Nouvoyage Limousine Tender 33 - "Món đồ chơi" du thuyền lai tạo limousine sang trọng dành cho các đại gia

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 20:27:00 21/09/2021

Tương tự như nhiều mẫu concept đắt giá khác, Nouvoyage Limousine Tender 33 có thể sẽ không bao giờ trở thành hiện thực.

Ý tưởng về những phương tiện có thể chinh phục nhiều môi trường, từ trên biển đến trên không và trên đất liền luôn khiến nhân loại mê mẩn. Vì bản thân chúng ta không thể trở thành động vật lưỡng cư (ngoại trừ trong phim), chúng ta muốn các phương tiện trong đời thực có được "siêu năng lực" đó. Vô số phiên bản phương tiện lưỡng cư đã được phát minh và thử nghiệm trong suốt dòng lịch sử.

Ngày nay, phương tiện lưỡng cư phổ biến nhất là những chiếc thủy phi cơ, và các mẫu xe địa hình phục vụ mục đích quân sự, và một vài chiếc motorhome nổi trên nước. Tuy nhiên, liệu bạn có biết con người cũng từng mơ tưởng về một phương tiện lai tạo giữa du thuyền và xe limousine hạng sang? Một công ty Nouvoyage có trụ sở ở Boston, Mỹ, đã biến ý tưởng lạ lùng này thành hiện thực.

Vào năm 2013, công ty đã giới thiệu Limousine Tender 33 với vai trò phương tiện lưỡng cư hạng sang đầu tiên trên thế giới, có khả năng đưa đón khách trên cả mặt nước và đường bộ trong điều kiện tốt nhất. CEO của công ty, Martin Bodley, nhận thấy rằng các mẫu xe lưỡng cư trước đây có hiệu suất hạn chế và không đáng tin cậy lắm.

Bằng cách kết hợp các công nghệ từ lĩnh vực quân sự, thương mại và các ngành công nghiệp đua xe, phương tiện sáng tạo này đã thay thế các hệ thống cơ khí rườm rà, phức tạp bằng một hệ thống đơn giản hơn nhưng hiệu quả hơn. Được trang bị động cơ diesel Yanmar và mô tơ điện Remy, Limousine Tender 33 có thể đạt vận tốc độ tối đa gần 30 hải lý/giờ (55,5 km/h) trên biển và 136,7 km/h trên đất liền.

Được thiết kế với thân tàu lướt và cái mà Bodley gọi là "bố trí gầm kiểu catamaran", chiếc limousine lưỡng cư có thể tăng tốc độ đáng kể, tăng phạm vi hoạt động cả trên cạn và dưới nước, khả năng linh động tối ưu và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Nó có chiều dài 10 mét, nặng hơn 6,1 tấn, và có thể chở 12 hành khách cùng nhóm thủy thủ 2 người. Mọi thứ bên trong đều tối tân, từ chỗ ngồi sang trọng, đến hệ thống điều hòa không khí và phòng vệ sinh trên tàu - gần như biến nó trở thành một phương tiện dung hợp du thuyền, limousine và RV làm một. Nó cũng được thiết kế với nóc và cửa sổ thu vào, và một cửa cánh chim lớn để dễ dàng ra vào.

Video giới thiệu concept du thuyền lai limousine Nouvoyage Limousine Tender 33

Với giá ước tính tối thiểu 2 triệu USD, “món đồ chơi dưới nước” cao cấp này nhắm đến đối tượng các chủ siêu du thuyền và thị trường nghỉ dưỡng. Nouvoyage tự tin rằng phương tiện này sẽ thu hút mọi sự chú ý khi xuất hiện tại một sự kiện công cộng nào đó, ví như Liên hoan phim Cannes. Đáng tiếc là dù được giới thiệu từ năm 2013, nhưng bây giờ không ai biết rõ là Limousine Tender 33 có đang được chế tạo thật, hay là chưa bao giờ được phát triển qua bước concept.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam