"Minions" lập kỷ lục phòng vé Việt

Giải trí, Văn hóa | 09:22:00 05/07/2022

Tại Việt Nam sau cuối tuần công chiếu, "Minions: Sự trỗi dậy của Gru" đã lập kỷ lục trở thành phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại, với 39 tỷ đồng doanh thu và hơn 434.000 lượt vé bán ra.

Sau khi chính thức đổ bộ rạp chiếu toàn cầu vào ngày 1/7, "Minions: Sự trỗi dậy của Gru" đã thu về hàng loạt kỷ lục doanh thu cùng “cơn mưa” lời khen về độ hài hước dí dỏm cũng như những điểm đánh giá ấn tượng từ các trang uy tín. Tại Việt Nam, hội “chuối vàng” tinh nghịch này còn tạo nên cơn sốt toàn quốc với độ phủ rạp ấn tượng vào cuối tuần vừa rồi.

Tại Việt Nam sau cuối tuần công chiếu, "Minions: Sự trỗi dậy của Gru" đã lập kỷ lục trở thành phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại, với 39 tỷ VND doanh thu và hơn 434.000 lượt vé bán ra.

Không chỉ vậy, con số này cũng giúp bộ phim đạt thêm các thành tích khác vô cùng nổi bật: Lọt vào Top 10 toàn phim nước ngoài mọi thời đại. Đặc biệt hơn cả, "Minions: Sự trỗi dậy của Gru" cũng là phim hoạt hình duy nhất nằm trong top này, đứng cạnh các bom tấn hành động và siêu anh hùng kinh phí lớn như "Godzilla vs Kong", "Captain Marvel", "Fast and Furious 8", "The Avengers".

Ngoài ra, bộ phim cũng lọt Top 3 doanh thu tuần mở màn chỉ tính riêng với các phim điện ảnh ra mắt năm nay 2022, bên cạnh "Doctor Strange 2" và "Chuyện ma gần nhà". Năm 2022 đánh dấu một bước phục hồi đáng kể của nền công nghiệp phim chiếu rạp sau đại dịch, nhưng phải đến "Minions: Sự trỗi dậy của Gru" mới thực sự trở thành một bước ngoặt mang khán giả gia đình ra lại rạp.

Tại thị trường Bắc Mỹ, phim cũng đã ẵm về hơn 108,5 triệu USD trong ba ngày đầu tiên, cao hơn hẳn thành tích của phần đầu tiên ra mắt 7 năm trước. Hiện tại, "Minions: Sự trỗi dậy của Gru" cũng đang trên đà kiếm 127,9 triệu USD vào thời điểm kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ kết thúc.

Trên chuyên trang phê bình phim Rotten Tomatoes, bộ phim đã nhận được số điểm vô cùng tích cực với 92% từ khán giả và 71% từ giới chuyên gia. Trên IMDb, phim được 7.3/10 điểm và đang là phần có điểm cao thứ nhì của loạt phim, chỉ xếp sau mỗi "Despicable Me".

Trở lại sau 7 năm vắng bóng, "Minions: Sự trỗi dậy của Gru" đưa khán giả trở lại thập niên 70 vàng son của Mỹ, ở đó Gru chỉ mới là cậu nhóc chưa tròn 12 tuổi. Gru hâm mộ cuồng nhiệt nhóm ác nhân Vicious Six, thế nhưng lại bị khước từ khi tham gia buổi tuyển chọn thành viên. Tức mình, Gru đã trộm một món bảo vật của Vicious Six, tạo nên cuộc truy đuổi gay cấn và dở khóc dở cười nhất màn ảnh nhỏ Hè này. Phim cũng chào đón sự trở lại của các Minions thân quen như Bob, Stuart, Kevin và cậu bạn mới Otto đeo niềng răng, hứa hẹn mang đến nhiều tràng cười sảng khoái gấp bội./.

Hà Phương/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam