Nới room tín dụng thêm 1,5-2%, ngân hàng có thêm 150.000 tỷ đồng, bất động sản có được giải cứu?

Bất động sản | 14:48:00 07/12/2022

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có quyết định điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng định hướng năm 2022 thêm khoảng 1,5-2% cho toàn hệ thống các tổ chức tín dụng. Như vậy, sẽ có ít nhất hơn 150.000 tỷ đồng được phân bổ thêm cho các ngân hàng.

Theo đánh giá của một số chuyên gia, việc Ngân hàng Nhà nước nới room tín dụng trên là tín hiệu tích cực cho đà phục hồi của nền kinh tế nói chung cũng như thị trường bất động sản nói riêng.

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TPHCM cho rằng, nguồn vốn tín dụng bổ sung này sẽ còn tác động tích cực, lan tỏa đến thị trường trái phiếu doanh nghiệp để vượt qua khó khăn hiện nay, để kênh trái phiếu dần trở thành kênh huy động vốn xã hội hóa quan trọng để chia sẻ, làm giảm bớt áp lực cho các tổ chức tín dụng.

Nhận định về tác động nới room tín dụng của Ngân hàng Nhà nước với thị trường bất động sản, ông Châu cho rằng, đây không phải là để "giải cứu" thị trường bất động sản hay doanh nghiệp bất động sản mà Nhà nước chỉ hỗ trợ thông qua cơ chế chính sách, pháp luật tạo điều kiện để thị trường bất động sản tự điều chỉnh, tự điều tiết, đi đôi với một số giải pháp kích cầu trực tiếp hỗ trợ cho người mua nhà để ở, người mua nhà lần đầu với lãi suất hợp lý.

PV

Xem thêm: Những con số “kỷ lục” tại phiên tòa xét xử vụ án địa ốc Alibaba và loạt bất động sản “ma”

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam