Nghệ thuật làm cha mẹ trong gia đình người khiếm thị

Thời sự, Xã hội | 09:56:00 29/06/2022

TNV - Sáng ngày 28/6, Hội người mù quận Thanh Xuân đã phối hợp với Công ty CP Đầu tư Sức khỏe Cộng đồng và chuyên gia đào tạo Nguyễn Hoàng Thái tổ chức chương trình “Nghệ thuật làm cha mẹ trong gia đình người khiếm thị” nhân kỷ niệm 21 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2022). 

Tại chương trình, hơn 60 cán bộ, hội viên và gia đình người khiếm thị đã trải qua những cung bậc cảm xúc khi lắng đọng nghe những câu chuyện về nghị lực, sự hi sinh và lòng quyết tâm vươn lên của các bậc cha mẹ trong cuộc sống để đưa gia đình mình vượt qua nỗi vất vả và thách thức do khuyết tật gây ra. 

Bà Đỗ Đông (phường Nhân Chính, Thanh Xuân) hơn 60 tuổi đang cùng chồng  nuôi, dạy và chăm sóc cho 5 thành viên trong gia đình bị bệnh hiểm nghèo và khiếm thị. Từ mẹ già hơn 90 tuổi gãy chân không đi lại được, con gái khiếm thị, con rể ung thư xương đến đứa cháu ngoại mắc chứng tăng động – giảm chú ý. Hàng ngày bà vẫn tần tảo, không 1 lời kêu than với ý nghĩ duy nhất là cầu  mong các thành viên  gia đình bà sẽ có ngày khỏe mạnh trở lại như xưa. 

Bà Đông chia sẻ: “Vợ chồng tôi không có bí quyết gì cả. Chúng tôi chỉ có lòng yêu thương con cháu. Chúng nó khỏe là tôi mừng lắm rồi…”. 

Còn đối với chị Lều Thị Hảo, 39 tuổi, thì không khí gia đình  xum họp, đầm ấm là 1 thứ rất xa xỉ với chị trong nhiều năm qua. Chị Hảo đang điều trị bệnh ung thư vú, hàng ngày chị tất bật đưa đón 2 con bị bại não và khiếm thị đến trung tâm tự kỷ phục hồi chức năng. Đêm và sáng sớm chị lại mày mò làm bánh thạch và vận chuyển từng túi hoa quả cho khách hàng. 

Chị Lều  Hảo tâm sự: “Cũng có nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ 3 mẹ con nhưng tôi vẫn phải cố gắng từng ngày, khi còn sức khỏe thì vẫn phải lao động…”.   

Với 2 câu chuyện của các nhân vật tại Hội người mù quận Thanh Xuân, chị Nguyễn Hoàng Thái – chuyên gia đào tạo thực sự khâm phục sự kiên trì và nghị lực của những gia đình người khiếm thị. 

Chị Hoàng Thái cho biết: “Hôm nay tôi được mời đến đây để chia sẻ cho các bác, anh chị hội viên về “Nghệ thuật làm cha mẹ” nhưng tôi quá bất ngờ khi chính mình lại được học thêm kiến thức này từ phía các gia đình nơi đây. Mỗi người và mỗi gia đình tại Hội Thanh Xuân  là 1 tấm gương sang mà tôi cần phải có trách nhiệm lan tỏa tới cộng đồng xã hội”.   

Chuyên gia đào tạo Nguyễn Hoàng Thái còn đưa ra và giải đáp  những tình huống, những câu chuyện diễn ra trong gia đình, trong xã hội để từng hội viên tham dự chương trình hiểu rõ và có thêm được những kỹ năng “điều hành” gia đình mình được tốt hơn. 

Kết thúc chương trình, ông Trần Đức – Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Sức khỏe Cộng đồng đã trực tiếp trao tặng hơn 60 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho các hội viên và gia đình hội viên tham dự chương trình. 

Thành Nguyễn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam