Muôn vàn cảm xúc của phụ huynh trong ngày đầu con bước vào ngưỡng cửa Đại học

Giáo dục | 08:55:00 02/10/2022

 TNV - Sáng 1/10, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nhiều phụ huynh đã đội mưa đưa con đến trường làm thủ tục nhập học. 

Dù thời tiết mưa kéo dài, các thí sinh trúng tuyển vẫn cùng gia đình đến trường nhập học từ sớm. Ngay từ 7 giờ sáng, rất đông phụ huynh đã “tay xách nách mang” đồ đạc cùng con đi làm thủ tục và tìm kiếm chỗ ở. 

Rất đông phụ huynh ngồi chờ con làm thủ tục nhập học . 

Đồng hành cùng con trong ngày đầu tiên bước vào cánh cửa đại học, hầu hết các phụ huynh đều tỏ ra lo lắng. Vượt quãng đường hơn 80km từ Nam Định để đưa con đi nhập học, cô Thư chia sẻ: “Cô rất lo lắng cho em. Không biết ở môi trường mới, con sẽ có cuộc sống sinh hoạt như thế nào, gặp được bạn tốt hay không. Về chỗ ở, việc tìm phòng trọ bên ngoài khá khó khăn nên cô quyết định sắp xếp cho con ở ký túc xá trước. Mong là nhà trường và các anh chị khóa trên sẽ giúp đỡ cho em”. 

Cô Thư cùng con gái đã có mặt từ 6 giờ sáng để làm thủ tục. 

Cùng nỗi lo với cô Thư, cô Ảnh (45 tuổi, Hưng Yên) có con học Quản lý kinh tế cũng có những băn khoăn về hành trình sắp tới của con mình. Lần đầu đưa con đi xa nhà, không tránh khỏi xúc động, cô rơm rớm nước mắt nói: “Cô thấy quá trình ôn thi của con thực sự vất vả, cô cũng mừng vì con đã đạt được kết quả như mong muốn. Vì nhà xa, không thể lúc nào cũng sát bên con nên cô cũng đã có những lời dặn dò trước khi con rời xa gia đình”. 

Nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của các anh chị khóa trên và những hoạt động sôi nổi, thú vị tại buổi tiếp sinh, phụ huynh và các bạn tân sinh viên đã bớt lo lắng hơn và yên tâm về môi trường học mới. 

“Ngay ở ngoài cổng trường, cô đã được các bạn sinh viên hỗ trợ nên sự lo lắng cũng được giảm bớt. Cô thấy rất nhiều các bạn năng nổ đi tác nghiệp. Cô hy vọng con mình cũng sẽ có trải nghiệm tuyệt vời như thế tại Học viện”, cô Ảnh chia sẻ thêm. 

Cô Ảnh chuẩn bị hành lý cho con bước vào môi trường học tập mới. 

Bên cạnh những trăn trở khi đồng hành cùng con ngày đầu nhập học, nhiều phụ huynh tin tưởng và yên tâm vào hành trình mới ở đại học của con. Bác Phạm Văn Minh (63 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) không giấu nổi sự tự hào: “Bác mừng vì con lựa chọn được ngành học yêu thích cho mình. Về vấn đề học tập, bác tôn trọng và tin tưởng vào nhà trường và năng lực của con gái”. 

Bác Phạm Văn Minh chia sẻ khi đưa con tới ngày tiếp sinh. 

Trong ngày đặc biệt này, nhiều sinh viên cũng không giấu nổi sự hào hứng. Bạn Anh Thơ, tân sinh viên cho biết: “Em đã sung sướng và ngỡ ngàng khi biết mình đỗ Truyền thông đại chúng. Em sẽ cố gắng phát triển bản thân để trở nên tốt hơn trong môi trường năng động của Học viện. Em muốn nhắn nhủ tới bố mẹ hãy tin tưởng vào em và em sẽ theo đuổi con đường này đến cuối cùng”. 

Anh Thơ hào hứng trong buổi đầu bước vào cánh cổng Đại học. 

Bốn năm đại học là hành trình quan trọng đánh dấu bước trưởng thành của mỗi sinh viên. Đó sẽ là chặng đường có cả những khó khăn, thách thức, nhưng cũng đáng để trải nghiệm và học hỏi. Sự chào đón nhiệt tình, sôi nổi ngay từ buổi tiếp sinh đã tiếp thêm cho các bạn tân sinh viên sự tự tin. Đồng thời, mang tới sự yên tâm cho các bậc phụ huynh về cuộc sống học tập tương lai của con mình. 

Các phụ huynh hào hứng check-in với photobooth của Sóng Trẻ Festival 2022 

Những hoạt động trong ngày nhập học là một phần trong chuỗi sự kiện của Sóng Trẻ Festival 2022 nói riêng và các sự kiện chào tân của trường Báo nói chung. Các hoạt động này nhằm chào đón các bạn tân sinh viên K42. Bên cạnh đó, Sóng Trẻ Festival 2022 còn có rất nhiều hoạt động đồng hành thú vị và ý nghĩa như: Club Day, Talkshow,… đặc biệt là đêm Đại nhạc hội sẽ diễn ra vào ngày 25/10 tới đây. 

                                                                                Xuân Ly

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam