"Nâng cao năng lực thanh niên, sinh viên tiếp cận thị trường việc làm" tại Học viện Phụ nữ Việt Nam

Giới trẻ | 14:06:00 01/07/2022

TNV - Sáng 1/7, Trung tâm Tư vấn LMF trực thuộc Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Viện tư vấn phát triển kinh tế xã hội nông thôn & miền núi và Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Chương trình “Nâng cao năng lực thanh niên, sinh viên tiếp cận thị trường việc làm”.

Xem livestream chương trình tại đây.

Tham dự chương trình có TS Dương Kim Anh, Phó giám đốc, TS Trần Thị Thu Hiền, Phó trưởng khoa Giới và phát triển, ThS Nguyễn Hoàng Phương, Bí thư Đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam; ông Đào Ngọc Ninh – Phó viện trưởng Viện tư vấn phát triển kinh tế xã hội nông thôn & miền núi; cùng các diễn giả Trần Tiến Đạt – Tổng giám đốc Học viện thông tin hàng không quốc tế Skylead, Nhà báo – MC Hồng Minh – Ban Khoa giáo đài truyền hình Việt Nam, Anh Nguyễn Hà Duy – Tổng giám đốc Học viện giọng nói và kỹ năng Thalic Voice, Chị Lương Bảo Hoa – Đồng sáng lập – Đồng sở hữu chuỗi Trung tâm The Ielts Workshop.

Sau khi bước ra khỏi cánh cổng trường đại học, số lượng cử nhân thất nghiệp hàng năm vẫn là một vấn đề gây nhức nhối của ngành giáo dục nói riêng và đất nước nói chung. Mặc dù xu hướng việc làm đã có nhiều thay đổi sau cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và đại dịch Covid-19 nhưng nhu cầu về nguồn nhân lực của các doanh nghiệp vẫn ở mức cao, vậy tại sao vẫn tồn tại tình trạng thất nghiệp sau khi tốt nghiệp. Nguyên nhân chính là do các bạn sinh viên mới ra trường thường thiếu nhiều kiến thức, kỹ năng nên không đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp mà dẫn tới thất nghiệp. Bên cạnh đó, có những bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp thì làm những công việc trái với ngành học, do không hiểu rõ ngành học của mình sau này ra trường sẽ làm gì, làm ở đâu hoặc do ban đầu không có định hướng rõ ràng về ngành học mà chọn ngành theo độ hot, theo lời khuyên của gia đình, thầy cô, bạn bè rồi khi đi học mới thấy bản thân không phù hợp và bắt đầu lại với một lĩnh vực khác. Ngoài ra, một bộ phận các bạn sinh viên ngày nay còn thiếu sự kiên trì, liên tục nhảy việc khiến cho các nhà tuyển dụng thiếu lòng tin vào các bạn.

Đại biểu, diễn giả và sinh viên tham dự chương trình

Xã hội không ngừng thay đổi, việc liên tục trau dồi các kiến thức, kỹ năng nhằm xây dựng một năng lực làm việc ổn định, và có định hướng ngành nghề rõ ràng sẽ giúp các bạn sinh viên có thể thích nghi với những thay đổi ấy một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, vấn đề định kiến về giới trong lựa chọn nghề nghiệp hiện nay cũng đã bớt gay gắt. Trên thực tế, có nhiều cán bộ nữ nắm vai giữ vị trí quan trọng trong tổ chức, doanh nghiệp, có những nữ doanh nhân thành công khi còn trẻ, các bạn nữ sinh viên với nhiều thành tích nổi bật không còn quá xa lạ với chúng ta. Có thể thấy, phái nữ - một nửa của thế giới đang ngày một bứt phá, vượt lên chính mình để khẳng định mình.

Với mong muốn đem tới những kiến thức, chia sẻ, những nguồn cảm hứng tới các bạn nữ sinh viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam, Trung tâm Tư vấn LMF trực thuộc Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Viện tư vấn phát triển kinh tế xã hội nông thôn & miền núi và Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Chương trình “Nâng cao năng lực thanh niên, sinh viên tiếp cận thị trường việc làm”.

Trong những năm gần đây, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã đẩy mạnh hợp tác kết nối với các doanh nghiệp nhằm gia tăng cơ hội tiếp cận việc làm cho các bạn nữ sinh viên, tăng cường tổ chức các buổi tọa đàm cung cấp các kiến thức, kỹ năng cần thiết để các bạn tự tin và vững vàng hơn sau khi ra trường.

Bốn diễn giả chia sẻ tại chương trình

Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia: Anh Trần Tiến Đạt – Tổng giám đốc Học viện thông tin hàng không quốc tế Skylead chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng trong quá trình ứng tuyển việc làm; Nhà báo – MC Hồng Minh – Ban Khoa giáo đài truyền hình Việt Nam chia sẻ bí quyết Ứng xử với lựa chọn nghề nghiệp; Chị Lương Bảo Hoa – Đồng sáng lập – Đồng sở hữu chuỗi Trung tâm The Ielts Workshop chia sẻ chuyên đề Nhà tuyrn dụng thực sự muốn nghe gì trong buổi phỏng vấn; Anh Nguyễn Hà Duy – Tổng giám đốc Học viện giọng nói và kỹ năng Thalic Voice trình bày Công thức "xây dựng thương hiệu cá nhân" để nhà tuyển dụng tự tìm đến bạn".

P.V

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam