Niềm tự hào của tuổi trẻ

Thời sự, Tiêu điểm, Lý luận trẻ | 09:11:00 07/02/2023

Ngày 6/2, 19 tỉnh, thành phố bắt đầu tổ chức "Ngày hội tòng quân" để tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ. Được khoác lên mình bộ quân phục, bước qua cầu vinh quang, chào tạm biệt người thân, bạn bè là niềm tự hào trào dâng trong lòng của những tân binh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tặng hoa, động viên công dân quận Ba Đình lên đường nhập ngũ - Ảnh: VGP/GH

Trong không khí phấn khởi đầu Xuân, các quận, huyện, thị xã của TP. Hà Nội đã đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2023 với 3.500 thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ.

Hòa cùng không khí giao nhận quân năm 2023 của 30/30 quận, huyện, thị xã của TP. Hà Nội, quận Ba Đình tổ chức Lễ giao nhận quân cho 69 công dân trên địa bàn. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến động viên tân binh lên đường nhập ngũ tại địa bàn quận Ba Đình.

Là một trong những thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ, công dân Vũ Anh Dũng (phường Giảng Võ, Ba Đình) chia sẻ, là thế hệ trẻ sinh ra trong môi trường hòa bình nên có điều kiện thuận lợi trong môi trường học tập, rèn luyện để được cống hiến và trưởng thành.

Công dân Vũ Anh Dũng cũng chia sẻ sự vinh dự, tự hào được học tập, rèn luyện trong môi trường Quân đội nhân dân Việt Nam, được đóng góp sức lực, trí tuệ của mình để bảo vệ Tổ quốc.

Trang trọng, vui tươi, an toàn

* Sáng 6/2, các tân binh trên địa bàn 9 tỉnh, thành phố thuộc Quân khu 3 (Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình và Hòa Bình) hăng hái nhập ngũ. Công tác giao, nhận quân tại các địa phương diễn ra trang trọng, vui tươi, an toàn.

Theo báo cáo nhanh của các địa phương, do chủ động làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ ở tất cả các khâu, trong đó chú trọng các bước xét duyệt hồ sơ, phẩm chất chính trị, khám và kết luận sức khỏe nên chất lượng thanh niên trúng tuyển được nâng cao. Cụ thể, trên 76% thanh niên có sức khỏe loại 1, loại 2; 10% tân binh có trình độ đại học, cao đẳng, Trung cấp và 0,27% tân binh là đảng viên.

Trước đó, các địa phương có nhiều hoạt động chăm lo, động viên về vật chất và tinh thần để các tân binh yên tâm, phấn khởi, tự tin lên đường, hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc như thăm hỏi, động viên, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm...

*Tại Nam Định, sáng 6/2, tỉnh đã tiến hành bàn giao 2.550 công dân cho 25 đầu mối đơn vị nhận quân, gồm 15 đầu mối cấp Sư, Lữ đoàn và 10 đầu mối trực thuộc Quân khu 3.

Thực hiện các chính sách hậu phương quân đội, toàn tỉnh Nam Định đã tặng 417 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá từ 1 đến 3 triệu đồng; tặng quà với tổng giá trị trên 2 tỷ 148 triệu đồng…

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến tặng hoa, động viên tân binh lên đường nhập ngũ tại huyện ven biển Giao Thủy.

Tân binh Phạm Ngọc Phi Hùng (xã Hoành Sơn, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) phát biểu cảm tưởng, bày tỏ quyết tâm tu dưỡng, rèn luyện, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, địa phương, gia đình; tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam…

* Cùng với cả nước, các huyện, thị, thành phố của Quảng Ninh đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023.

Tại TP. Hạ Long, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng kiêm Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam Nguyễn Tân Cương cùng Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký đã đến động viên, trò chuyện với các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.

Năm nay, Quảng Ninh có trên 9.300 công dân tham gia sơ tuyển cấp xã, có trên 7.300 công dân đủ điều kiện khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự cấp huyện.

Các cơ quan, đơn vị đến thăm hỏi động viên những gia đình có khó khăn để giúp đỡ các gia đình này khắc phục khó khăn về kinh tế và hoàn cảnh để yên tâm cho con em hoàn thành các thủ tục để nhập ngũ vào quân đội, nên số công dân năm nay viết đơn tình nguyện đạt rất cao. Ước tính có trên 700 công dân viết đơn xung phong nhập ngũ, cao hơn rất nhiều so với các kỳ tuyển quân trước đó.

Nhiều tân binh trình độ cao đẳng, đại học

*Sáng 6/2, các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn 6 tỉnh thuộc Quân khu 1 (gồm Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh) đã đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, trời mưa lạnh, sương mù dày đặc đầu giờ sáng nhưng do có sự chuẩn bị chu đáo, Ngày hội giao nhận quân tại các địa phương diễn ra trang trọng, nhanh gọn, đúng luật và an toàn tuyệt đối.

Qua thống kê sơ bộ, trên địa bàn Quân khu 1, các thanh niên lên đường nhập ngũ ở độ tuổi từ 18 đến 27 tuổi, trong đó nhiều tân binh có trình độ văn hóa cao đẳng và đại học hơn 330 người; tân binh là người dân tộc thiểu số như Dao, Mông, Cao Lan, Sán Chí, Sán Dìu...

Trong số các thanh niên ưu tú khu vực các tỉnh Quân khu 1 lên đường nhập ngũ năm nay,  hơn 2.100 thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, trên 3.100 thanh niên được bồi dưỡng kết nạp Đảng trước khi nhập ngũ... 

Nâng cao chất lượng tuyển quân trong Công an nhân dân

Sáng 6/2, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự Lễ giao nhận quân năm 2023 tại địa  bàn quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, trực tiếp gặp gỡ, động viên các tân binh nhập ngũ và công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND.

Năm 2023, nguồn tuyển của công an các đơn vị, địa phương đạt khoảng 102,4% so với chỉ tiêu được giao. Nhiều công dân có trình độ đại học, cao đẳng đăng ký thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND.

Năm nay, Bộ Công an cũng có nhiều chính sách mới trong công tác tuyển quân, tăng thêm cơ hội được chuyển thẳng sang chế độ chuyên nghiệp và cử đi đào tạo văn bằng 2 nghiệp vụ công an tại các trường CAND đối với các chiến sĩ nghĩa vụ trước khi nhập ngũ đã tốt nghiệp và được cấp bằng tốt nghiệp đại học chính quy đạt loại Khá trở lên.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ tin tưởng, các tân binh nhập ngũ và các công dân được tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND sẽ có quá trình rèn luyện, phấn đấu, để trưởng thành, phát huy trách nhiệm thế hệ trẻ, tham gia bảo đảm ANTT, bảo vệ Tổ quốc. Khắc phục mọi khó khăn, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật của Quân đội nhân dân, CAND, các quy định của đơn vị, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Theo Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam