Người dân được cấp tiền để tiêu hủy hoặc cải tiến xe xăng, dầu cũ

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 00:17:45 31/01/2023

Đây là chương trình được chính quyền thành phố London, Anh, triển khai nhằm giảm ô nhiễm môi trường.

Để chống ô nhiễm môi trường, chính quyền thành phố London của Anh đã triển khai chương trình cấp tiền cho người dân với tổng trị giá lên đến 110 triệu Bảng (khoảng 136 triệu USD). Theo chương trình này, người dân của thủ đô London sẽ được cấp số tiền lên đến 5.000 Bảng (khoảng 6.200 USD) để tiêu hủy hoặc cải tiến xe dùng động cơ đốt trong cũ của mình.

Người dân được cấp tiền để tiêu hủy hoặc cải tiến xe xăng, dầu cũ

Người dân London được cấp tiền để tiêu hủy hoặc cải tiến xe xăng, dầu cũ

Số tiền này nhằm mục đích hỗ trợ những người dân có thu nhập thấp hoặc người khuyết tật hiện đang dùng xe không đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe của Vùng phát thải thấp London (ULEZ). Hiện mới chỉ có vùng ở bên trong các đường vành đai nội đô phía Bắc, phía Nam thủ đô London và khu vực trung tâm thành phố là đang áp dụng tiêu chuẩn ULEZ này. Theo quy định, người lái những chiếc ô tô đời cũ phải trả phí 12,5 Bảng (15,5 USD) khi đi vào vùng phát thải thấp ULEZ.

Tuy nhiên, kể từ tháng 8 năm nay, toàn bộ 32 khu vực của thủ đô London đều sẽ áp dụng quy định ULEZ, đòi hỏi xe xăng đi vào đây đều phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Đây là quy định bắt buộc đối với xe xăng mới bán ra tại nước Anh từ năm 2006. Trong khi đó, xe máy dầu phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6 theo quy định từ năm 2015.

Từ tháng 8/2023, chính quyền thành phố London sẽ mở rộng vùng ULEZ

Từ tháng 8/2023, chính quyền thành phố London sẽ mở rộng vùng ULEZ

Theo chính quyền London, chỉ những tài xế sử dụng ô tô cho phép xe lăn ra/vào mới được cấp số tiền 5.000 Bảng. Tài xế có thể sử dụng số tiền này để tiêu hủy hoặc cải tiến chiếc ô tô cũ của mình để đáp ứng quy định ULEZ. Những phương án cải tiến bao gồm lắp thêm phần cứng để động cơ cũ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới hoặc biến xe thành ô tô chạy bằng điện.

Trong khi đó, những tài xế được hưởng các chính sách an sinh xã hội như trợ cấp thu nhập (Income Support), trợ cấp chi phí sinh hoạt (Universal Credit) và trợ cấp cho người chăm sóc (Carer's Allowance) có thể được cấp số tiền tối đa 2.000 Bảng (2.500 USD) để tiêu hủy chiếc ô tô hoặc mô tô không đáp ứng tiêu chuẩn ULEZ của mình. Trong khi đó, các doanh nghiệp và quỹ từ thiện sẽ được cấp số tiền lên đến 9.500 Bảng (11.750 USD).

Để chủ sở hữu được nhận khoản tiền trên, xe phải được đăng ký với Phòng cấp phép lái xe và cấp phép xe của chính phủ Anh (DVLA), có bảo hiểm đường bộ cũng như chứng nhận được phép lưu thông trên đường phố. Ngoài ra, chủ xe phải là người sở hữu đã đăng ký của chiếc xe đó trong thời gian ít nhất 12 tháng. Đồng thời, chủ xe phải chưa từng nhận bất kỳ khoản tiền hỗ trợ nào từ các chương trình tiêu hủy xe trước đó.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam