Nghệ sĩ Giang Còi qua đời

Giải trí, Văn hóa | 09:36:00 05/08/2021

Nghệ sĩ Giang Còi qua đời tối 4/8, sau thời gian điều trị ung thư họng, hưởng dương 59 tuổi.

Diễn viên Trà My - bạn thân của Giang Còi - cho biết anh mất lúc gần 23h tại nhà riêng ở Mê Linh. Trên fanpage của anh, con trai đổi ảnh đại diện báo tin buồn, đăng cùng câu bố thường nói khi còn sống: "Sống dài ngắn không quan trọng, quan trọng là sống như thế nào".

Giang Còi phát hiện mắc ung thư hạ họng hồi đầu năm, khi bệnh đã ở giai đoạn ba. Khi đó, bác sĩ nói khối u của anh đã di căn, chỉ còn sống được khoảng hai năm. Anh từ chối điều trị bằng hóa chất. Những ngày cuối đời, anh điều trị ở Bệnh viện Phổi Trung ương, bệnh tình trở nặng. Anh ăn, ngủ kém, khó thở, phải dùng ống truyền dịch nhưng giữ tinh thần tích cực. Ngoài ung thư, anh mắc nhiều bệnh nền như xơ gan, xuất huyết dạ dày.

Nghệ sĩ Giang Còi. Ảnh: Facebook Le Hong Giang.

Vài tháng cuối đời, nghệ sĩ sống lạc quan. Mất giọng nói, anh ở nhà vui thú điền viên. Các con giúp anh làm fanpage mang tên "Vườn của ba", chia sẻ những thú vui dân dã như trồng rau, thu hoạch cà chua, nuôi ong lấy mật. Nhiều đạo diễn, diễn viên, sinh viên trường nghệ thuật hay đến nhà anh bàn bạc chuyện phim ảnh, được nghệ sĩ tiếp đón nồng hậu. Nhớ nghề, anh thỉnh thoảng vẫn lái xe đến các đoàn phim chơi cùng bạn bè. Anh ấp ủ viết kịch bản cho chính mình đóng - về một người câm làm bảo vệ một khu chung cư, không nói được nhưng quan sát, chứng kiến đủ mọi bi hài cuộc sống.

Hay tin đàn anh mất, nghệ sĩ Vượng Râu bần thần: "Tôi rất buồn khi anh ra đi trong giai đoạn dịch bệnh hoành hành, bạn bè và người hâm mộ khó đến đưa tiễn anh lần cuối". Trong mắt anh, Giang Còi là người nhiệt tình, say nghề. Vượng Râu nhớ kỷ niệm vui khi họ cùng đi diễn ở Hải Phòng năm 2019. Giang Còi, Quang Tèo bảo anh nhường cho lên diễn trước vì nhà xa. Lúc đó, Giang Còi nói: "Bọn anh diễn bảy phút thôi". Cuối cùng, được khán giả hưởng ứng, hai người say sưa diễn đến 47 phút.

Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Anh tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh. Giang Còi từng nói khi học trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, anh bị mẹ phản đối vì cho rằng nghề này không thiết thực, không có tương lai. Sau đó, nhờ thầy giáo Xuân Huyền thuyết phục, anh mới được tiếp tục học. Một lần, thầy Xuân Huyền tự tay tỉa râu cho anh, tạo thành hình ảnh bộ ria mép đặc trưng. Anh nhận mình xấu trai, lại thấp bé nên cố gắng tạo phong cách bằng lối diễn hài hước. Giang Còi ghi dấu trong lòng khán giả với nhiều vai nông dân trong các tiểu phẩm của chương trình Gặp nhau cuối tuần thập niên 2000, đóng cùng nghệ sĩ Quang Tèo, Văn Hiệp, Phạm Bằng.

Anh trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, có bốn con. Con trai cả - Hiếu Vick - theo nghề của bố, làm đạo diễn.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam