Nâng cao vị thế thể thao Việt Nam, lan tỏa giá trị văn hóa đất nước

Thể thao | 08:26:00 20/04/2023

Đồng chí Lê Minh Khái mong muốn mỗi thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 phải nhận thức được trách nhiệm vẻ vang của mình, cần thể hiện tốt truyền thống văn hóa và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của đất nước đến bạn bè quốc tế; thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, ngoan cường, sáng tạo, trung thực để đạt thành tích cao nhất tại đại hội, góp phần nâng vị thế của thể thao Việt Nam lên một tầm cao mới và khẳng định được truyền thống văn hóa lâu đời của Việt Nam.

Đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, cầu chúc cho Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu tại SEA Games 32 sẽ đạt thành tích cao nhất. Ảnh VGP/Quang Thương

Tối 19/4, đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã dự và phát biểu tại Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32.

Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn quan tâm sâu sắc đối với lĩnh vực thể dục thể thao nước nhà

Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Lê Minh Khái bày tỏ: "Trong không khí cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hôm nay, chúng ta hết sức vui mừng cùng có mặt dự Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games lần thứ 32, được tổ chức tại nước bạn láng giềng anh em Campuchia, đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của thể thao Việt Nam trong năm nay".

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Lê Minh Khái gửi tới toàn thể các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên, các chuyên gia của Đoàn thể thao Việt Nam và toàn thể quý vị đại biểu lời chúc tốt đẹp nhất, chúc Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu thành công tại SEA Games lần này!

Tiết mục Trống hội chào mừng Lễ Xuất quân. Ảnh VGP/Quang Thương

Đồng chí Lê Minh Khái nhấn mạnh: Thể dục thể thao giữ vị trí quan trọng góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng đời sống và môi trường văn hóa lành mạnh; củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, đóng góp vào công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước; mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác quốc tế của đất nước ta.

Bên cạnh việc chăm lo phát triển sự nghiệp thể dục thể thao quần chúng, trong những năm gần đây, Đảng, Nhà nước và toàn xã hội ngày càng quan tâm tới công tác đào tạo vận động viên và phát triển thể thao thành tích cao.

Việc cử Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự các Đại hội thể thao quốc tế, trong đó có SEA Games, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với lĩnh vực thể dục thể thao nước nhà.

 

SEA Games không chỉ là sự kiện thể thao mà còn là ngày hội thể hiện tinh thần đoàn kết, hữu nghị

Theo đồng chí Lê Minh Khái: SEA Games không chỉ đơn thuần là sự kiện thể thao của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, là cơ hội để các đoàn vận động viên đến từ 11 quốc gia khu vực Đông Nam Á thể hiện tài năng, nâng cao thành tích thể thao của mình, mà còn là ngày hội thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị, giao lưu văn hóa giữa các quốc gia trong khu vực.

Nhắc lại cách đây tròn 1 năm, Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 được tổ chức trọng thể, đồng chí Lê Minh Khái nhấn mạnh: SEA Games 31 tổ chức tại nước ta đã thành công về nhiều mặt, lan tỏa tích cực, bất chấp mọi khó khăn trong quá trình chuẩn bị do dịch bệnh; đã được các cấp có thẩm quyền và xã hội ghi nhận, biểu dương, khen thưởng kịp thời và xứng đáng.

Đồng chí Lê Minh Khái mong muốn các vận động viên sẽ thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, ngoan cường, sáng tạo, trung thực để đạt thành tích cao nhất tại đại hội, góp phần nâng vị thế của thể thao Việt Nam lên một tầm cao mới, khẳng định được truyền thống văn hóa lâu đời của Việt Nam. Ảnh VGP/Quang Thương

Thời gian qua, Đoàn Thể thao Việt Nam với 1003 thành viên, trong đó có 702 vận động viên, 189 huấn luyện viên đã khắc phục mọi khó khăn, miệt mài rèn luyện để chuẩn bị tham dự 30/36 môn thể thao với 447/583 nội dung thi đấu tại SEA Games 32, phấn đấu duy trì vị trí ở tốp đầu.

Đồng chí Lê Minh Khái tin tưởng rằng: Mặc dù lần này chúng ta không có nhiều thuận lợi như SEA Games 31 nhưng với vị thế, khả năng của thể thao Việt Nam trong khu vực (luôn trong tốp đầu từ SEA Games 22 đến nay), cơ hội có thể đạt được mục tiêu đặt ra, thậm chí có thể ở mức cao.

Vận động viên Đinh Phương Thành tuyên thệ. Ảnh VGP/Quang Thương

"Tôi biết rằng tất cả thành viên của Đoàn nhận thức rõ được vinh dự và trách nhiệm, đã và đang phấn đấu, nỗ lực với tinh thần phát huy cao nhất những thành tích đã đạt được trong thời gian qua", đồng chí Lê Minh Khái bày tỏ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Lê Minh Khái ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các vận động viên, huấn luyện viên, chuyên gia của Đoàn Thể thao Việt Nam.

Đồng chí Lê Minh Khái mong muốn mỗi thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 phải nhận thức được trách nhiệm vẻ vang của mình, cần thể hiện tốt truyền thống văn hóa và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của đất nước đến bạn bè quốc tế; tăng cường tinh thần đoàn kết hữu nghị, giao lưu học tập kinh nghiệm với các đoàn bạn. Ảnh VGP/Quang Thương

Mỗi cá nhân của Đoàn thể thao là một Đại sứ văn hóa của đất nước

Với niềm vinh dự được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, phát huy những thành công của Thể thao Việt Nam đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là những thành công vượt bậc tại SEA Games 31 gần đây nhất, mỗi thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 phải nhận thức được trách nhiệm vẻ vang của mình, cần thể hiện tốt truyền thống văn hóa và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của đất nước đến bạn bè quốc tế; tăng cường tinh thần đoàn kết hữu nghị, giao lưu học tập kinh nghiệm với các đoàn bạn. Mỗi một cá nhân của đoàn thể thao Việt Nam là một "Đại sứ văn hóa" của đất nước.

Đồng chí Lê Minh Khái nhấn mạnh: Các thành viên của Đoàn cần đoàn kết, khắc phục khó khăn, giữ vững kỷ luật, đem hết tinh thần và nghị lực để hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra; thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, ngoan cường, sáng tạo, trung thực để đạt thành tích cao nhất tại đại hội, góp phần nâng vị thế của thể thao Việt Nam lên một tầm cao mới, khẳng định được truyền thống văn hóa lâu đời của Việt Nam. Tôn trọng luật lệ thi đấu, tôn trọng truyền thống văn hóa của các nước tham dự.

Một lần nữa, đồng chí Lê Minh Khái chúc Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu thành công, giành được nhiều thành tích xuất sắc tại SEA Games lần thứ 32!

Nâng cao vị thế thể thao Việt Nam, lan tỏa giá trị văn hóa đất nước - Ảnh 6.

Đồng chí Lê Minh Khái chúc Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu thành công, giành được nhiều thành tích xuất sắc tại SEA Games lần thứ 32. Ảnh VGP/Quang Thương

Tập trung thi đấu và giành thách tích cao ở nhóm các môn Olympic

Tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32, ông Đặng Việt Hà cho biết: Đoàn Thể thao Việt Nam phấn đấu đạt từ 89 đến 120 huy chương vàng, đứng Top đầu các quốc gia tham dự, duy trì thứ hạng cao ở các môn thể thao Olympic.

Toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, chuyên gia, vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam xin nhận nhiệm vụ trước Đảng, Nhà nước và nhân dân sẽ cố gắng nỗ lực thi đấu hết mình, bình tĩnh, tự tin, mưu trí, sáng tạo, thi đấu ngoan cường, giành từng huy chương về cho Đoàn và Tổ quốc. 

Đồng thời, mỗi thành viên của Đoàn sẽ thể hiện tốt vai trò là sứ giả hòa bình, góp phần giữ vững, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác và phát triển với các quốc gia Đông Nam Á.

Ông Đoàn Việt Hà nhấn mạnh: "Đoàn Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng, các vận động viên đã sẵn sàng và chúng tôi luôn tự ý thức được sứ mệnh của mình là vì "màu cờ, sắc áo", vì trách nhiệm trước Tổ quốc và Nhân dân".

Thay mặt Đoàn Thể thao Việt Nam, ông Đoàn Việt Hà bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ. Sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo cùng toàn thể nhân dân sẽ tạo niềm tin mạnh mẽ, tiếp sức cho Đoàn trên con đường thực hiện mục tiêu đề ra./.

Trần Mạnh/Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam