Nhà ngân hàng tương lai năm 2023

Doanh nhân, Hội nhập | 08:53:00 24/05/2023

TNV - Ngày 23/5 tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Vụ Truyền thông NHNN phối hợp với Học viện Ngân hàng triển khai tổ chức chuỗi sự kiện truyền thông giáo dục tài chính “Nhà ngân hàng tương lai năm 2023”. Chuỗi sự kiện được tổ chức nhằm góp phần hiện thực hóa các mục tiêu của Chính phủ tại Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, các Đề án của Chính phủ [1] và góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Chuỗi sự kiện “Nhà ngân hàng tương lai năm 2023” nhằm cung cấp cho học sinh, sinh viên các kiến thức, kỹ năng về tài chính – ngân hàng như cách tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, thanh toán không dùng tiền mặt, vay vốn, tiết kiệm… Đặc biệt, thông qua chuỗi sự kiện này, giới trẻ còn được cung cấp các kiến thức về các loại hình sản phẩm trái phiếu, bảo hiểm, tiết kiệm, các sản phẩm tài chính đầu tư và sự khác nhau giữa các loại hình này… Bên cạnh đó, chuỗi sự kiện Nhà ngân hàng tương lai năm 2023 cũng góp phần lan tỏa các giá trị tốt đẹp cho giới trẻ, đó là lòng nhân ái, sự sẻ chia, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và thúc đẩy văn hóa đọc.

“Nhà ngân hàng tương lai năm 2023” bao gồm một chuỗi sự kiện hội tụ đầy đủ các yếu tố hấp dẫn, mới mẻ, sáng tạo và thu hút giới trẻ. Không chỉ cung cấp các kiến thức, kỹ năng về tài chính ngân hàng, đầu tư, khởi nghiệp… thông qua cuộc thi “Nhà ngân hàng tương lai 2023” hay chương trình talkshow “GenZ khởi nghiệp trong kỷ nguyên số”, chuỗi sự kiện còn mang đến cho các bạn trẻ trải nghiệm sử dụng các tiện ích, sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại tại chương trình triển lãm “Ngân hàng GenZ”.

Bên cạnh đó, chuỗi sự kiện còn lan tỏa mạnh mẽ tới các bạn trẻ về nỗ lực và nghị lực sống qua phần trò chuyện với thầy giáo Hùng tí hon (Trung tâm Nghị lực sống). Lòng nhân ái, sự sẻ chia cũng được truyền tải tới giới trẻ thông qua việc trao tặng học bổng cho các bạn sinh viên nghèo vượt khó, hỗ trợ chương trình an sinh xã hội “Ngày chủ nhật yêu thương” của Ủy ban xã hội của Quốc hội và khu vực Siêu thị sinh viên miễn phí. Đặc biệt, cũng tại chuỗi sự kiện này, văn hóa đọc được lan tỏa mạnh mẽ trong giới trẻ với sự hiện diện của gian hàng sách với mức giá ưu đãi. Đáng chú ý, sự tham dự của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng như ca sỹ Mono Việt Hoàng, Suni Hạ Linh, MC Thành Trung, nghệ sỹ Thanh Hương, Anh Đức… cũng góp phần làm chuỗi sự kiện được giới trẻ hào hứng đón chờ.

Vòng chung kết cuộc thi “Nhà ngân hàng tương lai năm 2023”

Sau các vòng thi sơ loại (ngày 10/5/2023), ngày định hướng (ngày 14/5/20023) và vòng bán kết (ngày 17/5/2023), ngày 23/5/2023, chương trình chung kết cuộc thi “Nhà ngân hàng tương lai 2023” chính thức được diễn ra. Cuộc thi “Nhà ngân hàng tương lai năm 2023” đã thu hút gần 200 đội đăng ký tham gia đến từ các trường Đại học, Cao đẳng khu vực phía Bắc, cho thấy sức lan tỏa rộng rãi của cuộc thi trong giới trẻ. 4 đội xuất sắc nhất đã vượt qua các vòng thi gay cấn để tham gia chương trình chung kết. Đây là sân chơi kiến thức giúp cho các bạn trẻ tích lũy vốn hiểu biết về tài chính ngân hàng cũng như sự tự tin, mạnh dạn chinh phục thử thách.

Ông Nguyễn Kim Anh – Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phát biểu tại vòng Chung kết cuộc thi.

Phát biểu tạivòng Chung kết cuộc thi, ông Nguyễn Kim Anh – Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nướcchia sẻ: Đây là chuỗi sự kiện lớn nhất từ trước đến nay về truyền thông giáo dục tài chính dành cho sinh viên và giới trẻ. Chuỗi sự kiện cuộc thi năm nay không chỉ dành riêng cho sinh viên ngành ngân hàng mà còn rất nhiều sinh viên các trường Đại học khác, nhiều lĩnh vực khác nhau.Tôi đánh giá cao các bạn sinh viên ở nhiều trường ĐH đã tham gia sự kiện này. Qua cuộc thi này, sinh viên không chỉ nhận được kiến thức thiết thực cho cuộc sống, đồng thời, các nhà tuyển dụng cũng có cơ hội tìm kiếm các ứng viên tiềm năng cho đội ngũ của mình.

Chương trình talkshow “GenZ khởi nghiệp trong kỷ nguyên số”

Trong khuôn khổ sự kiện, buổi sáng cùng ngày đã diễn ra chương trình Talkshow “GenZ khởi nghiệp trong kỷ nguyên số” với sự tham gia của hàng ngàn học sinh, sinh viên đã có cơ hội giao lưu, trò chuyện với các diễn giả trong danh sách Forbes Under 30, các chuyên gia tài chính ngân hàng, chuyên gia chứng khoán. Đó là: Chị Mai Lan Vân – Giám đốc Marketing One Mount Consumer – Forbes Việt Nam Under 30; Ông Ngô Xuân Huy - Nhà Sáng lập Money Lover – Forbes Việt Nam Under 30; Ông Lê Sơn Tùng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần chứng khoán Agribank; Ông Dmitry Kashtanov – Giám đốc Khối Ngân hàng Số - Ngân hàng TMCP An Bình.


 Talkshow GenZ khởi nghiệp trong kỷ nguyên số.

Chương trình talkshow đã truyền cảm hứng cho giới trẻ về quản lý tài chính, kinh nghiệm sử dụng đòn bẩy tài chính khi khởi nghiệp, kinh doanh, kinh nghiệm đầu tư chứng khoán…, giúp các bạn trẻ có thêm sự mạnh mẽ, táo bạo, dám thực hiện ước mơ của mình. Chỉ cần không ngừng trang bị kiến thức và luôn luôn nỗ lực thì bạn sẽ làm được tất cả.

Cũng tại talkshow, thầy giáo tí hon Nguyễn Văn Hùng – Trung tâm Nghị lực sống cũng đã góp mặt, chia sẻ, truyền cảm hứng tới các bạn trẻ về sự nỗ lực, nghị lực sống để vượt qua khó khăn và phát triển bản thân… Nuôi dưỡng niềm tin và truyền năng lượng đến các bạn trẻ, thầy giáo Hùng tí hon đã dũng cảm đối mặt với số phận, ý chí và nghị lực người thầy giáo tí hon này sẽ truyền đến năng lượng tích cực tới các bạn trẻ, nuôi dưỡng niềm tin, khai phá tiềm năng và hoàn thiện bản thân.

Chương trình triển lãm gian hàng “Ngân hàng GenZ”

Cũng trong sáng 23/5, chương trình triển lãm gian hàng “Ngân hàng GenZ” với gần 30 gian hàng đến từ các ngân hàng thương mại, công ty tài chính, công ty chứng khoán, các đơn vị trung gian thanh toán… đã mang đến nhiều trải nghiệm đặc sắc, độc đáo cho khách tham quan, giới thiệu, trưng bày các sản phẩm dịch vụ, gia tăng trải nghiệm thực tế, hướng dẫn cách thức sử dụng sản phẩm tài chính ngân hàng cho khách hàng.

Đến tham dự chương trình, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội được trao tặng những tấm thẻ mua hàng giá ưu đãi và miễn phí tại quầy Siêu thị sinh viên với hàng ngàn món đồ thiết yếu. Ngoài ra, khi trải nghiệm hành trình khám phá các gian hàng và tham gia các chương trình mini game thú vị, các bạn sinh viên cũng sẽ tiếp tục có cơ hội được trao tặng nhiều hơn nữa những tấm thẻ mua hàng giá trị này.

Tại khu vực siêu thị sách, các bạn trẻ sẽ có cơ hội được mua các cuốn sách về lĩnh vực kinh tế, ngân hàng, tâm lý, khoa học giáo dục… với mức giá ưu đãi, góp phần lan tỏa văn hóa đọc và tri thức tới giới trẻ.

Các hoạt động từ thiện, nhân ái

Đáng chú ý, chuỗi sự kiện năm nay còn có nhiều hoạt động lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”như: dành tặng học bổng cho các bạn sinh viên nghèo vượt khó của Học viện Ngân hàng, góp phần hỗ trợ các bạn có hoàn cảnh khó khăn những điều kiện tốt hơn trong quá trình học tập, rèn luyện để vươn lên trong cuộc sống; Hỗ trợ chương trình từ thiện “Ngày Chủ nhật yêu thương” - hoạt động hàng tháng do Ủy ban xã hội của Quốc hội phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bệnh viện tim Hà Nội triển khai. Đây là nghĩa cử cao đẹp, có ý nghĩa to lớn đối với cộng đồng xã hội, là một hành động đầy tính nhân văn, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng, xã hội đối với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ông Nguyễn Kim Anh trao tặng học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó Học viện Ngân hàng.

Với các sự kiện mới lạ, hấp dẫn, nhiều điểm nhấn ấn tượng, chuỗi sự kiện Nhà ngân hàng tương lai năm 2023 hứa hẹn sẽ mang tới những bất ngờ, thú vị, không chỉ lan tỏa, nâng cao kiến thức tài chính ngân hàng mà còn đề cao tính nhân văn, thúc đẩy văn hóa đọc trong giới trẻ, trở thành chuỗi sự kiện hấp dẫn nhất năm 2023 dành cho học sinh, sinh viên khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận.


[1] Đề án nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế, Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công: thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội, Đề án thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025

 Công Minh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam