Nhờ thời gian phong tỏa vì đại dịch, chiếc Aston Martin DB5 1964 này đã được phục chế như mới

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 19:06:10 21/10/2021

Thời gian có được từ việc phong tỏa đã thúc đẩy nhiều người thực hiện các dự án vì niềm đam mê.

McGurk Performance Cars, một công ty có chuyên môn độ/phục chế xe Aston Martin, đã tận dụng rất tốt thời gian phong tỏa vì đại dịch của mình để hoàn thành dự án phục chế một chiếc Aston Martin DB5 1964 đẹp và hiếm. Công ty ở Anh Quốc này có thể được biết đến nhiều hơn nhờ độ các mẫu Aston Martin mới hơn, nhưng được tận tay sở hữu chiếc xe nổi danh này là một cơ hội không thể bỏ qua đối với người sáng lập John McGurk.

Bộ dạng chiếc Aston Martin DB5 1964 khi chưa phục chế

Sau khi phát hiện ra chiếc xe vào năm 2020, McGurk đã đưa nó về trụ sở McGurk Performance Cars ở Warwickshire. Trước đó, chiếc xe đã trải qua một cuộc đời đầy tính phiêu lưu, được chuyển giao hoàn toàn mới cho chủ sở hữu của nó ở New York trước khi được chuyển đến tay Jean-Marie Cousty, một thành viên của Câu lạc bộ Aston Martin ở Pháp. Cousty đã sở hữu chiếc xe trong hai thập kỷ trước khi bán nó vào năm 2000. Sau đó, chiếc xe đã có thời gian đến Hà Lan trước khi được mua lại bởi Hoàng gia Kuwait.

McGurk thừa nhận rằng kế hoạch ban đầu sau khi mua chiếc Aston Martin DB5 này là chỉ phục chế nhẹ nhàng trước khi chuyển nó đi tới một người chủ mới. Trên thực tế, McGurk đã cố gắng bán nó “y nguyên” và có một số người quan tâm, nhưng những hạn chế về việc đi lại đã ngăn không cho bất kỳ ai có thể đến và xem nó.

Bộ dạng chiếc Aston Martin DB5 1964 sau khi phục chế

Do vậy, đội ngũ của McGurk quyết định bắt đầu phục chế và tái tạo hoàn toàn chiếc xe gắn liền tên tuổi với James Bond. Họ đã tận dụng triệt để thời gian phong tỏa, tìm tất cả các tấm ốp thân xe khớp với số khung 334 ban đầu. Chiếc xe này cũng mang huy hiệu Vantage danh giá vì trước đó nó đã được chuyển đổi sang thông số kỹ thuật đấy, với động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 4.0 lít bằng nhôm sản sinh 325 mã lực thay vì 282 mã lực.

McGurk nói vui rằng nhiệm vụ tìm kiếm một số bộ phận để phục chế cũng khó khăn như những thách thức mà James Bond phải đối mặt trong phim, nhưng rồi cũng rất vui với những gì nhóm của ông đã làm được. Thành quả cuối cùng thậm chí tốt đến mức McGurk đã rất miễn cưỡng về việc rao bán chiếc xe phục chế, cho dù ông ấy có kế hoạch giới thiệu nó tại một số sự kiện từ trước, và đương nhiên là tự mình lái thử nó nữa.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam