Những lần Tóc Tiên “cháy hết nấc” với nhạc Rock

Nhịp sống đô thị | 18:50:00 08/12/2022

Ngoài các ca khúc dành cho "người thất tình", Tóc Tiên còn khiến khán giả ngỡ ngàng với những lần hát nhạc Rock cực “sướng tai".

Tóc Tiên luôn được đánh giá cao bởi nhan sắc và tài năng luôn tỉ lệ thuận với nhau, cô không chỉ có vẻ ngoài “bắt mắt”  mà còn có một giọng hát cực “bắt tai”. Nổi tiếng với những bản ballad buồn nhưng Rock mới là dòng nhạc yêu thích từ xưa của cô ca sĩ cá tính này. 

Rock học trò 

Rock Học Trò là một ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Yên Lam, nằm trong album Như Ý, Tóc Tiên và được Tóc Tiên thể hiện cách đây đã hơn 10 năm. Là ca khúc về tuổi học trò quen thuộc của 8x-9x, tuy là một bài hát về tuổi học trò của nhưng lại mang một năng lượng mạnh mẽ, khác với những ca khúc về tuổi học trò nhẹ nhàng sâu lắng từ trước đến giờ. Đây là một ca khúc mang giai điệu đặc trưng của những bản nhạc rock với ca từ tinh nghịch và pha một chút nổi loạn. 

Rock học trò ca khúc về tuổi học trò đầy ấn tượng của Tóc Tiên 

Khi thể hiện bài hát này, Tóc Tiên vẫn còn là một cô thiếu nữ với mái tóc dài đen và được mệnh danh là "Công chúa tóc mây". Tuy được biết với hình tượng là công chúa nhưng khi trình diễn ca khúc này, Tóc Tiên đã hóa thân thành một cô công chúa vô cùng cá tính và máu lửa y hệt giai điệu của bản nhạc. 

Người đàn bà hóa đá

Người đàn bà hóa đá một sáng tác của nhạc sĩ Trần Lập, đã được Tóc Tiên lựa chọn và làm mới lại cho đêm thi nhạc Rock của chương trình đình đám một thời The Remix 2015. Tạo hình ấn tượng với mái tóc ngắn bạch kim cực ngầu cùng giọng hát nội lực, Tóc Tiên đã thể hiện ca khúc với một tinh thần rực lửa của Rock. 

Tóc Tiên cực “nổi loạn” trong Người đàn bà hóa đá tại Hòa âm ánh sáng 2015

Người đàn bà hóa đá là một câu chuyện tình yêu buồn khi người con gái phải chờ người thương tới khi con tim hóa đá, bản gốc vẫn mang âm hưởng của Rock nhưng đã được Hoàng Touliver phối lại với giai điệu hiện đại và lạ tai hơn trong cuộc thi năm đó. Do đó, Người đàn bà hóa đá đã mang hơi hướng gai góc hơn rất nhiều khi qua tay "phù thủy âm nhạc" Hoàng Touliver. Đặc biệt khi kết hợp với chất giọng với kỹ thuật thanh nhạc thuộc hàng top, bản Người đàn bà hóa đá cực đã tai này có thể chinh phục được những khán giả khó tính nhất. 

1 cọng tóc mai 

Sau những ca khúc ballad đầy sâu lắng, "Công chúa tóc mây" Tóc Tiên nay đã trở lại với dòng nhạc Rock đúng “đam mê” của mình với ca khúc 1 cọng tóc mai nằm trong album Cong được phát hành mới nhất của cô trong năm 2022. Đặc biệt hơn, ca khúc trở lại này của Tóc Tiên được chính ông xã Hoàng Touliver làm nhà sản xuất và còn có sự tham gia sáng tác của nhạc sĩ Mew Amazing - Lê Đức Hùng. Cùng với đó là sự góp mặt của đạo diễn Ứng Duy Kiên - vị đạo diễn nổi tiếng từng kết hợp với nhiều ca sĩ đình đám của V-pop, với những MV với chất lượng hàng đầu như Thật bất ngờ (Trúc Nhân), Có ai thương em như anh (Tóc Tiên), Talk To Me (Chi Pu),... 

Tóc Tiên trở lại với dòng nhạc là thế mạnh của mình với 1 cọng tóc mai

1 cọng tóc mai là ca khúc "cháy" từ giai điệu đến ca từ, đánh dấu một màn tái hợp bùng nổ đến từ Tóc Tiên và Hoàng Touliver sau khi cả hai về chung một nhà. Ca khúc 1 cọng tóc mai thuộc thể loại mid-tempo, mang một tinh thần mạnh mẽ và quyết đoán, là sự kết hợp của các chất liệu nhạc điện tử và Rock tạo nên sự khác biệt và điểm nhấn cho ca khúc vô cùng sôi động này. 1 cọng tóc mai có nội dung phê phán những mối quan hệ độc hại trong tình yêu ngày nay. Mặc dù là hoa đã có chủ nhưng Tóc Tiên vẫn cực kỳ bốc lửa và quyến rũ với những tạo hình trong MV. 

Ánh sáng của đời tôi - Giọt sương trên mí mắt

Nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 25 tuổi của Làn Sóng Xanh, Tóc Tiên là ca sĩ tiếp theo góp giọng trong dịp đặc biệt này. Cô tiếp nối album Làn Sóng Xanh 25 năm tuổi với một bản remake hai ca khúc Ánh sáng của đời tôi một sáng tác của nhạc sĩ Minh Châu được trình bày bởi “anh hai” Lam Trường và ca khúc thứ hai là Giọt sương trên mí mắt có nhạc sĩ Thanh Tùng là “cha đẻ” qua phần thể hiện gốc là ca sĩ Thu Minh và Bằng Kiều.

Tóc Tiên thể hiện hai ca khúc hit một thời của làng âm nhạc Việt Nam 

Đây là hai ca khúc đã được những danh ca kỳ cựu của V-pop thể hiện cực thành công và có dấu ấn đậm nét trong lòng khán thính giả Việt Nam. Nếu như ở bản gốc hai ca khúc là những giai điệu sầu lắng và du dương, thì bản cover lần này của Tóc Tiên mang âm hưởng của thể loại nhạc Rock mới mẻ và độc đáo nhưng sẽ không mất đi chất riêng vốn có của bài hát. 

Tóc Tiên được khán giả yêu mến không chỉ vì cô có nhan sắc xinh đẹp, quyến rũ, mà còn được yêu thích bởi nàng ca sĩ 9x sở hữu cho mình giọng hát và kỹ năng thanh nhạc vượt trội. Luôn nghiêm túc và có tâm với từng sản phẩm âm nhạc mang đến cho khán giả. Vì thế, bản mashup Ánh sáng của đời tôi Giọt sương trên mí mắt lần này của Tóc Tiên là một bản remake cực “bắt tai” từ hòa âm cho đến giọng hát. 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam