vào sản xuất thương mại, nhưng ý tưởng đằng sau thực sự rất thú vị và hợp thời đại.

Nhà sản xuất xe Anh Quốc MG đang mở rộng vòng tay tiếp đón tương lai xe điện khi đang cung cấp hai mẫu xe điện hoàn toàn mới ở thị trường châu Âu gồm MG5 và ZS, và một mẫu xe plug-in hybrid HS. Hiện tại, công ty còn nhiều mẫu xe điện sắp ra mắt nữa, bao gồm mẫu SUV cao cấp Marvel R sẽ đến tay người mua châu Âu trong mùa thu này. Tuy nhiên, mẫu concept kỹ thuật số MG Maze dưới đây chắc sẽ còn lâu mới được đưa vào sản xuất thật.

Video giới thiệu mẫu concept MG Maze

Được tạo ra bởi SAIC Design, một studio sáng tạo có trụ sở ở Luân Đôn với nhiệm vụ khám phá những đề xuất thiết kế sáng tạo và mới mẻ cho thương hiệu MG và Roewe, Maze là một mẫu xe được thiết kế để “mở ra khái niệm trải nghiệm di động cho một thế hệ mới”.

Phía bên của MG Maze

Phía bên của MG Maze

Phía bên của MG Maze

Phía bên của MG Maze

Ra đời trong thời điểm con người phải chịu nhiều “hạn chế và ràng buộc”, cố gắng bước vào thế giới ảo để trốn thoát thế giới thực, mẫu concept đã lấy cảm hứng từ trò chơi điện tử, hình thức giải trí vô cùng phổ biến của thế kỷ 21.

Phía trước của MG Maze

Phía trước của MG Maze

SAIC Design nói rằng chiếc xe concept nắm bắt tình huống “chơi game tại nhà” và truyền tải điều đó dưới dạng một chiếc ô tô công nghệ tân tiến. Bố cục, chi tiết, chất liệu và màu sắc, “tất cả đều được thúc đẩy bởi ý tưởng đó để giúp kết nối và xây dựng một cộng đồng xung quanh hoạt động di chuyển”.

MG Maze có thể chiếu hình ra phía trước

MG Maze có thể chiếu hình ra phía trước

Nhằm tôn vinh thế giới thực và kỹ thuật số, nghiên cứu thiết kế táo bạo dự định mang lại niềm vui lái xe cho những chiếc xe điện thay vì chỉ đơn giản là trải nghiệm hành trình từ A đến B. Trung tâm của MG Maze là một hình thức bài trí quen thuộc đối với game thủ: một chiếc ghế dài/ghế sofa, một bộ điều khiển và một màn hình.

MG Maze khi mở cửa vòm phía trước

MG Maze khi mở cửa vòm phía trước

Nội thất của MG Maze gồm 2 ghế ngồi

Nội thất của MG Maze gồm 2 ghế ngồi

Ngoại thất xe có nhiều bề mặt nhìn xuyên thấu đẹp mắt, và cũng được lấy cảm hứng từ việc chơi game, đặc biệt là các máy tính công nghệ cao với các phụ kiện lộ ra ngoài. Các chi tiết nổi bật khác bao gồm bố cục khoang lái mở cho tầm nhìn toàn cảnh ra xung quanh, vòm cửa mở phía trước, thiết kế ghế không trọng lực với lớp vỏ trong suốt và đệm vải công nghệ cao, và giao diện người dùng tinh vi bao phủ toàn bộ phần đầu xe.

Phía sau của MG Maze

Phía sau của MG Maze

Khung gầm xe được để lộ phía sau, nơi chứa các mô tơ điện và cụm pin có thể hoán đổi trong cấu hình kiểu “cắm và chạy”. Các thành phần như GPU, CPU, và thậm chí cả bộ làm mát cũng được để lộ ra ngoài, tạo thêm sự ấn tượng đối với người nhìn.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam